Kỳ tích của tuyển Italia và kỷ lục của cha con nhà Chiesa

NGUYỄN ĐĂNG |

Enrico Chiesa và Federico Chiesa trở thành cặp cha con đầu tiên cùng ghi bàn tại EURO cho đội tuyển Italia.

Rạng sáng 27.6, tuyển Italia có trận đấu khó khăn trước Áo tại vòng 16 đội EURO 2020. Dù được đánh giá cao hơn, đội bóng của huấn luyện viên Mancini đã suýt nhận thất bại trong 90 phút thi đấu chính thức. Bước sang phút 95 của hiệp phụ đầu tiên, Federico Chiesa đã tỏa sáng với pha xử lý điệu nghệ trong vòng cấm, giúp Italia dẫn 1-0.

Bàn thắng này đã giúp Italia thế bế tắc, trước khi có chiến thắng nhọc nhằn 2-1. Trước đó, Federico Chiesa ngồi ghế dự bị và vào sân từ phút 84, thay cho Domenico Berardi.

Federico Chiesa là con trai của Enrico Chiesa, tiền đạo của tuyển Italia từ năm 1996 đến 2001. Ở trận đấu tại vòng bảng EURO 1996 gặp Cộng hòa Czech, Chiesa "cha" đã ghi 1 bàn cho đội tuyển nhưng không thể giúp tuyển Italia tránh được thất bại 1-2. Ở giải này, Italia bị loại ngay sau vòng bảng.

Enrico Chiesa và Federico Chiesa trở thành cặp cha con đầu tiên cùng ghi bàn trong lịch sử EURO. So với người cha, sự nghiệp của cậu con trai Federico Chiesa với tuyển Italia thành công hơn.

Federico Chiesa sẽ cùng đội nhà hướng đến trận tứ kết với Bồ Đào Nha hoặc Bỉ. Chưa đầy 24 tuổi, Federico đã có 29 lần khoác áo tuyển quốc gia. Trong khi đó, ông Enrico chỉ có 27 lần khoác áo đội bóng áo thiên thanh.

Với chiến thắng 2-1 trước Áo, Italia chính thức lập nên kỷ lục có 12 trận thắng liên tiếp và có 31 trận liên tiếp bất bại. Đội bóng của huấn luyện viên Mancini phá vỡ kỷ lục 30 trận bất bại liên tiếp, do huấn luyện viên Vittorio Pozzo thiết lập từ năm 1935 đến 1939.

Trong 31 trận bất bại, tuyển Italia có đến 26 trận thắng, 5 trận hòa, ghi tổng cộng 83 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 8 bàn.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Roberto Mancini: "Trận đấu tại tứ kết còn dễ hơn gặp tuyển Áo"

TAM NGUYÊN |

Huấn luyện viên Roberto Mancini cho rằng Italia đã trải qua trận đấu khó khăn nhất của họ tại EURO 2020.

Kết quả vòng 1/8 EURO 2020: Italia thắng Áo trong hiệp phụ

PHẠM ĐÌNH |

Đội tuyển Italia đã vượt qua Áo với tỉ số 2-1 sau 120 phút ở thi đấu để giành vé vào tứ kết EURO 2020.

Trận Italia - Áo, người chinh phạt sẽ gặp kẻ ngáng đường

VIỆT HÙNG |

Dù được đánh giá có nhiều lợi thế hơn nhưng chưa chắc, Italia đã có trận đấu dễ dàng trước Áo tại vòng 1/8 EURO 2020.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.