Man City đã có mảnh ghép hoàn hảo là Erling Haaland?

Nguyễn Văn An |

Erling Haaland được cho là đạt các thỏa thuận để gia nhập Man City, với bản hợp đồng sẽ được công bố trong vài ngày tới...

Theo tờ The Athletic, Manchester City sẽ chính thức công bố thương vụ chiêu mộ Erling Haaland trong tuần này. Các cuộc đàm phán được cho là đã ngã ngũ.

Thông tin cho biết, Haaland đồng ý gia nhập Man City từ hồi tháng 4. Còn hiện tại, The Citizens là bên chủ động đáp ứng những yêu cầu từ phía Haaland, kèm theo 65 triệu Euro tiền phá vỡ hợp đồng. Mức lương của tiền đạo người Na Uy được cho là rơi vào khoảng 500.000 bảng/tuần.

Vì sao Man City thèm khát Haaland đến vậy?

Trước khi nhắm đến Haaland, The Citizens theo sát Harry Kane trong thời gian dài, nhưng sự cứng rắn của Tottenham khiến nửa xanh thành Manchester bỏ cuộc. Tất nhiên, hệ thống mà Pep Guardiola tạo ra ở Man City vẫn hoạt động tốt khi không có tiền đạo cắm. Minh chứng rõ ràng nhất khi Man City là đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League tính đến lúc này.

Tuy nhiên, sau trận thua trước Real Madrid ở Champions League, Pep có lẽ cũng ngộ ra nhiều điều. Man City thiếu tiền đạo cắm đẳng cấp, người có thể giải quyết trận đấu chỉ bằng một khoảnh khắc.

Từ sau sự ra đi của Sergio Aguero, Man City không sở hữu tiền đạo đẳng cấp nào khác. Nói đúng hơn là chính Guardiola tự tay loại cầu thủ người Argentina ra khỏi đội hình. Điều đó cho thấy, chiến lược gia 51 tuổi có sự chuẩn bị cho một tương lai không có tiền đạo.

Bất kỳ vị trí nào trên sân của Man City cũng có thể ghi bàn. Tuy nhiên, hãy nhìn lại trận đấu với Atletico Madrid ở lượt đi tứ kết Champions League, Man City phải khổ sở như thế nào và các học trò của Guardiola chỉ ghi 1 bàn trong vô vàn cơ hội tạo ra.

Haaland là mảnh ghép hoàn hảo trong sơ đồ của Guardiola. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng chiến lược gia này sẽ thay đổi triết lý của mình vì Haaland. Chưa chắc tiền đạo người Na Uy sẽ đảm nhiệm cây săn bàn chính, thay vào đó là một số 9 với khả năng tì đè và tạo khoảng trống cho các đồng đội. Khả năng dứt điểm và xử lý trong vòng cấm tốt của Haaland sẽ được khai thác.

Đã từ rất lâu, Premier League không có những tiền đạo xuất chúng và đoạt được Quả bóng vàng. Bởi vậy, Haaland sẽ đem đến cú hích cho Man City nói riêng và cả giải đấu nói chung.

Haaland có đi vào vết xe đổ?

Nhưng cũng chưa có gì chắc chắn Haaland sẽ tỏa sáng ở Man City, nếu nhìn sang Romelu Lukaku. Tiền đạo người Bỉ là cây săn bàn hàng đầu ở Serie A nhưng lại đánh mất mình khi trở về Premier League.

Premier League là giải đấu khắc nghiệt, nhất là với các tiền đạo. Hơn thế nữa, trong thời gian gần đây, tiền đạo người Na Uy bắt đầu gặp vấn đề với các chấn thương dài hạn. Chỉ cần khởi đầu khó khăn, áp lực và tâm lý hoàn toàn có thể nhấn chìm cầu thủ mới 22 tuổi.

Thực tế, Haaland không phải là mẫu cầu thủ mà Pep Guardiola ưa thích, thay vào đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha ưu tiên tiền đạo đa năng hơn. Tuy nhiên, Haaland còn trẻ và có thể tiến bộ được. Robert Lewandowski cũng biến hóa rất nhiều dưới bàn tay của Guardiola ở Bayern Munich.

Man City là bước tiến mới trong sự nghiệp của Haaland. Tiền đạo 22 tuổi sẽ có cơ hội giành các danh hiệu tập thể và xa hơn là Quả bóng vàng. Ngược lại, Man City sẽ có một cầu thủ với tiềm năng lớn. Tương lai là điều khó đoán, nhưng biết đâu, với Haaland, Pep Guardiola sẽ mang đến cho Man City phiên bản hoàn mỹ nhất...

Nguyễn Văn An
TIN LIÊN QUAN

Đại thắng Newcastle, Man City chạm một tay vào chức vô địch

Nguyễn Văn An |

Man City tiến rất gần đến chức vô địch Premier League, sau chiến thắng đậm đà 5 sao trước Newcastle.

100 triệu bảng của Man City cho Grealish đang dần lãng phí

VIỆT HÙNG |

Nhiều lần ngồi ngoài trong các trận đấu lớn của Man City mùa này, việc Grealish ngồi dự bị không còn lạ lẫm cùng vô số những câu hỏi về tính thích nghi.

Haaland đến Man City: Lương 500.000 bảng/tuần và bước đổi đời

VIỆT HÙNG |

Không còn lựa chọn nào có thể tốt hơn cho Haaland vào Hè này sau sự cầu thị của Manchester City với cọc tiền khổng lồ được đặt lên bàn đàm phán.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.