Kháng cáo án phạt trừ 15 điểm thành công, Juventus trở lại Top 3 Serie A

Văn An |

Cục diện nhóm dẫn đầu Serie A bất ngờ thay đổi sau khi Juventus kháng cáo án phạt trừ 15 điểm thành công.

Án phạt trừ 15 điểm của Juventus đã bị thu hồi trong khi chờ xét xử mới để làm rõ thêm các tranh cãi. Vụ việc này đã được chuyển lên tòa án cấp cao hơn để đánh giá lại.

Quá trình đánh giá nhiều khả năng sẽ kéo dài cho đến khi kết thúc mùa giải năm nay. Bởi vậy, hình phạt mà Juventus phải đối mặt có thể bắt đầu từ mùa giải 2023-2024.

Với việc được trả lại 15 điểm, đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri vươn lên vị trí thứ ba với 59 điểm, đẩy AS Roma xuống vị trí thứ tư. Qua đó, cục diện trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa sau trở nên khó đoán hơn.

AC Milan và Inter Milan - hai đội sẽ gặp nhau tại bán kết Champions League, hiện lần lượt xếp thứ năm và thứ sáu, khiến hi vọng vào Top 4 gặp nguy hiểm.

Trong khi đội đầu bảng Napoli gần như sẽ vô địch, thì có khả năng Juventus giành được vị trí thứ hai, khi họ hiện chỉ kém Lazio 2 điểm và giải đấu còn 8 vòng.

Vào tháng 1.2023, Juventus bị Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) phạt trừ 15 điểm trên bảng xếp hạng Serie A vì những sai phạm liên quan tới khâu kế toán, lập báo cáo tài chính và thao túng thị trường.

Juventus phủ nhận hành vi sai trái và kháng cáo lên tòa án thể thao cao nhất của Italy trong Ủy ban Olympic với tên gọi CONI.

Trong số những người dính cáo buộc, đơn kháng cáo của Fabio Paratici, Andrea Agnelli và Federico Cherubini bị từ chối. Tuy nhiên, các kháng cáo của Pavel Nedved, Paolo Garimberti và Enrico Vellano đã được chấp nhận vào thời điểm hiện tại.

Văn An
TIN LIÊN QUAN

Nhận định Sporting - Juventus: Cạm bẫy trên đất Bồ Đào Nha

Văn An |

Lợi thế 1 bàn chưa thể giúp Juventus yên tâm khi họ phải làm khách đến sân của Sporting Lisbon ở trận lượt về...

Nhận định Juventus - Sporting: "Lão bà" chớ chủ quan!

Văn An |

Việc loại Arsenal tại vòng 16 đội Europa League cho thấy Sporting không phải đối thủ dễ bị đánh bại dù Juventus có lợi sân nhà ở trận lượt đi.

2 bàn thắng, 3 thẻ đỏ ở trận đấu giữa Juventus và Inter Milan

TAM NGUYÊN |

Romelu Lukaku ghi bàn và nhận thẻ đỏ trong trận “derby Italy” giữa Juventus và Inter Milan.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.