Một núi tiền, Pep không mua nổi vé bán kết Champions League cho Man City

TAM NGUYÊN |

Tiêu gần 800 triệu Euro, Pep Guardiola không một lần đưa Manchester City vượt qua được vòng tứ kết Champions League...

Sau khi loại Real Madrid ở vòng 1/8, Manchester City được giới chuyên môn xếp vào nhóm ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Champions League mùa giải 2019-20. Tại tứ kết, gã nhà giàu nước Anh “chỉ phải gặp” Lyon. Ngay cả khi đội bóng này đã “hất cẳng” Juventus có Cristiano Ronaldo thì cũng không mấy người tin vào việc Man City sẽ sảy chân.

Nhưng thực tế lại phũ phàng và đau đớn, khi The Citizens nhận thất bại 1-3 buộc phải dừng chân. Nếu cổ động viên của Man City đau 1 thì huấn luyện viên Pep Guardiola đau 10, bởi Champions League dường như đã trở thành lời nguyền đối với ông.

Trong 4 năm dẫn dắt đội chủ sân Etihad, Pep được những ông chủ giàu có bơm rất nhiều tiền để đầu tư đội hình. Con số mà huấn luyện viên người Tây Ban Nha tiêu lên đến 778 triệu Euro.

Dù nỗ lực thế nào thì Man City cũng không thể vượt qua vòng tứ kết trong 4 mùa gần đây. Ảnh: AP
Dù nỗ lực thế nào thì Man City cũng không thể vượt qua vòng tứ kết trong 4 mùa gần đây. Ảnh: AP

Chừng đó có thể giúp Man City vô địch Premier League 2 mùa liên tiếp (2017-18, 2018-19), cùng như giành FA Cup (2018-19) và thống trị ở Cúp Liên đoàn (EFL) 3 năm gần đây, nhưng chưa một lần vào đến bán kết Champions League.

Năm đầu tiên tới Anh, Man City của ông bị AS Monaco loại ở vòng 1/8. 2 năm tiếp theo đều bị loại bởi các đối thủ đồng hương là Liverpool và Tottenham. Năm nay, Lyon, lại là một câu lạc bộ của Pháp.

Điều trớ trêu là trước khi ông ngồi ghế thuyền trưởng của Man City, đội bóng này lại vào đến bán kết dưới thời huấn luyện viên Manuel Pellegrini (2015-16).

Có vẻ như Pep và Man City là sự kết hợp vô duyên ở Champions League, bởi khi còn ở Barcelona (4 năm) và Bayern Munich (3 năm), năm nào ông cũng vào đến bán kết là ít nhất. 2 lần trong số đó là Pep đăng quang cùng Barca (2008-09, 2010-11).

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Pep tin Man City không may, De Bruyne khẳng định đội chưa đủ mạnh

HOÀI MINH |

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có những nhìn nhận về thất bại đau đớn của Man City trước Lyon tại tứ kết Champions League. 

Đánh bại Man City, Lyon tạo nên "cơn địa chấn" tại Champions League

HOÀI MINH |

Thêm một bất ngờ nữa xảy ra tại Champions League khi Lyon đánh bại Man City với tỉ số 3-1 và hiên ngang tiến vào bán kết Champions League.

UEFA sẽ thay đổi Luật công bằng tài chính sau "cái tát" của Man City

TAM NGUYÊN |

Luật công bằng tài chính được xây dựng để tránh các đội nhà giàu tạo ra sự mất cân bằng trong cạnh tranh ở bóng đá Châu Âu nhưng đã bị Paris Saint Germain và Manchester City “bẻ ngược”.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.