Hàng thủ hớ hênh, Man City ngã chỏng vó 2-3 trước Norwich

VIỆT ANH |

Những sai lầm ở hàng thủ khiến Man City để thua 2-3 trước chủ nhà Norwich City trong trận đấu muộn ngày 14.9 ở vòng 5 Premier League.

HLV Pep Guardiola gây chút ngạc nhiên khi để De Bruyne xuất phát trên ghế dự bị ở trận này. Trong khi đó, “cơn bão” chấn thương khiến Norwich có tới 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gần nhất.

Như thường lệ, Man City cầm bóng nhiều hơn đối thủ từ những phút đầu trận. Vì thế, Norwich chủ động phòng ngự bên phần sân nhà với cự li đội hình được duy trì hợp lí.

McLean (áo vàng xanh) bật cao đánh đầu ghi bàn. Ảnh: Reuters.
McLean (áo vàng xanh) bật cao đánh đầu ghi bàn. Ảnh: Reuters.

Khi các nhà đương kim vô địch chưa kịp tạo ra cơ hội nguy hiểm nào, bất ngờ đã xảy ra. Trong quả phạt góc đầu tiên của Norwich, không có cầu thủ nào của Man City có thể ngăn tiền vệ McLean bật cao đánh đầu mở tỷ số ở phút thứ 18.

The Citizens nỗ lực đưa ra những lời đáp trả sau bàn thua sớm. Song, họ còn để thua thêm ở phút thứ 28. Trong tình huống phản công nhanh của Norwich, Teemu Pukki căng ngang thuận lợi cho Cantwell đệm bóng vào lưới trống.

Đây mới chỉ là lần thứ 2 mà Man City để thua 2 bàn trong 30 phút đầu trận dưới thời HLV Pep Guardiola.

Cantwell dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Reuters.
Cantwell dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Reuters.

Man City sau đó còn thoát được quả phạt đền. Nhờ sự trợ giúp cùa VAR, tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm địa của John Stones được xác định không phải ở vị trí không tự nhiên.

Những cố gắng trong phần còn lại của hiệp 1 cũng giúp đội khách rút ngắn tỷ số trước giờ nghỉ. Bernardo Silva xuất hiện bên cánh trái thay vì cánh phải như khoảng thời gian trước đó. Tiền vệ này tạt bóng chuẩn xác cho Aguero đánh đầu thành bàn.

Tưởng chừng quãng nghỉ giữa 2 hiệp sẽ giúp các cầu thủ Man City cải thiện màn trình diễn của mình thì hàng thủ của họ lại mắc sai lầm. Otamendi đón đường chuyền của John Stones ở ngay trước vòng cấm địa nhưng thiếu quan sát, để cho Budendia cướp được bóng. Cầu thủ số 17 này chuyền bóng cho Pukki dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 3-1.

Pukki (áo vàng xanh phía trước) mang về bàn thứ 3 cho Norwich. Ảnh: Reuters.
Pukki (áo vàng xanh phía trước) mang về bàn thứ 3 cho Norwich. Ảnh: Reuters.

Không còn đường lùi, HLV Pep Guardiola đưa những cầu thủ tấn công tốt nhất trên băng ghế dự bị vào sân: De Bruyne, Gabriel Jesus và cả Mahrez. Man City tăng cường sức ép lên cầu môn của Tim Krul nhưng Norwich vẫn bình tĩnh chống trả.

Đáng chú ý, khoảng từ phút thứ 67 đến 77, đội bóng áo vàng xanh còn kiểm soát bóng lên tới 68%. Trong khi đó, ở trận này, Man City được hưởng tới 16 quả phạt góc nhưng họ không tận dụng hiệu quả những tình huống này.

Cũng như hiệp 1, đội khách phải chờ tới những phút cuối để có được bàn thắng. Cú sút xa hiểm hóc của Rodri ở cự li khoảng 20 m mang về bàn thứ 2 cho Man City ở phút thứ 88.

Bàn thắng của Rodri không đủ để giúp Man City thoát cảnh trắng tay. Ảnh: Reuters
Bàn thắng của Rodri không đủ để giúp Man City thoát cảnh trắng tay. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, anh và các đồng đội không thể gỡ hòa trong những phút ít ỏi còn lại. Để thua 2-3, Man City duy trì vị trí nhì bảng  Premier League với 10 điểm nhưng đã kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm. Norwich tạm vươn lên hạng 12 với 6 điểm.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 5 Premier League:

Liverpool 3-1 Newcastle

Brighton 1-1 Burnley

Man United 1-0 Leicester

Sheffield 0-1 Southampton

Tottenham 4-0 Crystal Palace

Wolverhampton 2-5 Chelsea

Norwich 3-2 Man City

20h00 ngày 15.9: Bournemouth – Everton

22h30 ngày 15.9: Watford – Arsenal

2h00 ngày 17.9: Aston Villa – West Ham

VIỆT ANH
TIN LIÊN QUAN

Điểm nhấn Man City 2-2 Tottenham: VAR và De Bruyne ấn tượng hơn cả

VIỆT ANH |

Man City chia điểm dù tạo ra thế trận áp đảo hoàn toàn trước Tottenham, De Bruyne tìm lại mình… là những điểm nhấn đáng chú ý của trận cầu tâm điểm vòng 2 Premier League.

VAR lại một lần nữa từ chối chiến thắng của Man City trước Tottenham

VIỆT HÙNG |

Trận cầu tâm điểm của vòng 2 Premier League đã diễn ra với đúng kịch bản của tứ kết lượt về Champions League mùa trước giữa Man City và vị khách khó chịu Tottenham.

23h30, Man City vs Tottenham: Lời thách thức từ nhà Vua

VIỆT HÙNG |

Vòng 2 Premier League tiếp tục chứng kiến một trận cầu đinh, nơi nhà vô địch Man City đón tiếp kẻ thách thức Tottenham Hotspur.

Ngoại hạng Anh trước ngày khai màn: Man City, Liverpool quá mạnh

Văn Thắng (Ảnh Getty) |

Trước mùa giải mới, dù không có nhiều sự bổ sung chất lượng nhưng có lẽ Man City và Liverpool vẫn là hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020. 

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.