Dortmund chiếm lợi thế trước PSG tại bán kết Champions League

NGUYỄN ĐĂNG |

Rạng sáng 2.5 (giờ Việt Nam), Borussia Dortmund đánh bại PSG 1-0 tại bán kết lượt đi UEFA Champions League. Kết quả giúp đội bóng nước Đức tạm chiếm ưu thế để tranh vé vào chung kết.

PSG được đánh giá cao hơn đội chủ nhà ở trận đấu này. Thực tế ở nửa đầu hiệp 1, họ thi đấu lấn lướt hơn, tạo ra nhiều pha dứt điểm đến từ Dembele, Mbappe hay Fabian Ruiz. Tuy nhiên, các cơ hội của đội khách không thật sự rõ ràng.

Dortmund thi đấu chắc chắc ở phần sân nhà và bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 36. Tiền đạo Niclas Fullkrug đón đường chuyền vượt tuyến từ Nico Schlotterbeck, trước khi xử lí gọn gàng và dứt điểm căng đánh bại thủ môn Giangluigi Donnaruma.

Trong hiệp 1, hàng phòng ngự của PSG đã thi đấu không tốt. Ngoài việc bẫy lỗi việt vị sai ở pha bóng dẫn đến bàn thua, Marquinhos và các đồng đội xung quanh còn không làm tốt khâu kèm người. Cuối hiệp 1, Marcel Sabitzer suýt chút nữa nâng tỉ số lên 2-0, sau cú sút căng trong vòng cấm.

Ngay đầu hiệp 2, PSG gia tăng sức ép để tìm bàn gỡ. Phút 51, họ có 2 cú dứt điểm liên tiếp đưa bóng chạm cột. Đầu tiên Kylian Mbappe có pha xử lí quen thuộc, đánh bại thủ môn Kabel nhưng chạm cột. Ở pha sút bồi sau đó, Hakimi cũng không gặp may như người đồng đội.

Ngoài ra, Ousmane Demlebe hay Fabiano Ruiz đều có cơ hội dứt điểm cận thành, ở tư thế trống trải nhưng đã không tận dụng thành công, khiến PSG không thể tìm được bàn gỡ trong hiệp 2.

Về cuối trận đấu, Dortmund đẩy PSG lùi về phần sân nhà bằng những pha tấn công trực diện, có tốc độ. Jadon Sancho - tiền vệ đang được mượn từ Man United đã thi đấu rất hay, tạo ra nhiều cơ hội cho các đồng đội, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Chung cuộc, Dortmund thắng PSG 1-0, qua đó tạm chiếm ưu thế trước trận bán kết lượt về diễn ra sau đây 1 tuần. PSG cần thắng cách biệt 2 bàn mới giành vé vào chung kết.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Nhận định, dự đoán trận AS Roma vs Bayer Leverkusen

TAM NGUYÊN |

Bayer Leverkusen gặp lại đối thủ từng loại họ ở bán kết Europa League mùa giải trước.

Dự đoán đội hình trận Dortmund - PSG

An An |

Cả Dortmund và PSG đều muốn giành được kết quả có lợi ở trận bán kết lượt đi Champions League 2023-2024.

Tổng quan trận Borussia Dortmund - PSG, bán kết Champions League

NGUYỄN ĐĂNG |

Trận bán kết thứ 2 của UEFA Champions League là cặp đấu diễn ra giữa 2 đội đã gặp nhau tại vòng bảng là Dortmund và PSG.

Bộ Công an đề xuất gắn thiết bị giám sát với 8 trường hợp

Việt Dũng |

Bộ Công an đề xuất việc gắn thiết bị giám sát nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục đối với người thi hành án hình sự tại cộng đồng.

Mùa vàng Sa Pa dở dang vì bão lũ

NINH PHƯƠNG |

Lào Cai - Không ít du khách tiếc nuối vì mùa lúa chín Sa Pa và nhiều điểm ở Lào Cai bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa lũ, sạt lở sau bão.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, Philippines đón bão khác

Khánh Minh |

Ngay trước khi áp thấp nhiệt đới Gener vào Biển Đông, bão Helen đã đi vào khu vực dự báo của Philippines (PAR).

Chi tiết trách nhiệm hộ gia đình về phòng cháy chữa cháy

PHẠM ĐÔNG |

Dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã quy định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong hoạt động phòng chống cháy nổ.

Cập nhật giá vàng sáng 18.9: Chịu áp lực chốt lời

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 18.9: Kim loại quý trên thị trường thế giới đã vấp phải áp lực chốt lời khi tăng lên ngưỡng kỷ lục.