Man United cần Victor Osimhen hơn Harry Kane

TAM NGUYÊN |

David de Gea đang là chủ đề của ngày hôm nay, nhưng cũng không thể bỏ qua chuyện Man United cần tăng cường tiền đạo…

Manchester United đã dừng chân ở tứ kết Europa League sau thất bại 0-3 trên sân Sevilla rạng sáng 21.4 (giờ Việt Nam) - thua chung cuộc 2-5 sau 2 lượt trận. Mặc dù những sai lầm của thủ thành David de Gea và hàng thủ khiến “Quỷ đỏ” phải trả giá nhưng vẫn còn vấn đề thực sự lớn nữa huấn luyện viên Erik ten Hag cần giải quyết.

Hàng tấn công của Man United chưa xứng tầm để có thể đua tranh chức vô địch tại các mặt trận lớn.

Thống kê tính đến thời điểm này, Man United có 46 bàn thắng sau 30 trận tại Premier League. Mặc dù xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng nhưng số bàn thắng của họ kém cả các đội đứng dưới như Newcastle (48), Tottenham (57), Brighton (54), Liverpool (56), Brentford (47).

Trong khi đó, ở Europa League, từ vòng bảng đến tứ kết, Man United đá 12 trận, ghi 21 bàn. Ngay cả khi có những trận đấu hay trước Barcelona thì đến thời điểm quan trọng, hàng công của “Quỷ đỏ” lại gây thất vọng.

Với 2 mặt trận cúp trong nước, thống kê có phần lạc quan hơn với 16 bàn/6 trận tại Carabao Cup và 12 bàn/4 trận ở FA Cup. Lúc này, Man United đã vô địch Carabao Cup và vào bán kết FA Cup, nhưng cũng nên nhớ, cả 4 trận tại FA Cup họ đều được đá sân nhà trước các đối thủ không quá mạnh, 4/6 trận tại Carabao Cup được đá ở Old Trafford (trận chung kết đá ở Wembley) và hầu hết đối thủ không mạnh.

Lực lượng ghi bàn của Man United không quá đa dạng. Nói cách khác, sự phụ thuộc vào Marcus Rashford là quá lớn. Tiền đạo người Anh ghi tổng cộng 28 bàn trên mọi mặt trận - trong đó có 15 bàn ở Premier League, 6 bàn tại Europa League và 6 bàn ở Carabao Cup.

Có tổng cộng 15 cầu thủ (tính cả Cristiano Ronaldo) đã xuất hiện trên bảng điện tử nhưng ngoài Rashford, chỉ có 1 cầu thủ khác chạm đến mốc ghi bàn 2 con số là Bruno Fernanes (10). Wout Weghorst được đưa về trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 nhưng chỉ có 2 bàn trong 19 lần ra sân.

Và vì thế, hướng về mùa giải tới, Man United cần bổ sung “số 9”.

Dimitar Berbatov, cựu tiền đạo ghi 56 bàn sau 149 lần ra sân cho Man United trước đây, không nghi ngờ gì về những gì đội bóng của Ten Hag đang thiếu để thực hiện bước tiếp theo và trở lại thách thức những danh hiệu lớn.

“Tôi nghĩ họ cần một tiền đạo cắm. Một người có thể mang lại những bàn thắng”, anh nói, “Bạn phải mua một tiền đạo có thể 25 bàn thắng. Họ cần một người như thế. Họ cần phải ra ngoài và tìm kiếm một tay săn bàn đẳng cấp”.

Ngoài Weghorst mới có 2 bàn, Anthony Martial phải vật lộn với những chấn thương trong suốt mùa giải…

Harry Kane có phải là câu trả lời? Theo Berbatov, đây không phải là giải pháp. Không hẳn là chuyện tiền đạo người Anh bước sang tuổi 30 vào tháng 7 tới, càng không phải phẩm chất ghi bàn của chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Tottenham.

Đó là vì “Kane sẽ không rời Tottenham”, Berbatov nhận định, bởi “di sản của cậu ấy ở câu lạc bộ là quá lớn.

Vì thế, cựu tiền đạo người Bulgaria đưa ra gợi ý cho đội bóng cũ là Victor Osimhen. Cầu thủ người Nigeria đã ghi 21 bàn thắng ở Serie A mùa này và là mũi nhọn dẫn dắt Napoli hướng tới danh hiệu đầu tiên kể từ năm 1990.

Osimhen mới 24 tuổi, với những năm tháng đẹp nhất phía trước.

“Thật khó khăn vì bạn cần một người ghi bàn. Ai đó phù hợp cả về độ tuổi để có thể phát triển và ngày càng tốt hơn. Vì vậy, bạn phải sử dụng anh ta trong nhiều năm tới. Trong tâm trí tôi, đó là Osimhen” - Berbatov nói. “Cậu ấy có một mùa giải không thể tin được. Vì vậy, đây là mẫu cầu thủ mà tôi muốn thấy ở United”.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Vấn đề rút ra sau khi Man United bị Sevilla loại khỏi Europa League

Văn An |

Man United đã trải qua một đêm thảm khốc ở Tây Ban Nha khi bị loại khỏi Europa League trước một Sevilla khát khao và mạnh mẽ hơn.

Ten Hag muốn các cầu thủ Man United quên thất bại trước Sevilla

Văn An |

Erik ten Hag muốn các cầu thủ Man United nhanh chóng quên đi thất bại tại Europa League để chuẩn bị cho trận bán kết FA Cup với Brighton.

De Gea và Maguire mắc sai lầm, Man United bị loại khỏi Europa League

Văn An |

Sevilla loại Man United khỏi Europa League nhờ chiến thắng 3-0 trong trận tứ kết lượt về, qua đó đi tiếp với tổng tỉ số chung cuộc 5-3.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.