Kostas Tsimikas: Cỗ máy linh hoạt và cơn đau đầu dễ chịu của Liverpool

VIỆT HÙNG |

Khi Robertson chấn thương, Klopp đã rất lo lắng về vị trí hậu vệ trái. Thế nhưng, cơn đau đầu đó có thể đã được giải quyết sau 2 vòng đầu tiên của Liverpool.

Đội hình tiêu biểu vòng 2 Premier League có 2 ngôi sao của Liverpool ở vị trí đôi cánh. Thông thường, người sánh vai cùng Alexander-Arnold sẽ là Robertson nhưng giờ vị trí bên trái đã được thay bằng Tsimikas.

Mùa trước, Klopp mua một loạt cầu thủ phòng ngự để vá vào các vị trí bị hổng sau bão chấn thương. Tsimikas từng bị cho là phương án ngắn hạn và theo dạng không quan trọng. Thế nhưng, màn trình diễn của anh sau 2 vòng vừa rồi đã khiến thuyền trưởng của The Kop phải trầm trồ ít nhiều.

11,75 triệu bảng để có được chữ ký của Tsimikas từ Olympiakos, Liverpool phải vượt qua 2 đối thủ vào mùa trước là Fenerbahce và Napoli. Tsimikas chọn Liverpool vào thời điểm đó là mạo hiểm bởi Robertson là bất khả xâm phạm. Trong khi đó, nếu sang 2 đội kia, ngôi sao người Hy Lạp có thể giành được suất đá chính thường xuyên.

Tsimikas trong ngày ra mắt Liverpool. Ảnh: Premier League.
Tsimikas trong ngày ra mắt Liverpool. Ảnh: Premier League.

Tuy nhiên, nếu huấn luyện viên của Liverpool là Pep hay Tuchel, Tsimikas có lẽ khó có cơ hội. Với Klopp, ông luôn dành sự kiên nhẫn nhất định cho tất cả. Thậm chí khi có được Robertson từ Hull City năm 2017, Klopp chỉ cho cậu học trò đá chính 2/14 trận đầu tiên tại Liverpool. Robertson được chỉ đạo phải nhìn Alberto Moreno (khi đó đang trấn giữ cánh trái) và học tập. Cuối cùng, Robertson vụt sáng và "đá văng" Moreno ra khỏi sân Anfield.

Khi còn đá cho Olympiakos cuối mùa trước, Tsimikas lọt vào "mắt xanh" của Klopp bởi thông số ấn tượng ở cả Champions League và Europa League. Dù đá cánh nhưng hậu vệ 25 tuổi có trung bình 4,3 pha tắc bóng/trận. Bên cạnh đó, để chơi được gegen-pressing, mọi cầu thủ trong tay Klopp phải bền bỉ, Tsimikas rất phù hợp và đã chứng minh có thể đáp ứng tốt.

Robertson bất ngờ chấn thương và cơ hội của Tsimikas đã đến. 2 trận đá chính từ đầu mùa, anh chơi rất hay. Từ trạng thái có phần quá tải ở màn ra quân trước Norwich, Tsimikas nhẹ nhàng, ung dung và đẳng cấp trong trận đè bẹp Burnley.

Lên bóng nhịp nhàng, đoạt bóng nhanh gọn, tốc độ ổn, đá phạt tốt và còn biết kiến tạo, Tsimikas đang nổi lên như một trong những cầu thủ có thể trở thành trụ cột của Liverpool.

Klopp đã kiên nhẫn và tự tin vào Tsimikas. Ảnh: AFP.
Klopp đã kiên nhẫn và tự tin vào Tsimikas. Ảnh: AFP.

Robertson đã hoàn toàn bình phục nhưng giờ là lúc, Klopp phải đau đầu xem sẽ chọn ai trong trận gặp Chelsea cuối tuần này. Thuyền trưởng của Liverpool phải tính toán rất kĩ bởi Tsimikas vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm đỉnh cao ở Premier League, nếu sắp anh đá chính sẽ rất mạo hiểm.

Tuy nhiên, nếu thẳng tay gạt ngôi sao người Hy Lạp lên ghế dự bị, Klopp có thể vô tình tung một đòn mạnh, giáng vào sự tự tin đang lên cao của Tsimikas. Mùa trước, dù nhiều lúc Robertson mệt mỏi, Klopp vẫn kiên trì với ngôi sao Scotland và bỏ mặc Tsimikas. Ông thầy người Đức liệu có lặp lại chuyện này một lần nữa?

Chưa biết Klopp sẽ chọn ai nhưng 12 tháng qua ở Melwood và Anfield, Tsimikas đã học hỏi và tự nâng tầm bản thân rất nhiều. Robertson là cầu thủ duy nhất đá chính mọi trận đấu của The Kop mùa trước nhưng mọi thứ đều có thể thay đổi nếu Tsimikas đang hay và còn hứa hẹn bùng nổ hơn.

Tsimikas có thể sẽ được ra sân trong màn đọ sức với Chelsea. Ảnh: AFP.
Tsimikas có thể sẽ được ra sân trong màn đọ sức với Chelsea. Ảnh: AFP.
VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Liverpool đối mặt án phạt khi ngăn Salah về phục vụ đội tuyển quốc gia

Minh Trí |

Bất chấp án phạt của FIFA, Liverpool và nhiều câu lạc bộ Premier League vẫn kiên quyết không nhả người về phục vụ đội tuyển quốc gia.

Liverpool lại khơi mào cuộc chiến giữa câu lạc bộ và đội tuyển

TAM NGUYÊN |

Liverpool đã từ chối để Mohamed Salah và 3 cầu thủ Brazil về đá vòng loại World Cup 2022…

Chơi áp đảo, Liverpool thắng nhẹ nhàng Bunrley

VIỆT HÙNG |

Trận đấu sớm nhất vòng 2 Premier League đã kết thúc với kịch bản không bất ngờ khi Liverpool thắng 2-0 để giành 3 điểm trước Burnley.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Cập nhật giá vàng sáng 21.9: Vàng nhẫn tăng sốc, cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 21.9: Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 hôm nay tăng tới 1,2 triệu đồng/lượng. Mức giá trên 80 triệu đồng/lượng khiến vàng nhẫn đạt kỷ lục nhiều tuần.

18 hộ dân sống thấp thỏm bên miệng Hà Bá

Xuân Nhàn |

Thiếu nước sạch, sinh kế bấp bênh, nhà cửa hư nát, sạt lở đe dọa là tình cảnh hiện nay của 18 hộ dân phía Nam cầu Gành, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, Bình Định.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.