Muôn kiểu chấn thương và những ngôi sao lỡ hẹn với World Cup

VIỆT HÙNG |

Việc World Cup diễn ra vào mùa Đông khiến nhiều cầu thủ không kịp chuẩn bị về thể lực và hàng loạt ca chấn thương đến liên tục, khiến cho những giấc mơ đành dang dở.

Trường hợp đầu tiên là cặp đôi của đội tuyển Pháp - Paul Pogba và N'Golo Kante. Pogba bị đa chấn thương ở đầu gối và đùi. Lần gần nhất anh đá cho tuyển Pháp là ngày 19.4 vừa qua. Tiền vệ của Juventus vẫn chưa có trận đấu thứ 2 cho "Lão bà" kể từ khi trở lại sân Allianz vào Hè vừa qua.

Việc thiếu Pogba sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến chiến thuật của ông thầy Didier Deschamp. Không chỉ cựu sao Man United vắng mặt, một át chủ bài tại World Cup 2018 của Deschamp cũng không thể ra sân là Kante. Tiền vệ của Chelsea bị chấn thương gân khoeo và chơi trận cuối cùng cho Les Bleu vào ngày 14.8. Bốn tháng dưỡng thương trước mắt rất dài và có thể sẽ khiến Kante bỏ lỡ những giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải.

Pogba và Kante sẽ không dự World Cup 2022. Ảnh: FIFA
Pogba và Kante sẽ không dự World Cup 2022. Ảnh: FIFA

Cặp đôi Recce James và Ben Chilwell của đội tuyển Anh cũng là những ngôi sao đáng chú ý bởi họ được ví như một phần sức mạnh rất lớn của "Tam sư".

James dính chấn thương đầu gối ở trận đấu với AC Milan tại Champions League. Mùa trước, anh cũng từng vật lộn với chấn thương và chỉ kịp trở lại ở đầu mùa giải năm nay. Trận cuối ngôi sao của Chelsea chơi trong màu áo tuyển vào ngày 11.10 vừa qua. James từng được cho sẽ kịp trở lại nhưng sự thật đã không phải vậy khi chính anh xác nhận tình hình chấn thương trên trang cá nhân.

Người đá ở cánh đối diện với James là Chilwell dính chấn thương gân khoeo hồi đầu tháng trong trận đấu với Dinamo Zagreb ở Champions League. Khác với James, Chilwell sớm cảm nhận được tình hình của mình không ổn nên đã xác định sẵn việc không góp mặt ở World Cup 2022 thông qua dòng trạng thái trên trang cá nhân.

James và Chiwell sẽ cùng ở lại London để dưỡng thương. Ảnh: AFP
James và Chiwell sẽ cùng ở lại London để dưỡng thương. Ảnh: AFP

Diogo Jota và Pedro Neto của Bồ Đào Nha là cặp đôi đen đủi tiếp theo khi vắng mặt ở ngày hội tại Qatar. Lần cuối cùng Jota đá cho tuyển quốc gia là ngày 16.10. Sau đó không lâu, trong trận thắng tối thiểu trước Manchester City tại Premier League, Jota đã dính chấn thương bắp chân sau một đường chuyền sai tư thế cho đồng đội.

Trong khi đó, Neto dính chấn thương mắt cá trong trận Wolves gặp West Ham tại Premier League. Chấn thương của Neto được nhận định khá nặng khi mắt cá chân bị tổn thương khá nghiêm trọng và thời gian hồi phục dự kiến rất lâu.

Nếu Marco Reus vắng mặt trước mỗi ngày hội bóng đá lớn đã là chuyện bình thường với đội tuyển Đức, trường hợp của Timo Werner để lại nhiều sự tiếc nuối. Tiền đạo của RB Leipzig bị rách dây chằng ở mắt cá chân bên trái trong trận đấu với Shakhtar Donestk ở Champions League. Sớm nhất phải đến tháng 1.2023, Werner mới trở lại sân cỏ.

Werner không có cơ hội chứng minh lại bản thân sau khi chơi tệ ở World Cup 4 năm trước. Ảnh: UEFA
Werner không có cơ hội chứng minh lại bản thân sau khi chơi tệ ở World Cup 4 năm trước. Ảnh: UEFA

Ca chấn thương đáng tiếc cuối cùng là Georginio Wijnaldum (Hà Lan). Khác với những người đồng đội kể trên, cựu sao PSG, hiện chơi cho AS Roma đã bị chấn thương trong lúc tập luyện. Dù rời PSG nhưng vai trò của Wijnaldum trong màu áo "Cơn lốc da cam" không ảnh hưởng tại đội tuyển.

Tuy nhiên, với chấn thương lần này, cũng như Wener, ngôi sao của Roma không thể trở lại trước Giáng Sinh. Đây là mất mát đáng tiếc với ông thầy Louis Van Gaal bởi Hà Lan sẽ mất đi đáng kể sự cơ bắp ở tuyến giữa.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Những cặp cha - con nổi tiếng từng dự World Cup

TAM NGUYÊN |

Thế giới bóng đá chứng kiến nhiều cầu thủ khác theo bước cha của họ để chơi ở các kỳ World Cup

Ronaldo có thể tạo nên kỷ lục gì tại World Cup 2022?

NGUYỄN ĐĂNG |

Góp mặt trong đội hình tuyển Bồ Đào Nha dự World Cup 2022, Cristiano Ronaldo có một loạt kỷ lục để chinh phục tại Qatar, với mục tiêu giúp đội nhà đoạt ngôi vô địch.

Bản tin bóng đá 13.11: Messi tin tuyển Argentina vào chung kết World Cup

HOÀNG HUÊ |

Messi tin đội tuyển Argentina vào chung kết World Cup, Ronaldo từ chối ra sân gặp Fulham,... là những tin chính có trong bản tin bóng đá ngày 13.11.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.