ĐT Curacao sở hữu dàn chân sút "đáng gờm" thi đấu tại King's Cup 2019

Hải Ngọc (T/H) |

Với nòng cốt là những cầu thủ đang chơi bóng tại Anh và Hà Lan, các cầu thủ Curacao có tư duy chiến thuật tốt và cùng với sự hoàn thiện về nền tảng thể lực và kỹ thuật.

Từng là một nguồn lực đáng kể của ĐT Hà Lan trong quá khứ, Curacao có thể chưa làm nên chuyện ở Gold Cup (giải đấu tương đương Euro ở châu Âu), song nếu đặt lên mặt bằng chung châu Á, Curacao vẫn là khác biệt lớn.

Theo phân tích của báo giới Ấn Độ khi chứng kiến đội nhà thua dễ ở lượt trận đầu King’s Cup 2019, bất chấp việc tuyển Việt Nam vừa khẳng định vị thế ở Đông Nam Á sau trận thắng Thái Lan và thăng tiến vượt bậc trong 2 năm qua, thì đối thủ Curacao vẫn được đánh giá là “hòn đá tảng” đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Nếu đánh giá một cách toàn diện, Curacao vượt trội Việt Nam.

ĐT Curacao. Ảnh: ST
ĐT Curacao. Ảnh: ST

Ngoài việc hơn Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA (82 so với 98), đoàn quân của HLV Remko Bicentini sở hữu một đội hình gồm những ngôi sao chơi bóng ở các giải hàng đầu Hà Lan và Anh.

Trong số 20 cầu thủ "hàng ngoại" có 13 người đá ở Hà Lan, 3 cầu thủ chơi ở Anh. Đặc biệt, trong lần tham dự King's Cup 2019, Curacao đã mang đến Thái Lan 20 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, và chỉ có 3 cầu thủ chơi bóng trong nước là thủ môn Jairzinho Pieter (Vesta), tiền vệ Gersinio Constancia (Jong Holland) và tiền đạo Jimbertson Vapor (Scherpenheuvel).

Đáng chú ý trong đội hình chủ chốt của Curacao phải kể đến hậu vệ Cuco Martina, người đang khoác áo CLB Everton nhưng được cho đội bóng hàng đầu Hà Lan Feyenoord mượn ở mùa giải vừa qua. Hậu vệ 29 tuổi này được đánh giá có nhiều kinh nghiệm nhất của đội bóng đến từ vùng Caribbean.

 
Cầu thủ Cuco Martina. Ảnh: Getty

Kế đến là tiền vệ ngôi sao Leandro Bacuna của CLB Cardiff. Cầu thủ 27 tuổi này người từng nổi danh trong màu áo của Aston Villa và Reading, cũng như đã khoác tuyển U.19 và U.21 Hà Lan cùng với lứa với trung vệ xuất sắc Virgil van Dijk của CLB Liverpool.

Bacuna đang chơi cho Cardiff City tại giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: ST
Bacuna đang chơi cho Cardiff City tại giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: ST

Roly Bonevacia, trưởng thành từ lò đào tạo của Ajax, là người đã ghi bàn mở tỷ số cho Curacao trước Ấn Độ và kiến tạo cho Elson Hooi ghi bàn thứ 2. Không sở hữu thể hình quá cao to (chỉ cao 1,74m) song Bonevacia có thể chịu được những cú vào bóng rát của cầu thủ Ấn Độ mà vẫn tung được đường chuyền để kiến tạo cho đồng đội.

Cầu thủ Roly Bonevacia. Ảnh: ST
Cầu thủ Roly Bonevacia. Ảnh: ST

Bên cạnh đó, cầu thủ rê bóng và dứt điểm nhiều nhất của Curacao là Ruensley Leuteria, thuận cả hai chân hay tiền đạo Janga - người đã ghi 34 bàn sau 146 trận. Tuy nhiên, những cầu thủ này lại không có mặt. Dẫu sao, những gương mặt như Leandro Bacuna (Cardiff City), Elson Hooi (ADO Den Haag) cũng rất đẳng cấp.

Hải Ngọc (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Những điều ít biết về Curacao

H.N (T/H) |

Curacao là đảo lớn nhất và đông người nhất trong nhóm đảo ABC (Aruba, Bonaire, và Curacao) của Antille thuộc Hà Lan. Nhắc đến du lịch Curacao, rất nhiều du khách quan tâm, tìm hiểu văn hóa, món ăn nơi đây.

10 món ăn nhất định phải thử khi tới Curacao

THEO AWAY WE GO |

Hòn đảo Curacao xinh đẹp ở Caribbean là nơi hội tụ rất nhiều nền văn hóa khác nhau, do vậy mà ẩm thực nơi đây cũng rất đa dạng. Nếu có ý định đi du lịch Curacao, bạn đừng quên thưởng thức 10 món ăn độc đáo dưới đây.

Tin thể thao 24h: ĐT Curacao "giấu bài" trước tuyển Việt Nam ở King's Cup?

C.T (T/H) |

ĐT Curacao "giấu bài" trước tuyển Việt NamKing's Cup?; Bố Văn Hậu xót xa khi con trai bị cầu thủ Thái Lan đánh; Lionel Messi kể nỗi khổ khi ở nhà cùng con trai... là những tin tức thể thao nổi bật ngày 6.6.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.