Các đội Premier League làm gì với nhân viên và đồ ăn khi giải bị hoãn?

VIỆT HÙNG |

Khi các trận đấu thuộc vòng 7 Premier League bị hoãn, các sân vận động không vì thế rơi vào cảnh "chết" như 2 năm vừa qua vướng COVID-19.

Công tác chuẩn bị cho một trận đấu tại Premier League không đơn giản với các đội được đá trên nhà trong mỗi vòng. Riêng việc tổ chức khoản ăn uống cũng có nhiều công đoạn, chưa kể đến các gian hàng bán đồ lưu niệm rồi công tác quản lý sân...

Do thông báo hoãn giải đến quá gấp (chừng 24 giờ trước thời điểm vòng 7 khởi tranh). Tại sân Craven Cottage (trận Fulham - Chelsea), toàn bộ đồ ăn được chuẩn bị trước đã được chuyển ngay lập tức cho quỹ từ thiện City Harvest ở London thông qua Quỹ của Fulham để tránh lãng phí. Các nhân viên làm việc chính thức cho đội bóng được phân công chuẩn bị cho trận đấu với Chelsea vẫn được trả tiền bình thường.

Tại sân Emirates (trận Arsenal - Everton), các nhân viên sẽ không được trả tiền cho trận đấu bị hoãn này. Lý do bởi trong hợp đồng với đội bóng, những nhân viên này chỉ được thù lao trong những ngày câu lạc bộ chơi bóng trên sân nhà. Số đồ ăn được chuẩn bị đã bảo quản trong tủ lạnh, nếu quá thứ Năm tuần tới giải vẫn hoãn, nó sẽ được chuyển cho các tổ chức ở địa phương cần đến.

Tại sân King Power (trận Leicester - Aston Villa), chừng nào giải tái khởi động, những nhân viên làm việc trên sân mới được trả tiền. Số thực phẩm được chuẩn bị ở sân vận động này đều là đồ dễ hỏng. Tất cả đã được chuyển cho những tổ chức địa phương cần và cho những người vô gia cư.

Cũng giống Leicester, sân St. Mary's (trận Southampton - Brentford) cũng chỉ trả tiền cho nhân viên khi giải trở lại. Toàn bộ lượng thực phẩm đã được xử lý xong. Những lượt thực phẩm nào đến sớm đã được dùng trước, số còn lại đến vào ngày thứ Sáu đã được quyên góp cho địa phương.

Với sân Vitality (trận Bournemouth - Brighton), các nhân viên thường nhận được lương vào cuối tuần. Với bối cảnh hiện tại, khi nào giải tái khởi động, đội bóng mới lên lịch để trả lương. Cũng như các đội khác, số thực phẩm đang có ở sân sẽ được xử lý theo cách tương tự.

Trong khi đó, sân Olympic (trận West Ham - Newcastle) đã từ chối trả lời về cách xử lý cho nhân viên khi được phóng viên của tờ The Athletic hỏi. Rất bí ẩn!

Có lẽ, nhân viên ở sân Etihad là hạnh phúc nhất bởi dù trận đấu giữa Manchester City và Tottenham bị hoãn, họ vẫn được trả lương bình thường, với cả những người phục vụ cho trận đấu của đội nữ. Cách xử lý về thực phẩm của Man City tương tự.

Chiều 10.9, các nhân viên tại sân Selhurst Park (trận Crystal Palace - Manchester United) đã chuyển tới Ngân hàng Thực phẩm Norwood 100kg rau củ quả. City Harvest cũng tiếp nhận từ sân vận động này một số thực phẩm tươi sống và đồ nướng để phân phát trong các bưu kiện thực phẩm. Về tiền lương của nhân viên, đội bóng chưa trả lời về phương án chi trả.

Liverpool có lẽ là đội "đánh hơi" giỏi nhất việc giải đấu có thể bị hoãn nên từ thứ Năm, sân Anfield (trận gặp Wolves) đã dừng việc nhập thực phẩm. Từ đó, The Kop tiết kiệm được rất nhiều và tránh lãng phí. Thực phẩm trong đợt tiếp theo cập bến sân vận động này sẽ để phục vụ cho Champions League.

Không có đồ dư thừa nhưng không muốn đứng ngoài vòng quay như những đội khác, Liverpool chủ động trích ra một khoản nhỏ mua thực phẩm để ủng hộ các tổ chức địa phương, điểm nhấn là 30 xe chở bánh mì tươi.

Cuối cùng là sân Elland Road (trận Leeds - Nottingham) đã chuẩn bị đâu ra đấy cho trận đấu muộn vào ngày thứ Hai tuần sau (khi giải không bị hoãn). Đội bóng giao cho hội cổ động viên tên Trust xử lý số thực phẩm tồn đọng. Trust có kế hoạch phân phối nó cho quỹ Rethink Food ở trung tâm thành phố. Leeds đã tính sẵn lương cho các nhân viên phục vụ 19 trận sân nhà mùa này nên dù giải hoãn hay không, họ vẫn nhận đầy đủ và đúng hẹn.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Premier League bị hoãn: Thở thôi cũng thấy mệt mỏi

VIỆT HÙNG |

Sau khi nước Anh trải qua đợt quốc tang Nữ hoàng Elizabeth II, Premier League sẽ chứng kiến một lịch thi đấu dày đặc đến mức không tưởng.

Premier League tạm hoãn vòng 7

Văn An |

Premier League xác nhận vòng 7 sẽ tạm hoãn trong thời gian quốc tang của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Nữ hoàng Anh qua đời, Premier League có thể hoãn 2 vòng

TAM NGUYÊN |

Premier League chuẩn bị tinh thần hoãn vòng 7 vào cuối tuần này sau khi Nữ hoàng Anh Elizabeth, qua đời…

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.