Bị Djokovic bắt kịp, Federer nhanh chóng trở lại thi đấu

HOÀI MINH |

"Tàu tốc hành" Roger Federer sẽ tái xuất tại giải ATP 250 ở Doha (Qatar) vào tuần tới, sau hơn 1 năm dưỡng thương.

Sau khi trải qua 2 ca phẫu thuật đầu gối trong năm 2020, Roger Federer không thể trở lại tập luyện cho đến đầu năm nay. 2 tháng trở lại đây, tay vợt người Thụy Sĩ đã tập luyện tại Dubai để chuẩn bị cho mùa giải 2021. Hồi tháng trước, Federer rút khỏi Australia Open bởi sức khỏe chưa sẵn sàng. Điều này cho thấy, thái độ cẩn trọng và sự chuẩn bị của "Tàu tốc hành".

Mới đây, kỷ lục 310 tuần giữ vị trí số 1 thế giới của Roger Federer đã bị Novak Djokovic cân bằng. Tay vợt người Thụy Sĩ hiện chỉ xếp thứ 5 trên bảng điểm ATP. Đây là hệ quả sau quãng thời gian nghỉ lên tới 13 tháng. Giải ATP 250 đánh dấu sự trở lại của huyền thoại "FedEx" từ sau trận thua Novak Djokovic tại bán kết Australia Open.

Ảnh: ATP.
Djokovic cân bằng kỷ lục số tuần giữ vị trí số một thế giới của Federer. Ảnh: ATP.

Trong quá khứ, Federer chưa bao giờ chưa từng nghỉ quá 6 tháng. Lần nghỉ tới nửa năm cũng đã từ sau trận thua Milos Raonic ở bán kết Wimbledon 2016. Sau đó, anh ngay lập tức trở lại ở nửa đầu 2017 để vô địch Australia Open và Wimbledon.

Song, khó mong chờ một sự trở lại mạnh mẽ tương tự của Federer ở tuổi 39. Thực tế, tay vợt này đã sa sút và thi đấu chọn lọc từ trước chấn thương. Trong 11 Grand Slam gần nhất, Federer chỉ tham dự 7 giải và vào chung kết 1 lần tại Wimbledon 2019. Thể chất không còn đảm bảo, anh càng phải tính toán kỹ hơn cho lần trở lại.

Sau Doha, Federer dự kiến sẽ tiếp tục tham gia ATP 500 ở Dubai, khởi tranh ngày 14.3. Sau đó, tay vợt người Thụy Sĩ sẽ về quê nhà tập riêng, thay vì dự ATP 1000 tại Miami. Điều này đã được người đại diện Tony Godsick xác nhận với AP.

Hiện tại, Roger Federer bị Rafael Nadal bắt kịp về số Grand Slam (20) và chỉ hơn Novak Djokovic 2 danh hiệu.

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Djokovic vô địch Australia Open, áp sát kỷ lục của Federer và Nadal

HOÀI THƯƠNG |

Novak Djokovic chỉ cần đúng 3 set (7-5, 6-2, 6-2) để hạ đẹp Daniil Medvedev tại chung kết Australia Open 2021.

Rafael Nadal - Roger Federer: "Đại chiến" hơn 1 thập kỷ chưa có hồi kết

CÁT TƯỜNG - ĐỨC THIỆN |

Hơn 1 thập niên vừa qua, người hâm mộ luôn tranh cãi với câu hỏi Rafael Nadal hay Roger Federer, ai xuất sắc hơn ai? Điều này lại càng gây tranh cãi khi mới đây, Nadal xuất sắc giành danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp, qua đó cân bằng kỷ lục của "Tàu tốc hành".

Roger Federer sẽ nghỉ thi đấu đến năm 2021 sau khi phẫu thuật đầu gối

HOÀI MINH |

Huyền thoại quần vợt Roger Federer cho biết phải ngồi ngoài ít nhất đến năm 2021, sau khi trải qua ca phẫu thuật đầu gối lần thứ 2 trong 4 tháng.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.