Chelsea 1-0 Leeds United: Giảm áp lực cho Potter

Đình Nam |

Wesley Fofana ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Premier League cho Chelsea, qua đó giảm bớt áp lực với huấn luyện viên Graham Potter.

Bầu không khí ảm đạm bao phủ Stamford Bridge khi Chelsea chỉ giành được 1 chiến thắng trong 11 trận gần nhất. Điều đó khiến ngày càng có nhiều đồn đoán về vị trí của huấn luyện viên trưởng Potter.

Chelsea ngắt chuỗi 6 trận không thắng trước Leeds. Ảnh: Chelsea
Chelsea ngắt chuỗi 6 trận không thắng trước Leeds. Ảnh: Chelsea
Nhưng The Blues xua dần đi sự u ám đó bằng một chiến thắng cần thiết trước Leeds United vào thứ Bảy (4.3). Cú đánh đầu hiểm hóc trong hiệp 2 của Wesley Fofana đã xoa dịu căng thẳng khi Chelsea chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp không ghi bàn.

Chelsea bắt đầu với nhịp độ cao và Fofana bỏ lỡ một cơ hội tốt để đưa họ vượt lên dẫn trước khi đánh đầu từ quả phạt góc của Ben Chilwell.

Kai Havertz lẽ ra đã phải mở tỉ số nhưng bị Illan Meslier từ chối. Cơ hội đến gần nhất với The Blues là pha kết thúc của Joao Felix đưa bóng chạm xà ngang sau một pha phối hợp lên bóng tốt từ sân nhà.

Có một cảm giác tiếc nuối khi các pha dứt điểm của Chelsea tiếp tục khiến các cổ động viên thất vọng.

Nhưng bàn thắng cuối cùng cũng đến sau giờ nghỉ. Phút thứ 53, Fofana tham gia pha phạt góc và anh là người bật nhảy cao nhất, đón quả phạt góc của Chilwell và đánh đầu dũng mãnh từ cự ly 6m, không cho Meslier cơ hội cản phá.

Leeds phản ứng tốt sau bàn thua, với một cú sút bằng chân phải của Tyler Adams đi chệch cột trong gang tấc. Tiếp đó là pha bóng của Georginio Rutter bị Kalidou Koulibaly cản phá.

Chơi tốt hơn và chủ động hơn trong kiểm soát bóng nhưng khâu dứt điểm là điểm yếu của Leeds nên họ đã không thể tìm được bàn gỡ hòa.

Chelsea đã có điểm số thứ 34 sau 25 trận đấu, nhưng họ chưa cải thiện được vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League. Trong khi đó, Leeds vẫn chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm.

Đình Nam
TIN LIÊN QUAN

Link xem trực tiếp Chelsea vs Leeds tại vòng 26 Premier League

Chi Trần |

Link xem trực tiếp trận Chelsea vs Leeds tại vòng 26 Premier League, diễn ra vào lúc 22h00 ngày 4.3.

Chelsea - Leeds: Còn gì khổ hơn đang đợi The Blues?

VIỆT HÙNG |

Đang có tỉ lệ thắng thấp nhất trong 30 năm qua, Chelsea nên thôi mơ mộng về tấm vé Champions League mùa giải tới. Tuy nhiên, họ không được phép buông xuôi trên sân nhà. 

Nhận định Chelsea - Leeds: Cơ hội cuối với Graham Potter

Văn An |

Nếu phải nhận thêm một thất bại trước Leeds, huấn luyện viên Graham Potter khó lòng giữ ghế tại Chelsea.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.