Nguồn cung nhà ở cải thiện sau khi nhiều dự án bất động sản được gỡ khó

Bảo Chương |

TPHCM - Nhiều chủ đầu tư dự án bất động sản ở TPHCM đã rục rịch khởi động trở lại sau khi chính quyền thành phố tích cực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Trong giai đoạn cuối năm, thị trường bất động sản TPHCM đã ghi nhận nguồn cung mới.

Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh nhà Khang Phúc (thuộc Tập đoàn Khang Điền) đã mở bán căn hộ chung cư The Privia Khang Điền (quận Bình Tân) với gần 700 căn được đặt mua trước.

Tập đoàn Nam Long cũng mở bán căn hộ trong dự án chung cư Akari City (quận Bình Tân) giai đoạn 2.

Chủ đầu tư các dự án chung cư Fiato Premium (TP Thủ Đức), Essentia (huyện Nhà Bè) cũng đang khởi động lại công tác quảng bá, truyền thông, chuẩn bị mở bán lại căn hộ sau thời gian tạm ngưng.

Chủ đầu tư dự án The Infinity Riviera Point (Quận 7) cũng vừa giới thiệu sản phẩm ra thị trường sau khi được cấp giấy phép xây dựng vào ngày 27.11.2023 sau hơn 5 năm làm thủ tục (từ cuối năm 2018).

Trước đó, vào tháng 4.2023, dự án Khai Hoan Prime (huyện Nhà Bè) đã được cấp giấy phép xây dựng sau hơn 4 năm “án binh bất động”.

Các sản phẩm bất động sản được giới thiệu hoặc mở bán gần đây đều đảm bảo về mặt pháp lý, có nhiều chính sách ưu đãi.

Báo cáo của UBND TPHCM cho thấy, sau khi thành phố thành lập Tổ Công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố, Tổ Công tác đã tổ chức 5 cuộc họp để giải quyết các nội dung còn tồn tại vướng mắc dự án đầu tư sử dụng vốn đầu tư công và các dự án đầu tư của nhà đầu tư không sử dụng vốn ngân sách thành phố và ban hành 8 thông báo kết luận chỉ đạo.

Và kết quả là có 18 dự án đã được tháo gỡ khó khăn và có thể triển khai trở lại hoặc được mở bán từng phần.

Có thể kỳ vọng sắp tới, sẽ có nhiều dự án tái khởi động, bổ sung nguồn cung mới cho thị trường dù một số doanh nghiệp bất động sản còn gặp nhiều khó khăn.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TPHCM nhận định, thị trường bất động sản đã qua giai đoạn khó khăn nhất và có triển vọng phục hồi. Các biện pháp quyết liệt của Chính phủ, UBND TPHCM không chỉ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp mà còn khiến người dân có niềm tin hơn khi đầu tư vào bất động sản.

Trao đổi với phóng viên Lao Động, ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc thị trường DKRA Group cho biết, trạng thái hiện tại của thị trường bất động sản đã tích cực hơn nhiều so với hồi đầu năm.

Tính riêng trong quý III/2023, khu vực phía Nam có hơn 4.800 sản phẩm nhà đất (gồm căn hộ, đất nền và nhà thấp tầng) bán mới, trong đó 70% nguồn cung được hấp thụ, tương đương 3.200 sản phẩm đã bán thành công.

Theo ông Thắng, diễn biến của thị trường sẽ theo hướng ngày càng tích cực hơn. Trong quý IV/2023, thị trường phía Nam có thêm 350-420 sản phẩm đất nền, 1.200-1.600 căn hộ và khoảng 450 sản phẩm nhà phố được chào bán.

Nguồn hàng không nhiều nên sức cầu chung toàn thị trường dự kiến sẽ tăng lên nhờ vào động thái giảm lãi suất và tâm lý mua bất động sản lên cao vào cuối năm.

Bảo Chương
TIN LIÊN QUAN

Nhà đầu tư bất động sản ngày càng khắt khe về yếu tố chất lượng và pháp lý

Tuyết Lan |

Năm 2024, các sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực như chung cư, nhà riêng vẫn được ưu tiên xuất hiện trong danh mục của nhà đầu tư. Nhưng theo xu hướng, nhà đầu tư bất động sản sẽ ngày càng khắt khe về yếu tố chất lượng và pháp lý.

Doanh nghiệp bất động sản tiến thoái lưỡng nan với dự án vướng pháp lý

Bảo Chương |

Không ít doanh nghiệp đang có nhiều dự án bất động sản, nhưng ngặt nỗi, các dự án bị vướng mắc pháp lý không thể tháo gỡ, hoặc ít nhất cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ nên muốn bán dự án để cải thiện dòng tiền cũng không đơn giản.

Dự án bất động sản sẽ được triển khai mạnh mẽ từ quý II/2024

Thu Giang |

Hiệp Hội bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, từ quý II đến quý III/2024, thị trường bất động sản sẽ chính thức bước vào chu kỳ phục hồi khi các dự án được triển khai mạnh mẽ, tạo ra nguồn cung lớn cho thị trường.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.