Barcelona của Koeman “chưa đủ lớn” ở các trận đánh lớn

TAM NGUYÊN |

Nửa mùa giải đã đi qua, huấn luyện viên người Hà Lan chưa thể giúp Barcelona tìm lại đẳng cấp thực sự.

Hôm thứ Tư (10.2), Barcelona thất bại 0-2 trên sân Ramon Sanchez Pizjuan của Sevilla ở trận lượt đi vòng bán kết Cúp Nhà vua. Đó là một trở ngại lớn cho cơ hội để họ tìm kiếm một danh hiệu trong mùa giải 2020-21, khi đang bị Atletico Madrid bỏ xa 10 điểm tại La Liga và vòng knock-out Champions League vẫn còn nhiều đối thủ mạnh.

Việc lội ngược dòng trên sân Camp Nou không phải là chuyện bất khả thi, nhưng để làm được điều đó trước Sevilla mạnh mẽ thì đó phải là một trận chiến khó khăn.

Trận thua này xảy đến ngay khi Barcelona đang có chuỗi kết quả tốt, thắng 10/11 trận trước đó và nó được không ít người coi là bằng chứng cho thấy đội bóng của Ronald Koeman vẫn chưa sẵn sàng để cạnh tranh với những đội bóng lớn.

Sau khi khép lại năm 2020, đội bóng xứ Catalunya hy vọng rằngđã bỏ lại sau lưng mọi khó khăn. Nhưng thất bại trước Sevilla và Athletic Bilbao (ở Siêu Cúo Tây Ban Nha) là một cú đánh, một lời cảnh tỉnh.

Phải chăng, Koeman không phải là nhân tố phù hợp để đảm bảo cho Barcelona tìm về đẳng cấp thực sự của mình, nhất là ở những trận đấu lớn?

Kể từ đầu mùa, Barcelona có 7 trận đấu với những đối thủ tầm cỡ. Kết quả, họ chỉ thắng 1 lần (trước Juventus ở Champions League) và hòa 1 lần (trước Sevilla tại LaLiga), thua 5 trận còn lại.

Những thất bại xảy ra trước Real Madrid (1-3), Atletico Madrid (0-1), Juventus (0-3), Bilbao (2-3) và Sevilla (0-2). Nhìn qua các kết quả, có thể thấy Lionel Messi và các đồng đội đã khó khăn như thế nào trong việc ghi bàn. 2 trong 3 bàn thắng của họ thuộc về Antoine Griezmann, trong khi bàn còn lại do Ansu Fati ghi. Và Barca ghi tổng cộng 7 bàn thắng trong 7 trận đấu này thì Messi chỉ có 1 bàn từ chấm 11m trong trận đấu tại Turin.

Công không tốt, Koeman vốn là một hậu vệ cũng không giúp cho Barca có sự vững vàng trong phòng ngự. Bị ảnh hưởng bởi chấn thương và các cầu thủ dự bị thì chưa đạt đẳng cấp, Koeman phải thay đổi phòng tuyến sau mỗi trận đấu.

Khi Barca không còn khống chế trận đấu với những tiền vệ đẳng cấp như trước, sự thiếu hụt hàng thủ dẫn tới nhiều sai lầm, nhiều lỗ hổng. Trong 5 trận thua kể trên, họ nhận tới 12 bàn thua. Tính riêng ở Liga, số bàn thua là 20 sau 21 trận.

Đến lúc này, khi đã thất bại ở Siêu Cúo, cơ hội ở Cúp Nhà Vua và La Liga đang treo lơ lửng, Barca có thể tập trung vào Champions League. Giải đấu hàng đầu Châu Âu sẽ trở lại vào thứ Ba tới, với trận tiếp Paris Saint Germain ở lượt đi vòng 1/8, một trận đấu lớn nữa…

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

"Cân đo" cú ăn sáu của Barcelona 2009 và Bayern Munich 2020

TAM NGUYÊN |

Trong lịch sử bóng đá thế giới, chỉ có 2 đội giành được mọi thứ trong một mùa giải: Barcelona huyền thoại của Pep Guardiola năm 2009 và Bayern Munich năm 2020.

PSG tổn thất cực lớn trước trận gặp Barcelona

TAM NGUYÊN |

PSG liên tiếp mất 2 trong số những ngôi sao hàng đầu của họ trước khi Champions League trở lại.

Sốc: Barcelona vẫn nợ Messi 63,5 triệu Euro

TAM NGUYÊN |

Hết tháng 1.2021, Barcelona mới chỉ trả cho Messi 8,5 triệu Euro trong khoản 72 triệu Euro cần trả.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.