France Football giới thiệu thêm Pep, Xavi, Iniesta... cho Dream Team

TAM NGUYÊN |

France Football giới thiệu thêm các ứng viên ở 2 vị trí tiền vệ trong đội hình Dream Team của mọi thời đại.

1 tuần sau khi công bố danh sách các ứng viên ở vị trí thủ môn, trung vệ, hậu vệ trái và hậu vệ phải cho cuộc bầu chọn Đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại, tạp chí France Football đề cử thêm loạt ứng viên khác cho 2 vị trí tiền vệ phòng ngự và tiền vệ tấn công. “Cuộc chiến” này thực sự rất căng thẳng.

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ 3-4-3, France Football giới thiệu 20 ứng viên, trong đó, Tây Ban Nha là quốc gia có số cầu thủ áp đảo, với 6 cái tên. Đó là Pep Guardiola, Sergio Busquets, Luis Suarez, Xavi Hernandez, Andres Iniesta và Xabi Alonso.

Danh sách các ứng viên ở vị trí tiền vệ phòng ngự do France Football giới thiệu. Ảnh: FF
Danh sách các ứng viên ở vị trí tiền vệ phòng ngự do France Football giới thiệu. Ảnh: FF

Mặc dù giới thiệu vào vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng rõ ràng là, với những biến đổi về chiến thuật bóng đá cũng như phong cách chơi bóng của các cầu thủ trong từng thời kỳ, đây không đơn thuần là những cầu thủ phòng ngự. Thay vào đó, nói chính xác hơn là các tiền vệ trung tâm.

Nói cách khác, cũng có những cầu thủ là tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa, cũng có những người chơi ở vị trí này nhưng lại theo phong cách của những nghệ sĩ, của một tiền vệ tổ chức lùi sâu. Đó là lý do để những Frank Rijkaard, Fernando Redondo, Andrea Pirlo xuất hiện bên cạnh Lothar Matthaus và những tên tuổi lớn khác trong lịch sử bóng đá thế giới.

Ứng viên ở vị trí tiền vệ tấn công. Ảnh: FF
Ứng viên ở vị trí tiền vệ tấn công. Ảnh: FF

Nếu như Tây Ban Nha áp đảo ở vị trí tiền vệ phòng ngự thì trong cuộc đua chọn ra 2 tiền vệ tấn công, chỉ có một mình Andres Iniesta phải đấu lại những huyền thoại như Alfredo Di Stefano, Pele, Diego Maradona, Zinedine Zidane. Tất nhiên, nếu nói về số cầu thủ từng chơi bóng ở La Liga thì Tây Ban Nha vẫn chiếm số đông, khi có 5 người từng khoác áo Barcelona và 4 người của Real Madrid.

Trong số các ứng viên cho 4 vị trí trên hàng tiền vệ mà France Football đưa ra, hiện chỉ còn Iniesta Sergio Busquets vẫn đang thi đấu, trong khi Xavi là người gần nhất giải nghệ năm 2019.

Như đã biết, năm nay, do dịch COVID-19 nên France Football quyết định không tổ chức trao giải Quả bóng vàng cho cá nhân cầu thủ. Vì thế, họ thay bằng cuộc bầu chọn Dream Team mọi thời đại.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Ronaldo chia tay tuyển Bồ Đào Nha sau World Cup 2022: Ngày ấy sẽ đến...

HOÀI MINH |

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã ấn định thời điểm giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha.

France Football bỏ Quả bóng Vàng, bầu Đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại

TAM NGUYÊN |

Thay cho Quả bóng vàng, năm nay France Football bầu chọn Dream Team (Đội hình trong mơ) của mọi thời đại.

France Football chọn Đội hình mọi thời đại thay Quả bóng vàng 2020

TAM NGUYÊN |

Sau khi tuyên bố sẽ không trao giải Quả bóng vàng trong năm 2020, tạp chí France Football đã nghĩ tới một cuộc đua khác để lấp khoảng trống.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.