Sau "sốt đất" ở Quảng Trị: Nhiều lô đất giá giảm sâu, vẫn chưa có giao dịch

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Cuối năm 2021 và đầu năm 2022, một số địa phương tại tỉnh Quảng Trị xuất hiện tình trạng "sốt đất". Hiện, nhiều lô đất từng được đẩy giá lên cao nay hạ xuống, nhưng khó giao dịch.

Cuối năm 2021, đầu năm 2022, tại tỉnh Quảng Trị, các địa phương như thành phố Đông Hà, huyện Cam Lộ, Hướng Hóa, Triệu Phong… xảy ra tình trạng sốt đất. Giá đất ở các khu vực đã phân lô, đấu giá được mua đi, bán lại sôi động với giá cao. Nhưng đến thời điểm này, khảo sát cho thấy, giá các lô đất không chỉ hạ xuống, mà hiếm có giao dịch.

Tìm hiểu của PV báo Lao Động cho thấy, tại thành phố Đông Hà, thời điểm "sốt đất", ở Khu đô thị Nam Đông Hà có lô đất diện tích ngang 12 mét, dài 30 mét nằm ở mặt tiền tuyến đường rộng 23 mét có giá 5 tỉ đồng. Đến thời điểm đầu tháng 9.2022, giá lô đất nói trên giảm xuống 3,5 tỉ đồng mới có khách mua.

Cũng từng xảy ra "sốt đất" như ở Khu đô thị Nam Đông Hà, nay các lô đất ở Khu đô thị Bắc sông Hiếu (thành phố Đông Hà) hiếm có giao dịch, dù giá cũng giảm xuống. Như lô đất có diện tích ngang 9 mét, dài 20 mét trên tuyến đường Văn Lang rộng 20,5 mét từng được đấu giá lên 3,5 tỉ đồng. Bây giờ, giá lô đất này giảm xuống 2,8 tỉ đồng, nhưng các môi giới vẫn “bó tay” vì không có khách hàng hỏi mua.

Cạnh thành phố Đông Hà là huyện Cam Lộ, vào thời điểm đầu năm 2022, các khu đất đã đấu giá ở trung tâm thị trấn Cam Lộ sôi động không kém. Đặc biệt, các lô đất ở khu vực sân vận động ngoài trời huyện Cam Lộ, thời điểm "sốt đất", giá 1 lô đất có diện tích ngang 10 mét, dài 25 mét ở dãy 1 có giá từ 3,2 đến 3,4 tỉ đồng; ở dãy 2 cũng với diện tích trên có giá 2,4 đến 2,6 tỉ đồng.

"Sốt đất" đi qua, hiện lô đất ở dãy 1 rớt xuống 2,7 tỉ đồng, dãy 2 hơn 1,9 đồng nhưng vẫn không có giao dịch.

Các lô đất ở trung tâm thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) sau đợt sốt đất đã hạ xuống, nhưng không có người đến giao dịch. Ảnh: TL.
Các lô đất ở trung tâm thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) thời điểm sốt đất. Ảnh: TL.

Ngoài thành phố Đông Hà và huyện Cam Lộ, ở huyện Vĩnh Linh, Hướng Hóa, Triệu Phong, Gio Linh… sau thời điểm sốt đất ở các khu vực phân lô đấu giá, phần lớn đều rơi vào tình trạng hạ giá vẫn không có phát sinh giao dịch.

Trước đó, như Báo Lao Động đã có nhiều bài viết, từ giữa tháng 10.2021, xảy ra tình trạng "sốt đất" ở khu đô thị thương mại dịch vụ Nam Đông Hà (thành phố Đông Hà). Có lô đất giá ban đầu 3 tỉ đồng, nhưng được bán với giá 8 tỉ đồng. Tuy nhiên, cuối tháng 11.2021, giá đất cạnh đó bắt đầu chững lại và xuất hiện tình trạng bỏ cọc.

Đến đầu năm 2022, giá đất ở các khu đô thị tại thành phố Đông Hà giá tăng cao, các địa phương, thậm chí ở miền núi cũng tăng “nóng”, tăng “dựng đứng”.

Trước nguy cơ xảy ra bong bóng bất động sản, tháng 3.2022, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý, giám sát, kiểm tra và thanh tra; có giải pháp phù hợp nhằm ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu tư theo tâm lý đám đông.

Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp môi giới, mua bán bất động sản, dự án bất động sản... vi phạm pháp luật về đất đai, về kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Sốt đất ở Quảng Trị: Đấu 46 lô đất, bị bỏ cọc hết 41 lô

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Một địa phương tại tỉnh Quảng Trị tổ chức đấu giá 46 lô đất ở nông thôn, kết quả trúng đấu giá cao kỷ lục. Thế nhưng, sau khi đấu giá trúng, 41 lô đất bị… bỏ cọc.

Sốt đất ở Quảng Trị: Kiểm soát nguy cơ xảy ra bong bóng bất động sản

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Trước tình trạng sốt đất, thổi giá đất ở một số khu vực dự kiến thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị có chỉ đạo đánh giá, kiểm soát nguy cơ xảy ra bong bóng bất động sản.

Sốt đất ở Quảng Trị: Giá đất ở thành phố tạm hạ nhiệt, miền núi lại tăng

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Chỉ trong thời gian ngắn từ cuối năm 2021 đến đầu 2022, giá đất ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị tăng gấp đôi. Trong lúc đó, sau đợt sốt đất, giá đất ở các khu đô thị tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị giảm xuống.

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Xảy ra động đất ở Mộc Châu

Đặng Tình |

Ngày 23.9, tại Sơn La, một trận động đất mạnh 3,3 độ richter xảy ra trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Thanh Hóa công bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều địa bàn

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Sáng 23.9, UBND tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp ở nhiều nơi trên địa bàn.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.