Alexander-Arnold rời "Tam sư" là cánh cửa để Lingard trở lại?

VIỆT HÙNG |

Chấn thương vào phút chót của hậu vệ Liverpool có thể là cơ hội bằng vàng để đưa Lingard trở lại tuyển Anh trước khi EURO 2020 khai màn.

Trong trận giao hữu với Áo hôm 2.6, Alexander-Arnold chấn thương và phải rời sân. Hậu vệ Liverpool được coi là người giật vé vớt để lên tuyển ở phút cuối. Thực tế cho thấy, chấn thương của anh không quá ảnh hưởng đến tình hình chung của đội tuyển. Chỉ có điều, thuyền trưởng Southgate sẽ phải tìm người thích hợp để điền vào chỗ trống.

Quy định của UEFA cho hay, đội nào bị mất người vì chấn thương hoặc Covid-19 cho đến trước trận khai mạc được quyền gọi bổ sung cho đủ đội hình 26 cái tên. Với Southgate, mọi vị trí với ông đã đủ, giờ phải bổ sung một người trám vào vị trí của Alexander-Arnold và sẽ đau đầu đôi chút.

Nếu Southgate muốn đa dạng hóa hơn hàng công, ông có thể gọi lại Lingard. Cậu học trò cưng một thời dù đã tỏa sáng với West Ham trong mùa giải vừa qua và bị Southgate loại vào phút chót. Nếu gọi lại Lingard, Southgate cũng áy náy ít nhiều.

Tuy nhiên, gọi lại Lingard không phải theo dạng cho có, dẫu sao ngôi sao của West Ham cũng chứng minh được vẫn còn nguyên khát khao. Chuyển sang The Hammers đá trong nửa cuối mùa giải vừa rồi, ngôi sao bị thất sủng tại Manchester United đã ghi 9 bàn, lập 5 kiến tạo trong 16 trận.

Xét về đẳng cấp, có thể Lingard chưa so với được với Foden, Grealish hay đôi chút là Rashford. Tuy nhiên, về phong độ, anh được đánh giá là người hay nhất trong số 5 cầu thủ có thể đá tiền đạo trái của "Tam sư" (người còn lại là Sterling).

Mùa vừa rồi, Foden và Sterling thất bại ở vũ đài cuối cùng là ChampionsLeague, Sterling còn đá quá tệ. Trong khi đó, Grealish vừa khỏi chấn thương. Rashford có mùa giải không thành công với Manchester United.

Bên cạnh việc đang có phong độ cao ở vị trí tiền đạo trái, Lingard cũng được đánh giá tốt về khả năng đa dạng hóa vị trí chơi trên sân. Nếu cần, anh có thể đá thấp hơn một chút như một tiền vệ tấn công đích thực, phòng trường hợp Mount bế tắc. Ngày còn ở M.U, đôi lúc, Lingard cũng được kéo ra vị trí tiền đạo phải - nơi Sancho đang nắm giữ tại "Tam sư" hiện giờ.

Lần gần nhất Lingard để lại ấn tượng trong màu áo tuyển là World Cup 2018 khi anh cùng "Tam sư" vào tới bán kết. Từ đó đến nay, đẳng cấp thật sự của ngôi sao 28 tuổi vẫn là dấu hỏi lớn ở các giải đấu quốc tế. Đá tuyển khác câu lạc bộ, chỉ lần 1 trận đấu sai lầm có thể trả giá bằng cả hành trình. Do đó, Lingard vẫn đang khiến Southgate cân nhắc nhiều dù ông có mối quan hệ rất tốt với tiền đạo này.

Ngoài Lingard, những cái tên có thể được gọi lên thay thế Alexander-Arnold bao gồm Ward-Prowse, White và Godfrey. Đây là những nhân tố mở, có thể được tung vào hòng gây bất ngờ cho đối phương. Đặc biệt là Ward-Prowse với những cú sút phạt thần sầu.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Alexander-Arnold chấn thương, cơ hội mở cho "danh hài" Lingard ở EURO 2020

TAM NGUYÊN |

Đội tuyển Anh đã nhận tin không vui với chấn thương của Trent Alexander-Arnold sau trận giao hữu với đội tuyển Áo.

Đội tuyển Anh chốt 26 cầu thủ dự EURO 2020, "ngã ngửa" với Alexander-Arnold

Minh Trí |

Tối ngày 1.6 (giờ Việt Nam), huấn luyện viên Southgate đã chính thức công bố danh sách 26 tuyển thủ Anh sẽ tham dự EURO 2020.

Đội tuyển Anh gút danh sách EURO: Phút cuối định mệnh cho ai?

VIỆT HÙNG |

Trước thềm EURO, tuyển Anh đã loại Lingard, Greenwood và có thể là Alexander-Arnold trong ngày hôm nay.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.