Người dân đào ao trên đất nông nghiệp có thể bị phạt tiền

Tuyết Lan |

Hiện nay không hiếm trường hợp người dân tự ý đào ao trên đất nông nghiệp để nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, nếu người dân đào ao trên đất nông nghiệp không xin phép cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có thể bị phạt tiền.

Đào ao để nuôi trồng thủy sản trên các loại đất nông nghiệp không phải đất nuôi trồng thủy sản là hành vi chuyển mục đích sử dụng đất từ loại đất nông nghiệp không phải đất nuôi trồng thủy sản sang đất nuôi trồng thủy sản.

Căn cứ theo khoản 1 Điều 57 Luật Đất đai năm 2013, các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất nuôi trồng thủy sản phải được phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, gồm:

- Chuyển đất trồng lúa sang đất nuôi trồng thủy sản.

- Chuyển đất trồng cây hàng năm khác sang đất nuôi trồng thủy sản nước mặn, đất làm muối, đất nuôi trồng thủy sản dưới hình thức ao, hồ, đầm.

Theo quy định này, người dân tự ý đào ao trên đất trồng lúa, đất trồng cây hàng năm khác để nuôi trồng thủy sản thì bị xử lý như sau:

Đồ hoạ: Tuyết Lan.
Đồ hoạ: Tuyết Lan.

Như vậy việc người dân đào ao trên đất nông nghiệp để nuôi trồng thủy sản bị phạt tiền nếu đào ao trên đất trồng lúa, đất trồng cây hàng năm khác mà không được phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Tuyết Lan
TIN LIÊN QUAN

Khi nào đất nông nghiệp bị cấm sang tên sổ đỏ

Tuyết Lan |

Cấm sang tên sổ đỏ đất nông nghiệp được áp dụng đối với một số trường hợp người nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho không đủ điều kiện, nếu vi phạm sẽ bị phạt tiền và buộc trả lại đất.

Trình tự thu hồi đất nông nghiệp không phải ai cũng biết

Khương Duy |

Trong một số trường hợp, Nhà nước có thể sẽ thu hồi đất nông nghiệp. Dưới đây là trình tự, thủ tục thu hồi đất vi phạm pháp luật về đất đai.

Điều kiện chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất ở mới nhất

Khương Duy (T/H) |

Luật Đất đai 2013 quy định chi tiết các trường hợp, điều kiện và thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.