11 người bị bắt vì phân biệt chủng tộc các cầu thủ đội tuyển Anh

TAM NGUYÊN |

Cuộc điều tra về hành vi phân biệt chủng tộc nhằm vào các cầu thủ đội tuyển Anh tại EURO 2020 đã có kết quả bước đầu.

Theo truyền thông Anh, cuộc điều tra của cảnh sát về hành vi phân biệt chủng tộc trực tuyến nhằm vào các cầu thủ đội tuyển Anh sau trận chung kết EURO 2020 đã đi đến quyết định bắt giữ 11 người cho đến thời điểm này.

Như đã đưa tin, 3 cầu thủ Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka đã bị lăng mạ sau khi đá hỏng quả luân lưu của họ trong trận thua đội tuyển Italia tại sân Wembley tháng trước.

UK Football Policing Unit cho biết, họ đã có hơn 600 báo cáo từ khắp đất nước và 207 vụ có bản chất tội phạm, với 34 tài khoản ở Vương quốc Anh. Đơn vị đã yêu cầu các công ty truyền thông xã hội để tiến hành thu thập dữ liệu và nơi nào có phản hồi thì thông tin được chuyển cho lực lượng cảnh sát địa phương.

Kết quả, 11 người bị bắt vì tình nghi phạm một số tội bao gồm đăng tải thông tin kích động thù hận và vi phạm mục 127 của Đạo luật Truyền thông 2003.

Trong số 207 bài đăng có tính chất phạm tội, 123 tài khoản thuộc về các cá nhân bên ngoài Vương quốc Anh và thông tin chi tiết về những người và vụ việc đó đang được chuyển đến các quốc gia.

UK Football Policing Unit đang chờ dữ liệu từ các công ty truyền thông xã hội về 50 chủ tài khoản còn lại.

Cảnh sát trưởng Mark Roberts, Trưởng ban trị an bóng đá của Hội đồng Cảnh sát trưởng Quốc gia, cho biết: “Có những người tin rằng họ có thể ẩn mình sau một hồ sơ trên mạng xã hội và bỏ đi sau khi đăng những bình luận ghê tởm như vậy.

Họ cần phải suy nghĩ lại - chúng tôi có các nhà điều tra chủ động tìm kiếm các bình luận lạm dụng liên quan đến trận đấu và nếu chạm đến ngưỡng phạm tội, những người đăng chúng sẽ bị bắt.

Cuộc điều tra của chúng tôi đang được đẩy nhanh và chúng tôi biết ơn những người đã dành thời gian báo cáo các bài đăng phân biệt chủng tộc cho chúng tôi”.

Ông tiếp tục: "Không thể đánh giá thấp sự phức tạp của việc điều tra lạm dụng trên mạng xã hội. Có rất nhiều công việc đã được thực hiện để xác định 11 cá nhân này. Tôi muốn cảm ơn Facebook, Instagram và Twitter đã phản hồi các yêu cầu của chúng tôi kịp thời.

Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi đang tìm kiếm sự tham gia với chính các cầu thủ để hỗ trợ, ​​đóng góp ý kiến của họ cho cuộc điều tra của chúng tôi và các vụ truy tố tiếp theo cùng với CPS”.

Theo UK Football Policing Unit, những người bị bắt cho đến nay có độ tuổi từ 18 đến 63, trong đó, 3 người từ London, 2 từ Christchurch (Dorset), 1 từ Runcorn (Cheshire), Sale (Greater Manchester), Folkestone (Kent), Reading, Shrewsbury và Worcester. Cuộc điều tra vẫn được tiếp tục.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

142 bàn thắng ở EURO 2020 được ghi thế nào?

TAM NGUYÊN |

“Phản lưới nhà” là Vua phá lưới tại EURO 2020…

Harry Kane muốn đội tuyển Anh lấy thất bại làm động lực ở World Cup 2022

PHẠM ĐÌNH |

Tiền đạo Harry Kane cho rằng, thất bại giúp đội tuyển Anh có thêm động lực ở World Cup 2022.

Huấn luyện viên đội tuyển Anh lý giải cách xếp cầu thủ đá 11m

PHẠM ĐÌNH |

Huấn luyện viên Gareth Southgate nhận trách nhiệm về việc xếp thứ tự các cầu thủ đội tuyển Anh sút 11m.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Làm gì để đến năm 2030 Việt Nam tiêu thụ trên 1 triệu ôtô

Anh Tuấn |

Mức sở hữu xe bình quân đầu người năm 2023 là 63 xe/1.000 dân, Bộ Công Thương muốn năm 2030 có thể tiêu thụ được 1 - 1,1 triệu chiếc ôtô.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.