Juventus trước nguy cơ mất vé dự Europa League: Tức nước vỡ bờ?

Văn An |

Từ vị thế cạnh tranh ngôi vô địch Champions League, Juventus phải chật vật cạnh tranh tấm vé dự Europa League với Maccabi Haifa.

Juventus tiếp tục phải trải qua mùa giải khó khăn về nhiều mặt. Thêm một thất bại trước Paris St Germain tại Champions League có thể khiến "Lão bà" mất vé dự Europa League.

Hè 2018, Juventus chiêu mộ Cristiano Ronaldo với giá 105 triệu bảng cùng mục đích tiến sâu tại sân chơi Châu Âu. Trước đó, họ đã để thua 2 trận chung kết Champions League trong 4 mùa giải.

4 năm trôi qua, sau khi Ronaldo ra đi, Juventus phải cạnh tranh với Maccabi Haifa để giành suất dự Europa League tại bảng H. Trận đấu với PSG vô tình trở thành trận chiến sống còn về kinh tế với Juventus.

Những tác động tài chính từ việc không thể lọt vào vòng knock-out Champions League là vấn đề lớn với Juventus. Khi đó, mong muốn thành lập siêu giải đấu Châu Âu - Super League ngày càng tăng. Chắc hẳn, Juventus không muốn tiếp nối thành tích tệ hại của Atletico Madrid.

"Thật khó ngủ khi một số điều nhất định không được xảy ra lại xảy ra. Chúng tôi phải thể hiện sức mạnh của một tập thể tuyệt vời. Đây là trận đấu quan trọng để chúng tôi có vé dự Europa League”, Juan Cuadrado thừa nhận.

Hiện tại, danh sách chấn thương Juventus lên đến 12 cầu thủ. Mới nhất, Paul Pogba tái phát chấn thương khiến anh chưa thể ra mắt Juventus ở mùa giải năm nay.

“Hôm nay là một cuộc họp báo kỳ lạ, lần đầu tiên tôi ngồi đây mà Juve không còn suất dự Champions League", Max Allegri phát biểu.

Allegri giành 5 chức vô địch Serie A liên tiếp và đưa Juventus vào chung kết Champions League năm 2014 và 2017 trước khi bị sa thải. Hè 2021, Juventus tái hợp với Allegri sau thất bại dưới thời Maurizio Sarri và Andrea Pirlo.

Thế nhưng, kế hoạch của ban lãnh đạo Juventus hoàn toàn phá sản khi chiến thuật của Allegri tỏ ra lạc hậu so với các đội bóng lớn khác.

Dù phải chịu sức ép rất lớn từ người hâm mộ nhưng Allegri vẫn tại vị. Bởi ông đang nhận mức lương 7,5 triệu Euro/mùa trong hợp đồng có thời hạn đến năm 2025. Đó như "tấm khiên" vững chắc bảo vệ chiến lược gia người Italia.

Thế nhưng, nếu không thể vớt vát tấm vé dự Europa League, mọi chuyện có thể sẽ khác. Thomas Tuchel đang được cân nhắc, và Juventus sẽ ngay lập tức xúc tiến khi World Cup 2022 kết thúc.

Vấn đề của Juventus không chỉ nằm ở kết quả trên sân. Họ đã công bố khoản lỗ kỷ lục 254 triệu Euro sau mùa giải 2021-2022 trắng tay. Trước đó, văn phòng công tố Turin nghi ngờ Juventus lập tài khoản khác để trả 20 triệu USD cho Cristiano Ronaldo và một số cầu thủ trong năm 2020.

Theo truyền thông Italia, Juventus sẽ bị phạt từ 20 đến 60 triệu USD nếu các cáo buộc đúng sự thật. 16 người đứng đầu câu lạc bộ, gồm Chủ tịch Andrea Agnelli và Phó chủ tịch Pavel Nedved đang bị các công tố viên điều tra vì làm sai lệch thông tin tài chính.

Bên cạnh đó, Allegri vẫn ủng hộ mạnh mẽ Super League khi Juventus, Barcelona và Real Madrid đang chờ phán quyết từ Tòa án Công lý Châu Âu.

Trong một bức thư gửi các cổ đông vào tháng trước, Allegri đã chỉ trích sự "phân cực" của bóng đá Châu Âu. "Các câu lạc bộ Châu Âu cần quyền tham dự Champions League như đòn bẩy duy nhất để hạn chế việc họ mất suất vào tay các câu lạc bộ Anh".

3h rạng sáng ngày 3.11 (giờ Việt Nam), Juventus sẽ tiếp đón PSG trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2022-2023.

Văn An
TIN LIÊN QUAN

Thua Benfica, Juventus bị loại khỏi Champions League

Văn An |

Rạng sáng ngày 26.10 (giờ Việt Nam), Juventus để thua Benfica 3-4 ở loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2022-2023, qua đó hết cơ hội đi tiếp.

Bảng xếp hạng Champions League: Barcelona và Juventus nguy cơ bị loại

Văn An |

Cục diện tại các bảng đấu tại Champions League năm nay dần ngã ngũ sau loạt trận thứ 4.

Juventus vẫn tin Max Allegri nhưng cần tìm ra giải pháp nhanh chóng

VIỆT HÙNG |

Dù thua tủi hổ trước đội nhược tiểu Maccabi Haifa ở Champions League, đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng nhưng Juventus vẫn quyết định không chia tay Allegri.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.