Chelsea đánh bại Nottingham Forest, củng cố hy vọng dự Cúp châu Âu

NGUYỄN ĐĂNG |

Chelsea đã đánh bại Nottingham Forest 3-2 tại vòng 37 Premier League diễn ra đêm 11.5 (giờ Việt Nam), qua đó củng cố hy vọng tham dự Cúp châu Âu mùa sau.

Làm khách trên sân của Nottingham, Chelsea nhập cuộc chủ động và nhanh chóng tạo ra các cơ hội ghi bàn. Họ vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 8, do công của tiền vệ Mudryk. Anh băng vào đầy tốc độ từ bên cánh, nhận bóng từ Cole Palmer trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa.

Tuy nhiên, lợi thế của Chelsea chỉ duy trì được đúng 8 phút. Hàng phòng ngự vốn thi đấu chắc chắn của Chelsea ở 2 trận trước đó bị phá vỡ. Trung vệ Willy Boly băng lên đánh đầu, đánh bại thủ môn Petrovic sau cú đá phạt trực tiếp của Morgan Gibbs-White.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, cả hai đội đều tạo ra những cơ hội tốt nhưng không thể ghi thêm được bàn thắng nào. Bước sang hiệp 2, trận đấu diễn ra hết sức kịch tính. Hai đội liên tục có những pha dứt điểm trúng xà ngang, cột dọc của nhau ở giai đoạn đầu.

Mãi đến phút 74, Hudson-Odoi mới ghi bàn giúp Nottingham dẫn 2-1. Cựu tiền vệ của Chelsea đã có cú sút đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, đánh bại hoàn toàn nỗ lực của thủ môn đội khách.

Tuy nhiên, Chelsea đã vùng lên đúng lúc vào cuối trận nhờ những sự điều chỉnh về nhân sự hợp lý. Phút 80, Sterling – cầu thủ vào sân thay Mudryk nhận bóng từ Caicedo trước khi đột phá và dứt điểm đẳng cấp gỡ hòa 2-2.

Đến phút 82, Chelsea ngược dòng thành công khi Jackson nhận bóng từ Reece James – cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương, để đánh đầu gọn gàng, ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà.

Với 3 điểm có được, Chelsea có cùng 57 điểm như Newcastle nhưng xếp sau vì thua chỉ số phụ. Họ vẫn còn trong tay 2 trận đấu để có thể giành quyền dự Cúp châu Âu mùa sau.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Nhận định trận Nottingham Forest - Chelsea

An An |

Cả Nottingham Forest và Chelsea đều cần một chiến thắng khi hai đội gặp nhau tại vòng 37 Premier League.

Phân tích cơ hội dự cúp châu Âu của Man United, Chelsea và Newcastle

VIỆT HÙNG |

Khi Top 4 coi như đã an bài và vị trí thứ 5 đang nằm trong tầm kiểm soát của Tottenham, những đội xếp dưới như Chelsea, Newcastle hay Man United đang phải chật vật để xác định ở mùa tới họ được chơi ở hạng nào của cúp châu Âu.

Tại sao Chelsea lại giữ Pochettino trong tình trạng lấp lửng về tương lai?

An An |

Khi mùa giải này kết thúc, quyết định về tương lai của huấn luyện viên Mauricio Pochettino sẽ cho thấy, liệu những người đồng sở hữu Chelsea Todd Boehly và Behdad Eghbali đã học được gì sau 2 năm đầy hỗn loạn.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.