Nhận định bảng F Asian Cup 2023: Khó cho tuyển Thái Lan

NGUYỄN ĐĂNG |

Tại bảng F của Asian Cup 2023, tuyển Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn để hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Tuyển Saudi Arabia (hạng 56 thế giới)

Kể từ chiến thắng nổi tiếng trước tuyển Argentina ở trận mở màn World Cup 2022, tuyển Saudi Arabia đã có thêm 3 trận thắng 9 trận thua và 2 trận hoà. Huấn luyện viên Roberto Mancini – người đã giúp tuyển Italy vô địch EURO 2020 còn nhiều việc phải làm với đội bóng Tây Á.

Tuy nhiên, tuyển Saudi Arabia đã có những tín hiệu khởi sắc bằng việc giành 2 chiến thắng tại vòng loại World Cup 2026, khi vượt qua tuyển Jordan và Pakistan với tổng tỉ số 6-0. Ở trận giao hữu hôm 4.1, Green Falcon (biệt danh của tuyển Saudi Arabia) cũng có trận thắng 1-0 trước Lebanon. Trước khi Asian Cup 2023 khởi tranh, thầy trò Mancini còn 2 trận giao hữu gặp tuyển Palestine (9.1) và tuyển Hong Kong (Trung Quốc, ngày 10.1).

Tuyển Saudi Arabia là đội bóng lớn ở châu Á, tuy nhiên thành tích gần đây của họ tại Asian Cup không tốt. Họ bị loại tại vòng bảng Asian Cup 2011, 2015 và vòng 16 đội cách đây 4 năm. Họ có những cá nhân xuất sắc như Salem Al Dawsari, Saleh Al-Shehri, Mohamed Kanno, Saud Abdulhamid hay Ali Albulaihi. Những nhân tố này sẽ là chỗ dựa cho đội vốn đang trong quá trình chuyển đổi về lối chơi, nhân sự. Tuyển Saudi Arabia sáng cửa đứng nhất bảng F, tuy nhiên cơ hội để họ vô địch không nhiều.

Tuyển Oman (hạng 74 thế giới)

Tuyển Oman chỉ còn cách vị trí đá play-off ở Vòng loại World Cup 2022 một điểm. Họ có khả năng gây sốc trước những ông lớn và hoàn toàn có khả năng gây sốc trước tuyển Saudi Arabia ở bảng F. Kể từ tháng 9.2023, tuyển Oman đã thi đấu 6 trận với kết quả thắng 4, thua 2. Ở trận giao hữu mới đây nhất, đội bóng của Ivankovic đã thắng tuyển UAE 1-0.

Chiến lược gia người Croatia Branko Ivankovic là động lực chính đứng đằng sau sự thành công của tuyển Oman, phát huy tốt sức mạnh của các cầu thủ, vốn chủ yếu đang thi đấu trong nước. Kinh nghiệm cũng là điểm mạnh của tuyển Oman với 8 cầu thủ trên 30 tuổi và 7 người khác sẽ đạt cột mốc này tại Asian Cup 2027.

Tuyển Saudi Arabia và Oman sẽ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí đứng nhất bảng F của Asian Cup 2023. Ảnh: Football Palestine
Tuyển Saudi Arabia và Oman sẽ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí đứng nhất bảng F của Asian Cup 2023. Ảnh: Football Palestine

Tuyển Kyrgyzstan (hạng 98 thế giới)

Kể từ khi tân huấn luyện viên Stefan Tarkovic tiếp quản vào giữa năm 2023, đội bóng đã nỗ lực tìm lại chỗ đứng cho mình. Đội bóng Trung Á đã thi đấu 11 trận kể từ tháng 6.2023, với kết quả thắng 2 trận, thua 8 và hoà 1. Chiến thắng ấn tượng nhất của tuyển Kyrgyzstan trong giai đoạn này là việc vượt qua Oman 1-0 tại vòng loại World Cup 2026.

Tuyển Kygyzstan đang nỗ lực để cải thiện thành tích khi đối đầu với các đội bóng được đánh giá cao hơn, cũng như khẳng định vị thế khi gặp các đội dưới cơ. Họ sẽ gặp tuyển Việt Nam ở trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho Asian Cup, diễn ra hôm 9.1. Với sự chuẩn bị chu đáo, đội bóng Trung Á hoàn toàn có cơ hội để giành vé vào vòng 16 đội như ở giải đấu ra mắt cách đây 4 năm.

Tuyển Thái Lan (hạng 113 thế giới)

Bất chấp sở hữu giải đấu vô địch quốc gia mạnh đứng thứ 8 ở châu Á và 1 cầu thủ trẻ đang thi đấu ở giải đấu hàng đầu Bỉ, tuyển Thái Lan có sự chuẩn bị đầy bất ổn cho Asian Cup 2023. Họ sa thải huấn luyện viên Alexandre Polking chỉ sau 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2026. Chiến lược gia mới người Nhật Bản lên thay cũng chưa giúp đội nhiều, khi đội thua tuyển Nhật Bản 0-5 ở trận giao hữu hôm 1.1.

Tuyển Thái Lan có đội hình già cỗi nhất tại Asian Cup 2023 với 8 cầu thủ trên 30 tuổi và 6 người khác sẽ đạt cột mốc này vào cuối năm nay. Đội bóng có biệt danh “Voi chiến” sẽ rất khó để tạo nên bất ngờ trước 3 đội Saudi Arabia, Oman và Kyrgyzstan, vốn có thực lực và sung sức hơn mình rất nhiều.

Lịch thi đấu bảng F của Asian Cup 2023. Ảnh: CMH
Lịch thi đấu bảng F của Asian Cup 2023. Ảnh: CMH
NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023, từ bất lợi đến cơ hội của ông Troussier

ĐÌNH THẢO |

Những trụ cột chấn thương khiến tuyển Việt Nam gặp bất lợi trước thềm Asian Cup 2023, tuy nhiên điều này vô tình tạo ra cơ hội để huấn luyện viên Philippe Troussier có những lựa chọn mới.

Khi cầu thủ Việt Nam chỉ là học sinh mới ra trường

Lê Vinh |

Truyền thông Nhật Bản mới đây có bài viết về Công Phượng ở Yokohama FC và ví cách đối xử của đội với anh như “tân binh mới ra trường cấp ba”.

Tuyển Thái Lan chốt 26 cầu thủ dự Asian Cup 2023

Thanh Vũ |

Tân huấn luyện viên Masatada Ishii gây không ít bất ngờ với danh sách 26 cầu thủ tuyển Thái Lan tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.