Thị trường bất động sản trầm lắng, ít người quan tâm mua đất đấu giá

Phan Tuấn |

Từ đầu năm 2023 đến nay, các ngành chức năng đã phối hợp với các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tổ chức bán đấu giá 700 lô đất, nhưng chỉ bán thành công 135 lô và thu về được 35% số tiền theo dự kiến.

Thống kê của Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Đắk Lắk, từ đầu năm 2023 tới nay, đơn vị đã phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tổ chức bán đấu giá 700 lô đất, nhưng chỉ thành công 135 lô, thu được 260 tỉ đồng.

Kết quả này cho thấy, số lô đấu giá thành công chỉ đạt 20% và số tiền thu được cũng khá khiêm tốn khi chỉ đạt 35% dự kiến.

Đơn cử như từ tháng 8.2023 đến nay, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Krông Bông phối hợp với Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Đắk Lắk ra thông báo bán đấu giá lần 1, đối với 14 lô đất ở lâu dài.

Tất cả 14 lô đất được mang ra đấu giá được đánh giá là "đất vàng" vì đều nằm ngay trong lòng thị trấn Krông Kmar, dự kiến thu về 26 tỉ đồng. Tuy nhiên, đã hơn 3 tháng trôi qua vẫn không có cá nhân, tổ chức nào mua hồ sơ tham gia đấu giá.

Theo lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Đắk Lắk, thị trường bất động sản đang đi xuống trong năm 2023.

Do sức mua của các nhà đầu tư giảm khiến đấu giá đất có thanh khoản kém. Ngoài ra, ở Đắk Lắk vẫn định giá khởi điểm đất giống như giai đoạn đỉnh cao của thị trường bất động sản nên không thu hút được người mua.

"Giải pháp của chúng tôi là kiến nghị tỉnh cần lập phương án giảm giá đất để thu hút người mua, khi giá về đúng với mặt bằng chung có thể thu hút tạo điều kiện cho khách hàng tham gia đấu giá” - lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Đắk Lắk cho hay.

Phan Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Biến động tại công ty trúng đấu giá mỏ cát Liên Mạc cao gấp 200 lần giá khởi điểm

Nhóm Phóng viên |

Sau khi trúng quyền khai thác mỏ cát Liên Mạc (Thượng Cát), Công ty TNHH Đầu tư thương mại dịch vụ KSP có sự biến động lớn về cơ cấu cổ đông.

Đông Anh đấu giá quyền sử dụng đất, thu về ngân sách trên 134 tỉ đồng

TRÍ MINH |

Ngày 13.11, UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết vừa phối hợp với Công ty Đấu giá Hợp danh Đấu giá Việt Nam tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng đất tại thôn Hà Lỗ, xã Liên Hà.

53 lô đất sắp được đấu giá quyền sử dụng ở huyện Mê Linh

Thu Giang |

Theo UBND huyện Mê Linh (Hà Nội), đơn vị chuẩn bị đấu giá quyền sử dụng đất đối với 53 thửa đất. Trong đó, 14 thửa đất tại điểm X1, X2 thôn Yên Vinh (xã Thanh Lâm) và 39 thửa đất tại điểm X1 (thôn Văn Lôi, xã Tam Đồng).

Tuýt còi cuộc đấu giá 1.160 tỉ đồng của Tập đoàn Hoàn Cầu ở Nha Trang

Hữu Long |

Khánh Hòa - Địa phương tạm dừng các thủ tục liên quan đến hình thức "đất ở không hình thành đơn vị ở" nhưng một ngân hàng và Công ty đấu giá hợp danh Cao Nguyên vẫn thông báo tổ chức đấu giá 75 thửa đất với số tiền hơn 1.160 tỉ đồng.

Gần 200 người tìm kiếm 2 nạn nhân bị cuốn trôi ở Sơn La

Minh Chuyên |

Sơn La - Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

Giá đất tái định cư "trên trời", cuộc sống người dân bế tắc

TẠ QUANG - YẾN PHƯƠNG |

Giá đất tái định cư quá cao (từ 14,5 - 21,6 triệu đồng/m2) khiến nhiều hộ dân ở Cần Thơ rơi vào cảnh bế tắc, hoang mang.

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua trận ra quân Giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

MINH PHONG |

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua 0-3 trước Kuanysh VC trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024 vào sáng 22.9.