Harry Kane đang chơi tệ không khác nào Ronaldo tại EURO 2024

Hoàng Sơn |

Những màn trình diễn thất vọng từ vòng bảng khiến Harry Kane bị ví như phiên bản Ronaldo của đội tuyển Anh tại EURO 2024.

Với thắng lợi trước đội tuyển Thụy Sĩ ở vòng tứ kết, tuyển Anh chính thức góp mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất tại EURO 2024. Việc phá dớp trên loạt luân lưu đem lại niềm vui rất lớn cho cổ động viên “Tam sư” nhưng nó không thể che mờ màn trình diễn bế tắc của thầy trò Gareth Southgate. Trong đó, Harry Kane là cá nhân thi đấu tệ bậc nhất ở trận tứ kết trước Thụy Sĩ.

“Kane trông thật lười biếng và làm tôi thấy khó chịu. Tôi thấy chúng ta đang có một Cristiano Ronaldo ở trong đội và mặc định có vị trí đá chính tại tuyển Anh. Kane đang thực sự là vấn đề và khiến sức mạnh của đội tuyển bị hạn chế” - cựu tiền vệ Tottenham, Jamie O'Hara chỉ trích Kane trên talkSPORT .

Tương tự như Ronaldo, Harry Kane cũng đang lạc lõng trong dàn sao tuyển Anh tại EURO 2024. Ảnh: The Athletic
Tương tự như Ronaldo, Harry Kane đang lạc lõng trong dàn sao tuyển Anh tại EURO 2024. Ảnh: The Athletic

Phát biểu của Jamie O'Hara đã mô tả chính xác phong độ đáng thất vọng của thủ quân tuyển Anh tại EURO 2024. Trước thềm giải đấu, Harry Kane và Cristiano Ronaldo đều được dự đoán sẽ cạnh tranh danh hiệu “Vua phá lưới”. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy điều ngược lại, khi cả hai đang là mắt xích yếu nhất của tuyển Anh và Bồ Đào Nha tại EURO 2024.

Dừng bước sau thất bại trước tuyển Pháp tại tứ kết, Ronaldo khép lại kỳ EURO cuối cùng trong sự nghiệp mà không ghi được bàn thắng nào dù có số pha dứt điểm nhiều nhất (22 cú sút). Dấu ấn duy nhất của CR7 tại EURO 2024 là đường kiến tạo cho Bruno Fernandes ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ. Thậm chí, tờ Goal miêu tả đó là tình huống Ronaldo đang né tránh nỗi sợ sẽ tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Khác với Ronaldo, Kane có 2 pha lập công tại EURO 2024. Tuy nhiên, nó đều là những tình huống dứt điểm từ cự ly gần ở tư thế trống trải. Ở hiệp một trận tứ kết trước Thụy Sĩ, thủ quân tuyển Anh chỉ có 9 lần chạm bóng - con số thấp nhất với một trung phong tại EURO 2024.

Kane là cầu thủ thi đấu tệ nhất tuyển Anh trong trận tứ kết EURO 2024 trước Thụy Sĩ. Ảnh: Bayern Munich
Kane là cầu thủ thi đấu tệ nhất tuyển Anh trong trận tứ kết EURO 2024 trước Thụy Sĩ. Ảnh: Bayern Munich FC

Tờ Goal miêu tả trung phong 30 tuổi quá chậm chạp để dẫn dắt lối chơi pressing của tuyển Anh, đồng thời mất kết nối với Bukayo Saka ở nhiều tình huống lên bóng. Điển hình là tình huống ở hiệp một khi Kane không thể đón đường căng ngang thuận lợi từ Saka sau pha thoát xuống bên cánh phải. Màn thể hiện thất vọng đó khiến Kane nhận điểm 6,8 từ Sofascore - thấp nhất tuyển Anh.

"Đó là một cơ hội thuận lợi và Bukayo Saka đã làm những gì tốt nhất có thể. Thế nhưng, Harry Kane đang ở đâu trong tình huống này? Anh ấy thực sự không di chuyển chút nào" - cựu danh thủ Alan Shearer chia sẻ trên BBC Sport.

Theo Goal, Gareth Southgate cần nghiêm túc nhìn nhận lại vai trò của Harry Kane trên hành trình của tuyển Anh tại EURO 2024. Từ bài học của Ronaldo với tuyển Bồ Đào Nha, Southgate nên mạnh dạn thay đổi và để thủ quân “Tam sư” dự bị trước Hà Lan tại bán kết.

Thay vào đó, Ollie Watkins sẽ phù hợp hơn với nhiệm vụ hoạt động phá sức bộ đôi trung vệ đều đã 32 tuổi là Virgil van Dijk và Stefan de Vrij. Quãng thời gian cuối trận có thể sẽ là thời điểm thích hợp để Harry Kane góp mặt và tạo ra bước ngoặt đối với tuyển Anh.

Hoàng Sơn
TIN LIÊN QUAN

Tuyển Anh vào bán kết EURO 2024 sau loạt luân lưu

Nhóm PV |

Đội tuyển Anh vượt qua Thụy Sĩ sau loạt đá luân lưu ở tứ kết EURO 2024 rạng sáng 7.7.

Cách chơi của Harry Kane khác thế nào so với các giải đấu lớn trước đây?

Ngọc Anh |

Sau 2 trận đấu tại EURO 2024, Harry Kane đã có bàn thắng đầu tiên nhưng đội trưởng tuyển Anh đang gặp những khó khăn nhất định.

Harry Kane cần tự soi gương kiểm điểm bản thân sau 2 trận đầu tại EURO 2024

Ngọc Anh |

Harry Kane vẫn chưa thể hiện được phong độ ấn tượng nhất và bị thay ra sớm trong trận đấu với Đan Mạch.

Tuyên Quang chịu nhiều thiệt hại sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Vụ vỡ đập bùn thải ở huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn đã khiến lượng lớn chất thải tràn theo dòng suối về tỉnh Tuyên Quang, gây thiệt hại cho sản xuất, chăn nuôi.

Chủ tịch Yên Bái cảm ơn những “chàng hiệp sĩ” Quảng Bình

Bảo Nguyên |

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn vừa gửi thư cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của những “chàng hiệp sĩ” đến từ Quảng Bình.

Bảo tàng Quảng Ninh vỡ hơn 1.000m2 kính, mở cửa lại từ 1.10

Nguyễn Hùng |

Bảo tàng Quảng Ninh – “viên ngọc đen” bên bờ vịnh Hạ Long - vẫn trong quá trình khắc phục hậu quả bão số 3, dự kiến mở cửa trở lại từ 1.10.

Có luật, quy chuẩn an toàn của xe đưa đón học sinh vẫn chờ thống nhất

Xuyên Đông |

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, trong đó có một số quy định về xe chở học sinh sẽ có hiệu lực từ 1.1.2025. Các nhà xe, kinh doanh dịch vụ xe đưa đón học sinh đang gấp rút đầu tư trang thiết bị để đáp ứng các tiêu chuẩn mới.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Tuyển Anh vào bán kết EURO 2024 sau loạt luân lưu

Nhóm PV |

Đội tuyển Anh vượt qua Thụy Sĩ sau loạt đá luân lưu ở tứ kết EURO 2024 rạng sáng 7.7.

Cách chơi của Harry Kane khác thế nào so với các giải đấu lớn trước đây?

Ngọc Anh |

Sau 2 trận đấu tại EURO 2024, Harry Kane đã có bàn thắng đầu tiên nhưng đội trưởng tuyển Anh đang gặp những khó khăn nhất định.

Harry Kane cần tự soi gương kiểm điểm bản thân sau 2 trận đầu tại EURO 2024

Ngọc Anh |

Harry Kane vẫn chưa thể hiện được phong độ ấn tượng nhất và bị thay ra sớm trong trận đấu với Đan Mạch.