Lại đổi ý, Neymar đang “chơi khăm” PSG?

TAM NGUYÊN |

Chuyện đi, ở của Neymar đang khiến Paris St Germain điên đầu.

Những ngày cuối tháng 6, tin về Neymar có thể mang lại niềm vui cho Paris St Germain bao nhiêu thì bước sang tháng 7, tiền đạo người Brazil lại đẩy đội chủ quản vào thế khó. Truyền thông Pháp đưa tin, Neymar quyết định kích hoạt điều khoản trong hợp đồng, ở lại sân Parc des Princes đến năm 2027.

Neymar đến Paris năm 2017, sau khi PSG mua đứt hợp đồng từ Barcelona trị giá 222 triệu Euro (199,8 triệu bảng). Đến năm 2021, 2 bên ký giao kèo gia hạn đến năm 2025, trong đó có điều khoản cho phép Neymar tự động kéo dài thêm thời gian hợp tác thêm 2 năm nữa. Đó là khi mối quan hệ của họ còn tốt đẹp, là khi Lionel Messi chưa đến và khi Kylian Mbappe chưa được ví như “Vua”.

Tuy nhiên, dự án thể thao của PSG đi chệch hướng khi vẫn chưa thể giành chức vô địch Champions League. Không những vậy, vai trò của Neymar dần lép vế so với ngôi sao trẻ Mbappe. Rồi khi Messi cập bến Paris vào mùa Hè 2021, cũng giống như khi cả 2 còn ở Barcelona, ảnh hưởng của ngôi sao 30 tuổi càng hẹp lại.

Thời điểm Mbappe “quay xe”, từ chối Real Madrid để ở lại PSG, sự thất vọng đã dâng cao với Neymar. Chứng kiến cách đối xử của lãnh đạo câu lạc bộ với tiền đạo người Pháp, Neymar khó có thể hài lòng. Trong gần 1 tháng trở lại đây, những thông tin liên quan đến Neymar khiến lãnh đạo đội đi qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Ban đầu, cựu tiền đạo của Santos khẳng định sẽ không rời PSG, đẩy đội bóng vào thế khó khi phải giải quyết gánh nặng tài chính, đặc biệt là quỹ lương. Khi giữ được Mbappe ở lại, họ đã phải tăng lương cho anh lên 650.000 bảng/tuần, trong khi Neymar đang nhận 24 triệu bảng/năm.

Đến những ngày cuối tháng 6, lại có tin Neymar quyết định rời PSG. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và ban lãnh đạo mừng như bắt được vàng, tuyên bố sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị. Họ thậm chí còn đặt vấn đề với Barca về khả năng mua lại với giá 50 triệu Euro. Barca đang bí tiền, không thể mua, và lại càng không thể trả cho Neymar mức lương cao ngất như vậy.

Real Madrid thì quay phắt lưng với khả năng này, trong khi cũng có các câu lạc bộ tiềm năng theo đuổi như Juventus, Chelsea, thậm chí là Newcastle – “thiếu gia” mới nổi ở Premier League.

Có điều, niềm vui ở lại với ông chủ người Qatar chưa lâu, vừa bước sang tháng 7, Neymar lại đổi ý. Tờ L’Equipe đưa tin, chân sút số 2 trong lịch sử đội tuyển Brazil đã chọn kích hoạt điều khoản gia hạn đến năm 2027. Động thái này hẳn sẽ khiến Al-Khelaifi tái mặt, trong khi giới chuyên môn không thể không nghĩ đến chuyện Neymar “chơi khăm” đội chủ quản.

Neymar vẫn là ngôi sao lớn ở đội tuyển Brazil và tỏa sáng mỗi khi trở về làm nhiệm vụ quốc gia. Liệu có khả năng nào cho việc huấn luyện viên Tite loại Neymar khỏi danh sách dự World Cup 2022 nếu anh phải ngồi dự bị ở PSG? Khả năng này không cao (dù Brazil từng vô địch Copa America mà không cần Neymar nhưng World Cup hoàn toàn khác), nên nếu không thể giải quyết, PSG có thể sẽ thấy một “Gareth Bale trong hình hài Neymar” với kịch bản tương tự mà Real Madrid từng đối mặt.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Neymar rời PSG: Vì đâu nên nỗi?

Nguyễn Văn An |

Gia nhập PSG với tư cách cầu thủ đắt giá nhất thế giới, giờ đây, Neymar có thể ra đi theo cách không thể thất vọng hơn...

Neymar bất ngờ quyết định rời PSG

Nguyễn Văn An |

Theo tờ RMC Sports, tiền đạo Neymar quyết định rời Paris St Germain...

Neymar tự gia hạn hợp đồng thêm 5 năm: "Nhà tù" êm ái với những đồng USD

VIỆT HÙNG |

Trong hợp đồng hiện tại của Neymar với PSG có điều khoản nếu tiền đạo này... thích, anh có thể tự gia hạn với PSG đến năm 2027.

Máy bay riêng của Neymar gặp sự cố

Nguyễn Văn An |

Máy bay riêng của Neymar gặp sự cố, buộc phải hạ cánh khẩn cấp chỉ sau vài giờ cất cánh...

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).