Messi chỉ còn kém Ronaldo về số bàn thắng quốc tế

TAM NGUYÊN |

Lionel Messi ghi 1 bàn trong chiến thắng 2-0 của Argentina trước Canada tại bán kết Copa America 2024.

Với bàn thắng vào lưới Canada ở bán kết Copa America 2024 sang 10.7 (giờ Việt Nam), Lionel Messi đã vượt qua Ali Daei để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai mọi thời đại môn bóng đá nam ở cấp độ quốc tế

Pha lập công ở phút 51 của siêu sao người Argentina là bàn thắng thứ 109 trong màu áo La Albiceleste. Bên cạnh việc đảm bảo cơ hội bảo vệ chức vô địch Copa America, nỗ lực của Messi đã giúp anh vượt qua huyền thoại bóng đá Iran với 1 bàn thắng nhiều hơn.

Tuy nhiên, Messi sẽ phải ghi thêm 21 bàn nữa trong màu áo đội tuyển quốc gia để vượt qua con số 130 của Cristiano Ronaldo cho Bồ Đào Nha.

Pha dứt điểm ở cự ly gần của Messi là bàn thắng đầu tiên anh ghi được tại Copa America 2024 và là bàn thắng thứ 14 trong lịch sử tham dự giải đấu này.

Trước khi vượt lên, Messi cân bằng thành tích của Daei trong danh sách ghi bàn mọi thời đại với cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Guatemala ngay trước ngày khai mạc Copa America tại Mỹ.

Bên cạnh việc thăng hạng ở bảng xếp hạng ghi bàn, Messi còn phá 1 kỉ lục khác ở giải đấu năm nay với cột mốc xuất hiện trong trận ra quân.

Trong lần ra sân thứ 35 ở 7 kỳ Copa America, ngôi sao của Inter Miami đã phá kỉ lục thuộc về thủ môn người Chile, Sergio Livingstone kể từ năm 1953. Messi lần đầu tiên xuất hiện tại giải đấu hàng đầu Nam Mỹ vào năm 2007.

Trong khi Messi giữ vị trí thứ 2 sau kình địch người Bồ Đào Nha, Sunil Chhetri của Ấn Độ xếp sau Daei với 93 bàn thắng cho “Những chú hổ xanh”. Trong khi đó, Mokhtar Dahari của Malaysia lọt vào Top 5 với 89 bàn thắng.

Tính chung cả bóng đá nam và nữ, Christine Sinclair của Canada đang giữ kỉ lục ghi bàn mọi thời đại với 190 bàn sau 328 lần ra sân cấp độ quốc tế.

Sau khi vô địch Copa America 2021, Messi dẫn dắt Argentina vô địch FIFA World Cup tại Qatar vào năm sau.

Thành tích của anh hiện bao gồm 186 lần khoác áo đội tuyển, 109 bàn thắng và 56 pha kiến ​​​​tạo.

Trong khi hướng đến chiếc cúp thứ ba với đội tuyển quốc gia, Messi cũng có cho mình 1 huy chương vàng Olympic mà anh đã giành được cùng đội U23 Argentina tại Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Messi ghi bàn giúp Argentina vào chung kết Copa America 2024

NHÓM PV |

Sáng 10.7, Messi đã ghi bàn giúp tuyển Argentina đánh bại Canada, qua đó giành vé vào chung kết Copa America 2024.

Vì sao Messi đá nhiều kỳ Copa America hơn Ronaldo đá EURO?

TAM NGUYÊN |

Lionel Messi đang có kỳ Copa America thứ 7 trong sự nghiệp, trong khi Cristiano Ronaldo trong kỳ EURO thứ 6 của mình.

Argentina vào bán kết Copa America 2024 dù Messi đá hỏng 11m

Nhóm PV |

Lionel Messi đá hỏng 11m nhưng thủ thành Emi Martinez đã cứu nguy cho anh, đưa đội tuyển Argentina vào bán kết Copa America 2024 sau loạt sút luân lưu với Ecuador vào sáng 5.7.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào dự lễ phát động ủng hộ đồng bào sau bão số 3

Nhóm PV |

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại TPHCM vào chiều 12.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân Naly Sisoulith đã dự lễ phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.

Yên Bái lại xảy ra sạt lở đất khiến 9 người thương vong

Bảo Nguyên |

Trong sáng 12.9, tỉnh Yên Bái xảy ra 2 vụ sạt lở đất làm 5 người chết và 4 người bị thương.

4 người từ chối trả lại tiền tỉ vụ cựu sếp Eximbank lừa đảo

VIệt Dũng |

Ngoài làm rõ hành vi lừa đảo của Vũ Thị Thu Nhung - cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình, công an xác định nhiều cá nhân nhận tiền tỉ chênh lệch.