Món quà Frank Lampard để lại trước khi rời Chelsea

Văn An |

Trước khi rời Chelsea với sự thất vọng, Lampard vẫn kịp để lại dấu ấn khi tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ ra sân.

Đối với Todd Boehly, năm đầu tiên trong dự án xây dựng Chelsea có thể xem là thất bại. Đầu tư lớn sẽ mang lại lợi nhuận lớn, nhưng với việc The Blues ba lần thay huấn luyện trong mùa giải và kết thúc ở nửa dưới tại Premier League, kế hoạch đã không đi đúng hướng.

Thất bại 1-4 trước Manchester United là trận thua thứ 14 trong mùa giải của Chelsea. Đây cũng là thất bại thứ 8 trong 10 trận dưới quyền Frank Lampard. Các cổ động viên Chelsea vẫn hát vang tên Lampard bất chấp Chelsea phải trải qua thêm một thất bại nữa. Điều đó chỉ ra rằng, sự thất vọng lớn nhất đến từ phong độ tệ hại của các cầu thủ.

Gần 2 năm kể từ ngày Chelsea đánh bại Manchester City trong trận chung kết Champions League ở Porto. Bàn thắng của Kai Havertz giúp The Blues giành chiếc cúp châu Âu thứ hai và mở ra hi vọng về tương lai. Nhưng chỉ 2 năm sau, Tuchel trở thành nạn nhân sau quá trình đổi chủ, Graham Potter lên thay thế nhưng cũng không tại vị quá lâu. Lampard hiện là người nắm vai trò tạm quyền cho đến hết mùa giải trước khi Mauricio Pochettino đến.

8 trong số những cầu thủ đá chính ở chung kết Champions League cách đây 2 năm vẫn ở lại Stamford Bridge. Dù vậy, trong thất bại gần nhất tại Premier League, chỉ có Kai Havertz là người đá chính.

Ban lãnh đạo Chelsea, cụ thể là Todd Boehly đang được cho là nguyên nhân khiến The Blues sa sút. Sa thải huấn luyện viên và ký hợp đồng với quá nhiều cầu thủ là sai lầm lớn nhất của họ. Nhưng khi một đội từ vị thế của nhà vô địch Champions League vào năm 2021 sa sút xuống xếp thứ 12 tại Premier League vào năm 2023, các cầu thủ phải chịu trách nhiệm.

Tại Old Trafford, ngoài khoảng thời gian ngắn ngủi trong hiệp 1 khi kiểm soát bóng vượt trội, Chelsea thể hiện vô cùng tệ hại và nên cảm thấy may mắn với chỉ 4 bàn thua.

Những cầu thủ vào thay người ở hiệp 2 là Hakim Ziyech và Christian Pulisic thi đấu vô hồn và có cảm giác như chỉ muốn kéo dài thời gian trước khi tìm cách ra đi vào Hè này.

Bởi vậy, sự hỗn loạn là điều không thể tránh khỏi với Chelsea trong thời gian tới. Với một đội hình cồng kềnh như vậy, Chelsea sẽ phải cắt giảm 10 cầu thủ để đảm bảo Pochettino có thể dễ dàng quản lí.

Lampard cũng sẽ ra đi và món quà ông để lại cho người kế nhiệm có thể là đội hình xuất phát trong trận đấu với Man United. ​​Chelsea tung ra sân đội hình trẻ nhất từng có ở Premier League với độ tuổi trung bình 23 tuổi 238 ngày. Kỉ lục trước đó của họ là trận gặp Crystal Palace vào tháng 11.2019 với 24 tuổi 88 ngày.

Những cầu thủ trẻ như Carney Chukwuemeka (19 tuổi), Lewis Hall (18 tuổi) và Noni Madueke (21 tuổi) đã có cơ hội tích lũy kinh nghiệm và chứng tỏ giá trị của mình.

Dàn sao trẻ của Lampard đã gục ngã trước Man United với những bàn thắng của Casemiro, Anthony Martial, Marcus Rashford và Bruno Fernandes. Bàn thắng muộn của Joao Felix có thể là món quà chia tay Chelsea trước khi trở về Atletico Madrid.

Nhưng nếu để tìm ra một điểm tích cực trong khoảng thời gian tệ hại của Lampard thì đó là việc Pochettino sẽ biết chính xác ai là người mà ông có thể dựa vào ở mùa tới...

Văn An
TIN LIÊN QUAN

Hai thái cực đối lập sau chiến thắng của Man United trước Chelsea

Văn An |

Man United vui mừng khi bước đầu thành công với kỉ nguyên Ten Hag, ngược lại Chelsea chìm sâu trong sự thất vọng mà chưa biết ngày trở lại...

Dự đoán đội hình trận Man United vs Chelsea, đá bù vòng 32 Premier League

Văn An |

Man United tiếp đón Chelsea trên sân nhà Old Trafford trong trận đá bù vòng 32 Premier League.

Newcastle đủ khôn ngoan để tránh trở thành Chelsea thứ hai

Văn An |

Bất chấp việc có vé dự Champions League và nguồn ngân sách dư dả, Newcastle vẫn sẽ thận trọng trong việc đầu tư đội hình để tránh bước đi sai lầm như Chelsea hiện tại.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.