Dự đoán EURO 2024: Tuyển Anh vô địch, Mbappe làm vua phá lưới

NGUYỄN ĐĂNG |

Bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), công ty chuyên về nghiên cứu, phân tích dữ liệu thể thao Sportradar đã đưa dự đoán EURO 2024, trong đó có việc tuyển Anh sẽ lên ngôi vô địch.

Theo đó, công nghệ AI của Sportradar đã thực hiện 10.000 mô phỏng toàn diện cho mỗi trận trong số 51 trận đấu tại giải UEFA EURO 2024. Trong số các mô phỏng này, tuyển Anh được dự báo có đến 24% cơ hội vô địch, tỉ lệ cao hơn các đội tuyển Pháp (18,1%) và đội chủ nhà Đức (15,2%).

Trong lịch sử tuyển Anh chưa vô địch EURO. Cách đây 4 năm họ đã vào chung kết nhưng đã thua tuyển Italy. Năm nay, đội bóng của huấn luyện viên Gareth Southgate vẫn được đánh giá rất cao với dàn cầu thủ tài năng như Saka, Kane, Palmer, Rice hay Bellingham.

Kết quả bốc thăm đưa tuyển Anh vào bảng C cùng các đội Slovenia, Đan Mạch và Serbia. Theo Sportradar, Tam sư (biệt danh của tuyển Anh) có đến 97% cơ hội vượt qua vòng bảng, 75% cơ hội vào tứ kết…

Dự đoán về cơ hội vô địch EURO 2024 của các đội tuyển theo dự đoán của Sportradar. Ảnh: Chụp màn hình
Dự đoán về cơ hội vô địch EURO 2024 của các đội tuyển theo dự đoán của Sportradar. Ảnh: Chụp màn hình

Cũng dựa theo công nghệ AI của Sportradar, 16 đội bóng có cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng gồm: Tuyển Anh, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Italy, Hà Lan, Bỉ, Croatia, Đan Mạch, Áo, Thụy Sỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Serbia và Hungary. Trong khi đó, Gruzia là đội tuyển được dự đoán ít có khả năng vô địch EURO 2024 nhất, với tỉ lệ 0%. Xếp trên họ là tuyển Albania, Slovakia và Slovenia với tỉ lệ chỉ có 0,1%.

Để đưa ra dự đoán của mình, Sportradar đã tận dụng sự hiểu biết sâu sắc từ mạng lưới hơn 900 nhà điều hành, cá cược thể thao trên toàn thế giới. Sportradar đã nhập hàng chục nghìn điểm dữ liệu vào thuật toán hỗ trợ AI của mình. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân tích chuyên sâu dữ liệu lịch sử và cho phép dự đoán các kịch bản trong tương lai trong khuôn khổ quy định của giải đấu năm nay.

Ngoài ra, mô phỏng AI của Sportradar đã xác định Kylian Mbappe của tuyển Pháp là cầu thủ có nhiều khả năng giành danh hiệu vua phá lưới nhất tại EURO 2024, với tỉ lệ 15,2%. Xếp sau anh là Harry Kane với tỉ lệ 14,8%.

Cristiano Ronaldo - cầu thủ đang giữ kỷ lục ghi bàn trong lịch sử EURO chỉ được dự báo có 6,4% cơ hội làm vua phá lưới. Ronaldo và Patrick Schick là đồng vua phá lưới tại EURO 2020, mỗi người có 5 bàn thắng.

Dự đoán các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng tại EURO 2024. Ảnh: Chụp màn hình
Dự đoán các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng tại EURO 2024. Ảnh: Chụp màn hình
NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Đội hình đội tuyển Anh dự EURO 2024: Dàn sao đắt giá

nHÓM pv |

Đội hình 26 cầu thủ của đội tuyển Anh tham dự EURO 2024 có rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Jude Bellingham, Harry Kane, Declan Rice, Phil Foden...

Tuyển Anh cần nhận thức EURO sẽ không giống Premier League về nhịp độ chơi

Ngọc Anh |

Với nhiều ngôi sao trẻ trong đội hình, tuyển Anh được kỳ vọng sẽ chơi nhanh, dồn dập và áp đảo. Tuy nhiên, đây có thể không phải cách tiếp cận tốt cho một giải đấu như EURO 2024.

Khán giả Việt Nam được xem miễn phí vòng chung kết EURO 2024

MINH PHONG |

Người hâm mộ Việt Nam sẽ được theo dõi trọn vẹn các trận cầu đỉnh cao của EURO 2024 hoàn toàn miễn phí.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.