Gavi xô đổ kỷ lục của Ansu Fati tại đội tuyển Tây Ban Nha

Nguyễn Văn An |

Gavi đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Rạng sáng 6.6 (giờ Việt Nam), đội tuyển Tây Ban Nha có trận hòa 2-2 trên sân Cộng hòa Czech ở vòng bảng UEFA Nations League. Khi Gavi ghi bàn thắng ở cuối hiệp 1 giúp Tây Ban Nha cân bằng tỉ số 1-1, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại một trận đấu chính thức cho La Roja (17 tuổi và 304 ngày). Kỷ lục này trước đó thuộc về đồng đội tại câu lạc bộ Barcelona là Ansu Fati (17 tuổi và 311 ngày khi ghi bàn vào lưới tuyển Ukraine).

Gavi từng bị đặt rất nhiều dấu hỏi khi được triệu tập vào tuyển Tây Ban Nha do tiền vệ này mới chỉ lên đội 1 của Barca không lâu. Tuy nhiên, màn ra mắt để đời trong chiến thắng 2-1 của La Roja trước Italia tại bán kết Nations League 2021-22 vào tháng 6 năm ngoái đã xua tan hoài nghi. Tiền vệ 17 tuổi làm lu mờ những ngôi sao ở tuyến giữa của Đội quân Thiên thanh như Marco Verratti hay Jorginho.

Kể từ đó, Gavi là cái tên quen thuộc trong mỗi lần tập trung của đội bóng xứ đấu bò. Mùa giải vừa qua, Gavi trở thành nhân tố chủ chốt của Barcelona với 47 lần ra sân trên mọi mặt trận.

"Gavi không phải mẫu cầu thủ chỉ biết chạy và chiến đấu. Cậu ấy không chỉ có đẳng cấp cao trong phòng ngự lẫn tấn công mà còn biết cách kiểm soát, cậu ấy có thể ghi bàn, tung ra những đường chuyền cuối cùng tuyệt vời, khả năng kiểm soát bóng bằng cả hai chân, với tiềm năng thể chất tuyệt vời... 18 tuổi, cậu ấy thật đỉnh", huấn luyện viên Luis Enrique hết lời khen ngợi Gavi sau trận hòa với Bồ Đào Nha 1-1 tại Nations League hôm thứ Năm tuần trước.

Hiện tại, hợp đồng của sao mai 17 tuổi với Blaugrana chỉ còn 1 năm và đang được Liverpool và Bayern Munich chèo kéo. Đó là lý do khiến đội chủ sân Nou Camp đang làm mọi thứ để giữ chân Gavi với giao kèo mới có thời hạn 5 năm.

Nguyễn Văn An
TIN LIÊN QUAN

Vòng bảng Nations League: Tây Ban Nha hòa kịch tính Bồ Đào Nha

Nguyễn Văn An |

Trận derby bán đảo Iberia diễn ra đầy kịch tính, Bồ Đào Nha có 1 điểm vất vả trước Tây Ban Nha.

Link xem trực tiếp Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha tại Nations League

Chi Trần |

Link xem trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha ở vòng bảng Nations League 2022-23 diễn ra vào lúc 01h45 ngày 3.6

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

PHẠM ĐÔNG |

Cụ bà Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời ngày 17.9, hưởng thọ 96 tuổi.

Cháy nhà trong ngõ nhỏ tại Cầu Giấy, khói cao hàng chục mét

KHÁNH AN |

Đám cháy xảy ra vào khoảng 12h trưa 17.9, tại một nhà dân trong ngõ 58 Trần Bình (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Dấu hiệu tội phạm trong vụ thất thoát tiền tỉ tại Tiền Giang

Lam Duy |

Cơ quan thanh tra phát hiện dấu hiệu tội phạm trong vụ việc hơn 3,21 tỉ đồng bị chiếm dụng, thất thoát tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Kiên quyết giải phóng mặt bằng thực hiện cao tốc Bắc - Nam

CÔNG SÁNG |

UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) sẽ tiến hành cưỡng chế nếu các hộ dân không thực hiện đúng quy định, phương án giải phóng mặt bằng.

Giám định nguyên nhân, phân định trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu.

Israel dội gáo nước lạnh vào tên lửa siêu thanh của Houthi

Ngọc Vân |

Houthi tuyên bố bắn tên lửa siêu thanh vào Israel, trong khi Israel cho biết, thực chất đó chỉ là một tên lửa thông thường.