Barcelona vất vả thắng đội cuối bảng La Liga

Thanh Vũ |

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Barcelona vẫn rất vất vả mới có thể giành chiến thắng trước đội cuối bảng La Liga 2023-2024 là Almeria.

Rạng sáng 21.12, Barcelona có trận đấu với Almeria trong khuôn khổ vòng 18 La Liga 2023-2024. Almeria hiện đứng cuối bảng La Liga và vẫn chưa thắng trận nào trong mùa giải này.

Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều, các học trò của huấn luyện viên Xavi hiển nhiên là đội thi đấu chủ động hơn. Barcelona kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của hiệp 1 và đã có bàn dẫn trước ở phút thứ 33 khi Raphinha sút vào lưới trống sau khi thủ thành Luis Maximiano cản phá cú đánh đầu của Ronald Araujo.

Nhưng đội khách đã đáp trả chỉ 8 phút sau đó khi Leo Baptistao gỡ hòa 1-1 sau một pha bứt tốc và dứt điểm ấn tượng ở phút 41, với bàn thắng ban đầu được cho là việt vị nhưng cuối cùng được công nhận sau khi trọng tài kiểm tra VAR.

Đội chủ nhà giành lại lợi thế ở phút bù giờ khi Roberto xuất sắc đánh đầu ghi bàn từ quả phạt góc của Raphinha. Tuy nhiên, sai lầm của thủ môn Inaki Pena bên phía Barca đã để Edgar Gonzalez gỡ hòa ở phút 71.

Bước sang phút 83 của trận đấu, Roberto khống chế được đường chuyền thông minh của Robert Lewandowski trong vòng cấm, trước khi đánh bại thủ môn Maximiano từ cự ly gần.

Với chiến thắng chung cuộc 3-2, Barca hiện vẫn đứng thứ 3 tại La Liga với 38 điểm sau 18 trận, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng là Girona xuống còn 7 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Đoàn quân của huấn luyện viên Xavi kém đội đứng thứ 2 là Real Madrid 4 điểm.

Sau vòng 18, La Liga sẽ bước vào giai đoạn nghỉ Đông. Giải đấu sẽ trở lại vào ngày 2.1.2023. Ở vòng đấu này, Barcelona được kì vọng sẽ tiếp tục giành 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân của Las Palmas vào ngày 5.1.

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Lewandowski đang trở thành vấn đề nan giải của Barcelona

VIỆT HÙNG |

Một trong những nguyên nhân khiến Barca không có phong độ cao nhất từ đầu mùa do chân sút chủ lực của họ là Lewandowski đang gặp rắc rối về khâu làm bàn, điều tưởng chừng như quá dễ với tiền đạo xuất sắc hàng đầu thế giới nhiều năm qua.

Triều đại của Xavi tại Barcelona sắp đi đến hồi kết

Hoàng Sơn |

Những trận thua bạc nhược cùng mâu thuẫn trong nội bộ đội bóng đang là hồi chuông cảnh báo về sự kết thúc của triều đại của Xavi tại Barcelona.

Giải mã hiện tượng Girona sau trận thắng đậm Barcelona ngay tại Camp Nou

VIỆT HÙNG |

Không còn là ẩn số, có thể Girona sẽ trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu La Liga mùa này, đặc biệt sau khi họ vừa hủy diệt "người hàng xóm" Barcelona ngay tại thánh địa Camp Nou.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.