Thiết lập sàn giao dịch bất động sản, nâng cao tính minh bạch của thị trường

PHƯƠNG ANH |

Thành lập sàn giao dịch bất động sản là một trong những giải pháp mà Văn phòng Chính phủ đã đưa ra nhằm tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh và bền vững.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 6069/VPCP-CN về việc thành lập sàn giao dịch bất động sản gửi Bộ Xây dựng.

Theo đó, để thực hiện việc thành lập sàn giao dịch bất động sản, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan, nghiên cứu thành lập sàn giao dịch bất động sản.

Đây là một trong những giải pháp giúp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững và để thị trường bất động sản hoạt động công khai, minh bạch.

Liên quan tới nội dung này, ngày 16.8, trao đổi với Báo Lao Động, ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội - đánh giá, phương án thành lập sàn giao dịch bất động sản là một ý tưởng hay, giúp nâng cao tính minh bạch của thị trường.

“Tuy nhiên, để triển khai thành công, các bộ, ban ngành và các cơ quan liên quan đến phương án này phải có đầy đủ số liệu thống kê và dữ liệu về đất đai. Ngoài ra, bản đồ địa chính phải được số hóa chi tiết và cụ thể” - ông Điệp nói thêm.

Trong báo cáo gần đây nhất, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đánh giá, quyết định này thể hiện rõ sự quyết liệt từ phía Chính phủ trong công cuộc minh bạch hóa thị trường bất động sản nhằm phát huy tối đa vai trò của bất động sản trong nền kinh tế quốc dân.

Hiện nay, Việt Nam đã có các sàn giao dịch như sàn giao dịch chứng khoán, sàn giao dịch hàng hóa, sàn giao dịch vàng, sàn giao dịch ngoại hối, sàn giao dịch trái phiếu riêng lẻ.

Sự ra đời của các sàn giao dịch được coi là bước tiến lớn, góp phần đưa thị trường phát triển theo hướng ổn định, bền vững và minh bạch.

PHƯƠNG ANH
TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp bất động sản đua nước rút giai đoạn cuối năm

Bảo Chương |

Hàng loạt ông lớn trong lĩnh vực bất động sản đang bước vào cuộc đua ưu đãi lãi suất và chính sách bán hàng nhằm cứu thanh khoản trong giai đoạn cuối năm.

Khơi thông dòng vốn, điểm tựa cho doanh nghiệp bất động sản

Bảo Chương |

Ghi nhận từ thực tế cho thấy, phần lớn doanh nghiệp bất động sản “ngắc ngoải” hiện nay liên quan đến vấn đề về nợ trái phiếu, pháp lý dự án khiến khó vay vốn tín dụng.

Cổ phiếu bất động sản trở lại đường đua

Bảo Chương |

Các nhà đầu tư đã bắt đầu quan tâm hơn đến câu chuyện bắt đáy cổ phiếu bất động sản sau chuỗi giai đoạn tăng điểm ấn tượng của nhóm cổ phiếu ngành này trong thời gian qua.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.