7 phút chóng vánh, Barca thua ngược Levante 3-1

Văn Thắng (Ảnh Getty, AFP, Reuters) |

Bị dẫn trước 0-1 ở hiệp 1 nhưng trong vòng 7 phút hiệp 2 (61’-68’), Levante đã đánh sập hàng thủ lỏng lẻo của Barcelona, ghi liền 3 bàn, hoàn tất cuộc lội ngược dòng không thể tin nổi.

Ciudad chưa bao giờ là điểm đến dễ chịu với Barca. 3 lần gần nhất đến đây thi đấu, đội bóng xứ Catalunya thua tới 2 trận. Thế nên, dù đang có phong độ tốt nhờ sự thăng hoa đến từ hàng công, Barca đã vấp phải sự khó khăn tới sự quyết tâm của đội chủ nhà.

Như thường thấy, Barcelona kiểm soát bóng vượt trội (67 so với 33% của Levante) ở hiệp 1. Không chỉ cầm bóng vượt trội, đội bóng xứ Catalan còn tung ra 4 cú sút trúng đích. Tuy nhiên, đội quân của huấn luyện viên Valverde đã trải qua một hiệp đấu không như kỳ vọng.

Trước hàng thủ số đông và được tổ chức tốt của Levante, Barcelona gần như bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Trong 4 cú sút trúng đích của đội bóng xứ Catalan chỉ có 1 cú dứt điểm được coi là nguy hiểm của Griezmann ở phút 31. Tuy nhiên, cú đá ở tư thế khó và góc sút hẹp của chân sút người Pháp đã bị thủ môn Aitor Fernandez dùng chân cản phá.

 

Chơi phòng thủ chủ động nhưng nhiều thời điểm Levante đẩy cao đội hình đá tấn công rất hưng phấn, gây sức ép rất lớn khiến hàng thủ Barcelona lúng túng. Tuy nhiên, do thiếu chính xác và sắc bén ở những tình huống quyết định nên Levante không tung ra được cú dứt điểm trúng đích nào ở 45 phút đầu tiên.

Trong bối cảnh bế tắc, Barcelona đã gặp may vì được hưởng 1 quả phạt đền ở phút 37 sau tình huống Semedo bị hậu vệ Miramon phạm lỗi. Trên chấm 11m, Messi đã đánh lừa thủ môn Aitor Fernandez, ghi bàn giúp đội khách dẫn trước với tỉ số 1-0.

 
 

Tuy vậy, niềm vui của đội bóng xứ Catalan lại không được trọn vẹn khi Luis Suarez dính chấn thương và huấn luyện viên Valverde buộc phải tung Carles Perez vào sân. Trước khi hiệp 1 khép lại, Messi suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 trong trận này nếu như cú sút đầy nỗ lực của anh không bị cầu thủ đối phương phá trên vạch vôi.

Bước sang hiệp 2, Levante đẩy cao đội hình chơi pressing với tốc độ rất cao. Trước sức ép của đối thủ, hàng thủ của Barcelona liên tục mắc sai lầm dẫn đến hoang mang và vỡ vụn.

Chỉ trong vòng 7 phút (61’- 68’), Levante đã tạo nên cú sốc cực lớn và cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi liên tiếp chọc thủng lưới thủ môn Stegen 3 lần ở 3 cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của họ ở trận này. Ba cầu thủ ghi bàn cho chủ nhà là José Campaña (61'), Borja Mayoral (63') và Nemanja Radoja (68').

 
 

Phút 75, Messi chọc thủng lưới Levante, tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho Barcelona vì xác định Griezmann đã rơi vào thế việt vị khi mồi bóng cho ngôi sao Argentina lập công.

Sau tình huống này, tinh thần của các cầu thủ Barcelona gần như suy sụp hoàn toàn. Về phía Levante, dẫn trước 3-1, đội chủ sân Ciudad de Valencia đã chủ động đá với đội hình thấp, phòng ngự số đông để bảo vệ chiến thắng.

 

Barcelona đã bất lực hoàn toàn trước lối đá của Levante và chấp nhận chịu thua với tỉ số 1-3 chung cuộc. Đây là trận thua sân khách thứ 3 của Barcelona trong 6 chuyến làm khách ở La Liga 2019-2020. Đây là trận đầu tiên ở mùa này (tính trên mọi mặt trận), Gã khổng lồ xứ Catalan để đối phương chọc thủng lưới 3 lần.

Văn Thắng (Ảnh Getty, AFP, Reuters)
TIN LIÊN QUAN

Lịch thi đấu vòng 12 La Liga: Barca dễ thở, thành Madrid gặp thử thách

Văn Thắng |

Báo Lao Động cập nhật lịch thi đấu vòng 12 La Liga diễn ra từ ngày 2.11 - 4.11

Barca sốt sắng trói chân "thần đồng" 16 tuổi

Văn Thắng |

Theo Mundo Deportivo, Barcelona đang lên kế hoạch giữ chân thần đồng Ansu Fati với một bản hợp đồng giải hạn, cùng mức phí giải phóng lên đến 100 triệu euro.

Messi "giở bài" ở đường hầm khiến Suarez "lên đồng", Barca ngược dòng Inter

Hoài Vũ |

Messi đã tung chiêu quan trọng ngay ở đường hầm giữa giờ nghỉ 2 hiệp giúp Suarez lập cú đúp để Barca thắng ngược Inter.

Người dân mất sinh kế sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Sau vụ vỡ đập bùn thảiBắc Kạn, hơn 1.000 tấn chất thải tràn ra môi trường khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng, đứng trước nguy cơ mất sinh kế.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tình thế khó khăn của phim Hàn chiếu cuối tuần

An Nhiên |

Năm nay, thành tích của các bộ phim Hàn chiếu cuối tuần trên đài KBS khá ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến Giải thưởng phim truyền hình diễn ra vào cuối năm.