Bundesliga tối 13.6: Dortmund và Bayern Munich thoát hiểm ở phút cuối

HOÀI MINH |

Hai đội dẫn đầu bảng đều giành trọn 3 điểm ở vòng 31 để tiếp tục níu kéo cuộc đua đến chức vô địch Bundesliga. Tuy nhiên, ngày Bayern Munich nâng đĩa bạc có lẽ cũng không còn xa...

Làm khách trên sân của Dusseldorf, Dortmund tung ra sân đội hình rất mạnh với đầy đủ dàn hảo thủ gồm Sancho, Hazard, Brandt,... Chân sút Erling Haaland có lẽ là sự thiếu vắng đáng tiếc nhất khi chỉ vừa mới bình phục chấn thương và ngồi trên ghế dự bị.

Đoàn quân của huấn luyện viên Lucien Favre chủ động cầm bóng tấn công nhưng vấp phải hàng phòng ngự số đông của Dusseldorf. Khi tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng, tiền đạo vào thay người Haaland đã kịp "lên tiếng" ở phút 90+5 để mang về 3 điểm quý giá cho Dortmund. Nhờ đó, đội bóng vùng Ruhr tiếp tục nuôi cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Bayern Munich.

 
Haaland ghi bàn thắng quý giá phút bù giờ. Ảnh: Getty

"Hùm xám" cũng rơi vào tình cảnh tương tự dù được chơi trên sân nhà Allianz Arena. Gặp đối thủ trong Top 4 Monchengladbach là thử thách không dễ nuốt với Bayern và quả thật, phải rất vất vả thầy trò Hansi Flick mới có thể giành chiến thắng.

Những sai lầm trở thành điểm nhấn của trận đấu này khi lần lượt thủ môn Sommer bên phía đội khách và trung vệ Pavard  của Bayern mắc lỗi, tạo ra 2 bàn thắng chia đều cho cả 2 đội. Phải đến phút 86, Goretzka mới giúp "Hùm xám" thoát hiểm bằng tình huống ghi bàn dễ dàng.

Thắng lợi này giúp Bayern tái lập khoảng cách 7 điểm với đội nhì bảng Dortmund và tiến gần đến chiếc đĩa bạc Bundesliga. Thầy trò Hansi Flick chỉ cần thêm 1 chiến thắng là sẽ chính thức trở thành nhà vô địch mùa giải năm nay.

Ảnh: Getty
Bayern tiến gần chức vô địch Bundesliga thứ 8 liên tiếp. Ảnh: Getty

Ở các trận đấu đáng chú ý còn lại, Wolfsburg và Freiburg đã chia điểm sau trận hòa 2-2 và giữ nguyên thứ bậc trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Bremen thắng đậm 5-1 SC Paderborn cũng không có nhiều ý nghĩa khi bộ đôi vẫn chia nhau 2 vị trí cuối bảng.

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Bundesliga gỡ lệnh bắt đeo khẩu trang, nới lỏng quy tắc phòng dịch COVID-19

HOÀI MINH |

Thông báo hôm 10.6, cầu thủ dự bị, nhân viên, thành viên ban lãnh đạo đội bóng và các quan chức ở Bundesliga sẽ không phải đeo khẩu trang trong suốt trận đấu.

Bundesliga tối 6.6: Bayern quyết nâng thành tích, Dortmund gặp cố nhân

HOÀI MINH |

Tối nay (6.6), vòng 30 Bundesliga diễn ra với những trận cầu vô cùng hấp dẫn khi cả 2 đội đầu bảng Bayern Munich và Dortmund đều ra quân.

Flick muốn "giữ sự tập trung" khi Bayern tiến gần chức vô địch Bundesliga

HOÀI MINH |

Huấn luyện viên Hansi Flick khẳng định, các ngôi sao của Bayern Munich không được phép thoả mãn sớm khi đang ở rất gần với chức vô địch Bundesliga 2019/20.

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua trận ra quân Giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

MINH PHONG |

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua 0-3 trước Kuanysh VC trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024 vào sáng 22.9.

Giá đất tái định cư "trên trời", cuộc sống người dân bế tắc

TẠ QUANG - YẾN PHƯƠNG |

Giá đất tái định cư quá cao (từ 14,5 - 21,6 triệu đồng/m2) khiến nhiều hộ dân ở Cần Thơ rơi vào cảnh bế tắc, hoang mang.

Nhanh chóng giải quyết gần 9.000 hồ sơ đất đai bị ách tắc

Bảo Chương |

Sau gần 2 tháng chờ đợi, đến nay hồ sơ đất đai của người dân trên địa bàn TPHCM mới có hướng giải quyết.

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.