Điểm yếu của Real Madrid trong trận thắng Stuttgart

Ngọc Anh |

Dù có được thắng lợi trong ngày ra quân Champions League, Real Madrid đã bộc lộ những điểm yếu ở hàng tiền vệ khi thiếu vắng nhạc trưởng Toni Kroos.

Carlo Ancelotti đã bố trí Aurelien Tchouameni và Jude Bellingham đá chính ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ khi cả hai vừa trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, bộ đôi này không thể hiện được sự chắc chắn cần thiết và đôi lúc còn bị mất nhịp trong trận đấu. Đây là điều không thường thấy khi đối thủ đến Bernabeu có thể kiểm soát bóng nhiều hơn Real Madrid, Stuttgart đã làm được điều đó.

Nguyên nhân chính nằm ở việc “Kền kền trắng” chưa thể tìm người một người thay thế Toni Kroos. Tiền vệ người Đức từng là trái tim hàng tiền vệ khi anh có khả năng chuyền bóng vượt tuyến và điều tiết nhịp độ trận đấu. Tchouameni và Bellingham đều là những tiền vệ hàng đầu thế giới hiện tại nhưng không ai trong số họ có thể thay thế hoàn toàn vai trò Kroos để lại.

Sự thất vọng của Carlo Ancelotti được thể hiện rõ ràng hơn khi Stuttgart có bàn gỡ hòa. Ngay sau đó, chiến lược gia người Italy quyết định rút Tchouameni ra và thay bằng Luka Modric. Carletto muốn dựa vào kinh nghiệm của Lukita để kiểm soát lại tuyến giữa và tạo ra sự đột biến ở các đường chuyền dài.

Mặc dù vậy, Real Madrid vẫn không thể kiểm soát hoàn toàn trận đấu dù cho Modric và Valverde được bố trí cai quản khu vực trung tuyến. Thế trận tiếp tục diễn ra với những pha tấn công qua lại giữa hai đội và cơ hội vẫn đến với Stuttgart.

Tìm cách kiểm soát trận đấu khi không còn Kroos là một trong những thách thức lớn nhất của Ancelotti trong mùa giải này. Với kinh nghiệm và tài năng của mình, Modric đã thể hiện giá trị bằng cú kiến tạo cho Rudiger ghi bàn. Mặc dù vậy, câu hỏi đặt ra là liệu cầu thủ 39 tuổi có thể duy trì phong độ suốt cả mùa giải?

Luka Modric vào sân và có đường kiến tạo cho Rudiger lập công. Ảnh: AFP
Luka Modric vào sân và có đường kiến tạo cho Rudiger lập công. Ảnh: AFP

Một mất mát khác mà Real Madrid phải đối mặt là sự ra đi của Nacho Fernandez. Dù không gây chú ý nhiều như quyết định giải nghệ của Kroos nhưng sự vắng mặt của trung vệ người Tây Ban Nha cũng để lại khoảng trống lớn trong đội hình của Los Blancos. Nacho luôn là giải pháp thay thế linh hoạt cho hàng thủ khi cần thiết.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Real Madrid đã quyết định tìm người thay thế Nacho. Jesus Vallejo được giữ lại và trở thành phương án dự bị. Tuy nhiên, Vallejo không được Ancelotti đánh giá cao. Vì vậy, thuyền trưởng của “Kền kền trắng” đã sử dụng Dani Carvajal đá ở vị trí trung vệ còn Lucas Vazquez được lựa chọn bên phía hành lang cánh phải. Tuy nhiên, kế hoạch này không thành công khi đội chủ sân Bernabeu phải chịu sức ép từ đối thủ trong hiệp 1.

Ban đầu, Ancelotti có ý định để Eder Militao nghỉ ngơi do cầu thủ này gặp vấn đề về cơ bắp sau khi trở về từ đợt triệu tập đội tuyển quốc gia. Thế nhưng, khi Stuttgart liên tiếp tạo ra cơ hội và khiến thủ thành Thibaut Courtois phải làm việc vất vả, chiến lược gia 65 tuổi buộc phải tung Militao vào sân ngay đầu hiệp hai.

Dù có sự xuất hiện của trung vệ người Brazil, hàng phòng ngự của Real Madrid vẫn không hoàn toàn vững chắc và Courtois tiếp tục phải cứu thua nhiều lần. Đáng chú ý, sự thiếu hỗ trợ từ hàng tiền vệ càng khiến tình hình trở nên khó khăn và rõ ràng Ancelotti cần thêm ít nhất một trung vệ cho đến khi David Alaba trở lại.

Stuttgart đã có một khởi đầu trận đấu đầy mạnh mẽ và thậm chí đã kiểm soát tới 71% thời gian cầm bóng trong 20 phút đầu tiên. Thibaut Courtois phải trổ tài cứu thua ngay từ phút thứ 2 khi Jamie Leweling có cú sút góc hẹp. Không lâu sau, Enzo Millot của Stuttgart đã có cơ hội đối mặt với Courtois sau một đường chuyền sai của Lucas Vazquez nhưng thủ môn người Bỉ đã lao ra nhanh chóng khiến cú dứt điểm đi chệch cột dọc.

Thibaut Courtois đã có 6 pha cứu thua trong trận đấu với Stuttgart. Ảnh: AFP
Thibaut Courtois góp công lớn trong thắng lợi của Real Madrid trước Stuttgart. Ảnh: AFP

Thibaut Courtois đã có tới 4 pha cứu thua chỉ trong 20 phút đầu tiên để giúp Real Madrid không bị thủng lưới. Dù đội bóng Hoàng gia có một trận đấu dưới sức nhưng họ vẫn may mắn có được chiến thắng nhờ sự xuất sắc của Courtois.

Điều này không phải diễn ra lần đầu tiên, Los Blancos đã nhiều lần vượt qua các trận đấu khó khăn nhờ vào sự tỏa sáng của người gác đền. Mặc dù vậy, với tham vọng của một đội bóng lớn như Real Madrid, họ không thể tiếp tục thi đấu với các vấn đề như hiện tại.

Ngọc Anh
TIN LIÊN QUAN

Mbappe, Endrick ghi bàn ra mắt tại Champions League

tam nguyên |

Kylian Mbappe mở tỉ số, Endrick kết thúc trận thắng vất vả của Real Madrid trước Stuttgart.

Man City, Real Madrid... dễ vô địch Champions League

NGUYỄN ĐĂNG |

UEFA Champions League đã trở lại với diện mạo khác ở mùa giải 2024-2025. Trong đó, Man City, Real hay Inter được đánh giá có nhiều cơ hội đăng quang.

Kylian Mbappe đã vượt qua sức ép ban đầu tại Real Madrid

Ngọc Anh |

Kylian Mbappe đang tìm kiếm vị trí và khẳng định giá trị của bản thân tại Real Madrid sau những khó khăn gặp phải ở các trận đấu đầu tiên tại La Liga.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Ngôi làng hơn 20 năm bị “bỏ quên” vì quy hoạch treo

Hoàng Bin |

Quảng Nam - Con đường đất bụi bặm, quanh co, dẫn vào khu nhà cấp 4 lụp sụp - là nơi cư ngụ của 28 hộ dân “bị bỏ quên” trong vùng quy hoạch treo suốt 20 năm qua.

Barcelona mất người, thua trận ra quân tại Champions League

tam nguyên |

Eric Garcia sớm nhận thẻ đỏ khiến Barcelona không thể có điểm trên sân AS Monaco.

Nỗ lực định hình tên tuổi từ cái bóng “ngôi sao nhí”

Ngọc Dủ |

Thị trường nhạc Việt từng có không ít sân chơi dành cho các tài năng nhí, nổi bật trong số đó phải kể đến Thần tượng âm nhạc nhí, Giọng hát Việt nhí... Đây được xem là bệ phóng cho không ít tài năng trẻ phát triển và theo đuổi sự nghiệp của mình.

Chợ đêm Ninh Kiều sáng đèn trở lại sau thời gian tạm dừng

VÂN HI - NGÂN TÂM |

Cần Thơ - Người dân bày tỏ sự phấn khởi khi chợ đêm Ninh Kiều đã hoạt động trở lại.

Mbappe, Endrick score on debut in Champions League

tam nguyên |

Kylian Mbappe opened the scoring, Endrick finished off Real Madrid's hard-fought win over Stuttgart.

Man City, Real Madrid... easily win Champions League

NGUYỄN ĐĂNG |

The UEFA Champions League is back with a different look in the 2024-2025 season. Among them, Man City, Real or Inter are considered to have many chances to be crowned.

Kylian Mbappe has overcome the initial pressure at Real Madrid

Ngọc Anh |

Kylian Mbappe is looking to find his place and assert his worth at Real Madrid after struggling in his first matches in La Liga.