Bundesliga gỡ lệnh bắt đeo khẩu trang, nới lỏng quy tắc phòng dịch COVID-19

HOÀI MINH |

Thông báo hôm 10.6, cầu thủ dự bị, nhân viên, thành viên ban lãnh đạo đội bóng và các quan chức ở Bundesliga sẽ không phải đeo khẩu trang trong suốt trận đấu.

Do những hiệu ứng tích cực trong suốt 1 tháng qua, đặc biệt là việc không có ca nhiễm mới, ban tổ chức Bundesliga đã quyết định nới lỏng các nguyên tắc cách ly, phòng dịch COVID-19. Các trận đấu sẽ vẫn diễn ra trên sân không khán giả nhưng lệnh bắt buộc đeo khẩu trang đã được gỡ bỏ. Thay vào đó, cầu thủ dự bị và thành viên ban huấn luyện sẽ phải tuân thủ giãn cách 1,5m để đảm bảo an toàn cộng đồng.

Đề xuất này đã được báo cáo với Hiệp hội bóng đá Đức (DFL) và Liên đoàn bóng đá Đức (DFB), đồng thời nhận được sự đồng thuận của Bộ Lao động. Đây là thay đổi quan trọng trong bộ quy tắc phòng dịch của Bundesliga. Theo dự thảo của Bộ Lao động Đức hồi tháng 5, các cầu thủ bắt buộc phải đeo khẩu trang khi thi đấu, thậm chí sẽ thay khẩu trang sau 15 phút.

Ảnh: DL
Các cầu thủ dự bị Bundesliga vẫn phải giữ khoảng cách. Ảnh: DFL

Tuy nhiên, quy định này tạo ra sự bất tiện khi thi đấu nên Bộ trưởng Lao động Đức Hubertus Hill đã không phê duyệt dự thảo này. Song, các cầu thủ ngồi dự bị, thành viên ban huấn luyện và các nhân viên làm nhiệm vụ trong trận đấu vẫn phải tuân theo. Chỉ đến sau thông báo ngày 10.6, hạn chế này mới được gỡ bỏ hoàn toàn.

"Những thay đổi đã được Chính phủ kiểm tra và chấp nhận. Chúng áp dụng cho đến cuối mùa giải", Hiệp hội bóng đá Đức tuyên bố. Điều này đồng nghĩa, cầu thủ dự bị được quyền bỏ khẩu trang nếu muốn khi tham gia các trận đấu từ vòng 31 Bundesliga mà không lo bị phạt.

Bundesliga là giải đấu lớn đầu tiên tại Châu Âu tái khởi động sau dịch COVID-19. 5 vòng đấu gần nhất diễn ra mà không có bất kỳ sự cố đáng tiếc nào, giải Đức trở thành "tấm gương" để các giải quốc nội khác học hỏi. Cuối tuần này, La Liga sẽ lăn bóng trở lại, sau đó đến lượt Premier League.

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Bundesliga tối 6.6: Bayern quyết nâng thành tích, Dortmund gặp cố nhân

HOÀI MINH |

Tối nay (6.6), vòng 30 Bundesliga diễn ra với những trận cầu vô cùng hấp dẫn khi cả 2 đội đầu bảng Bayern Munich và Dortmund đều ra quân.

Flick muốn "giữ sự tập trung" khi Bayern tiến gần chức vô địch Bundesliga

HOÀI MINH |

Huấn luyện viên Hansi Flick khẳng định, các ngôi sao của Bayern Munich không được phép thoả mãn sớm khi đang ở rất gần với chức vô địch Bundesliga 2019/20.

Achraf Hakimi dẫn đầu cuộc đua tốc độ trong lịch sử Bundesliga

HOÀI MINH |

Hậu vệ Achraf Hakimi của Dortmund là cầu thủ có tốc độ nhanh nhất trong lịch sử Bundesliga.

Đại gia Đức An bị yêu cầu trả hơn 31 tỉ cho cựu siêu mẫu

Anh Tú |

Cục Thi hành án dân sự TPHCM vừa có thông báo về thi hành án gửi cho ông Nguyễn Đức An, yêu cầu thanh toán cho cựu siêu mẫu Ngọc Thúy (vợ cũ) hơn 31 tỉ đồng.

Đến Huế ngắm vẻ đẹp kỳ vĩ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Cảnh vật nơi phá Tam Giang được ví như một kiệt tác nghệ thuật có một không hai, khiến bất kì ai cũng phải đắm say mỗi lần ghé thăm khi đến Huế.

Xét xử thuyền trưởng vụ chìm tàu du lịch làm 17 người chết

Hoàng Bin |

TAND tỉnh Quảng Nam đang xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với thuyền trưởng vụ chìm tàu du lịch, làm 17 người chết ở Hội An.

TPHCM giải tỏa hơn 1.000 hộ dân làm đường 6 làn xe ở Thủ Đức

MINH QUÂN |

TPHCM - TP Thủ Đức đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để chi hơn 7.000 tỉ đồng bồi thường cho hai đoạn của dự án Vành đai 2, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân.

Mưa lớn, thêm các hộ dân ở Hòa Bình phải di dời khẩn cấp

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Thêm các hộ dân tại nơi có 8 triệu m3 đất đá chực sập đổ ở xã Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn phải di dời khẩn cấp.