Khả năng ra sân của Kylian Mbappe sau chấn thương tại EURO 2024

Vũ Anh (theo Independent) |

Ngôi sao Kylian Mbappe gặp chấn thương ở mũi trong chiến thắng 1-0 của đội tuyển Pháp trước Áo và vẫn đang bỏ ngỏ khả năng trở lại thi đấu.

Kylian Mbappe gặp phải chấn thương nghiêm trọng trong chiến thắng 1-0 trước Áo rạng sáng 18.6. Mbappe bị gãy mũi khi va chạm với vai của hậu vệ Áo Kevin Danso, khiến máu chảy ra từ mũi sưng tấy, làm đỏ một phần áo trắng của anh.

Hình ảnh cho thấy, đội trưởng đội tuyển Pháp tập luyện tại trung tâm huấn luyện ở Paderborn với một dụng cụ bảo vệ mũi.

Mặc dù không cần phẫu thuật ngay lập tức, đội tuyển Pháp vẫn theo dõi tình trạng của Mbappe và chưa xác định thời gian cụ thể cho quá trình hồi phục, khi trận đấu tâm điểm với Hà Lan đang đến gần.

Trên Instagram, Mbappe đã bày tỏ khả năng ra sân phần còn lại của Euro 2024 sau khi bị gãy mũi, anh viết: "Không có rủi ro thì không có chiến thắng."

Trước đó, Adrien Rabiot và William Saliba - hai đồng đội của Mbappe ở tuyển Pháp - đã bày tỏ những ý kiến khả quan. "Gãy mũi không phải là chuyện gì quá nghiêm trọng. Kylian sẽ sớm trở lại với chúng tôi", tiền vệ Adrien Rabiot nói tại buổi họp báo ở Paderborn.

William Saliba cho biết, anh đã nói chuyện với Mbappe và tiền đạo này cảm thấy "mọi chuyện đều ổn".

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp Philippe Diallo cho hay, còn quá sớm để biết liệu Mbappe có thể thi đấu phần còn lại của giải đấu hay không, mặc dù kế hoạch đã được đưa ra để anh đeo mặt nạ bảo vệ nếu trở lại.

Hình ảnh Mbappe đeo mặt nạ Ninja Rùa được chia sẻ lại. Ảnh: Chụp màn hình
Hình ảnh Mbappe đeo mặt nạ Ninja Rùa được chia sẻ lại. Ảnh: Chụp màn hình

Huấn luyện viên Didier Deschamps cho biết, chấn thương của Mbappe là "một tổn thất lớn" nhưng anh đã khá hơn vào sáng hôm sau. "Sẽ còn có các xét nghiệm vào ngày mai để đảm bảo chúng tôi thấy rõ tình hình" - Deschamps nói.

Đội tuyển Pháp đã mở màn Euro 2024 với chiến thắng ở Dusseldorf. Hiện tại, "Gà trống Gaulois" cùng Hà Lan đang có ba điểm sau lượt trận đầu tiên tại bảng D.

Vũ Anh (theo Independent)
TIN LIÊN QUAN

Kylian Mbappe và trọng trách cao cả với tuyển Pháp tại EURO 2024

An An |

Kylian Mbappe lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn cùng tuyển Pháp với tư cách là đội trưởng.

Đội tuyển Pháp đang phụ thuộc quá mức vào Kylian Mbappe?

VIỆT HÙNG |

Đội tuyển Pháp đã kết thúc loạt giao hữu thềm EURO 2024 bằng trận hòa trước Canada. Trong trận này, Kylian Mbappe được vào sân từ ghế dự bị và không để lại nhiều ấn tượng.

Real Madrid đã xoay sở ra sao để có đủ tiền trả cho Kylian Mbappe?

VIỆT HÙNG |

Vừa nâng cấp xong sân vận động với chi phí 1,4 tỉ Euro, kèm theo hóa đơn tiền lương tăng đều qua các mùa giải, chưa kể việc các hạn chế về trần chi tiêu ngày một siết chặt, dù Kylian Mbappe đến sân Bernabeu dưới dạng chuyển nhượng tự do nhưng Real Madrid vẫn phải tốn cho ngôi sao người Pháp một khoản cực lớn.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.