Nhận định bóng đá Anh vs Slovenia tại bảng C, EURO 2024

Chi Trần |

Nhận định bóng đá trận tuyển Anh vs Slovenia trong khuôn khổ bảng C, EURO 2024, diễn ra lúc 02h00 ngày 26.6.

Tuyển Anh cần một chiến thắng để đảm bảo ngôi đầu bảng C khi đối đầu Slovenia ở Cologne. Tam Sư chưa thể chắc chắn giành quyền vào vòng loại trực tiếp sau màn trình diễn mờ nhạt trong trận hòa 1-1 với Đan Mạch.

Hiện thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate đứng đầu bảng với 4 điểm, hơn Đan Mạch và Slovenia 2 điểm. Họ nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ khi sở hữu một đội hình đắt giá nhưng công cùn, thủ yếu. Số cú sút họ phải đối mặt còn nhiều hơn số cú sút được tạo ra trong 2 trận qua (17 lần dứt điểm, đối mặt 22 cú sút).

Tam Sư cũng chỉ thực hiện trung bình 8,9 cú sút mỗi trận tại EURO dưới thời Southgate (tổng là 80 trong 9 trận). Sự gắn kết và trôi chảy vẫn chưa xuất hiện dưới thời nhà cầm quân này. Những ngôi sao xuất sắc như Bukayo Saka, Phil Foden và Jude Bellingham không gây ấn tượng dù đã có một mùa giải tốt cùng câu lạc bộ.

Nếu Anh đứng đầu bảng, họ sẽ chỉ phải đối đầu với đội đứng thứ ba ở bảng D, E hoặc F. Nhưng nếu Anh nhì bảng, họ sẽ phải gặp đội nhất bảng A - là chủ nhà Đức ở vòng 16 đội. Vì vậy bằng mọi giá Tam Sư phải thắng trong trận này.

Phía bên kia chiến tuyến, Slovenia mới chỉ có 2 điểm, và buộc phải thắng tuyển Anh mới có thể vượt qua vòng bảng. Không thể xem nhẹ thầy trò Matjaz Kek khi họ đang trải qua chuỗi 8 trận bất bại. Slovenia cũng được nghỉ nhiều hơn Anh 1 ngày. Đó sẽ là lợi thế nhỏ cho họ, nhưng rõ ràng Tam Sư vẫn được đánh giá cao hơn nhờ chất lượng đội hình vượt trội.

Phong độ gần đây

Tuyển Anh chỉ thắng 2 trong 6 trận gần nhất, thể hiện khá thiếu ổn định. Slovenia bất bại 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó nổi bật là trận thắng Bồ Đào Nha vào tháng 3.2024.

Thành tích đối đầu

Đây mới chỉ là lần chạm trán thứ hai giữa Anh và Slovenia tại một giải đấu lớn, sau khi Tam Sư thắng 1-0 ở vòng bảng World Cup 2010.

Slovenia đã không thắng trong 6 trận gặp Anh trên mọi đấu trường (hòa 1, thua 5).

Đội hình dự kiến

Anh: Pickford; Walker, Stones, Guehi, Trippier; Bellingham, Rice; Saka, Foden, Gordon; Kane.

Slovenia: Oblak; Karnicnik, Brekalo, Bijol, Janza; Mlakar, Elsnik, Cerin, Stojanovic; Sporar, Sesko.

Trận đấu giữa tuyển Anh vs Slovenia diễn ra vào lúc 2h00 ngày 26.6 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên TV360, VTV.

Chi Trần
TIN LIÊN QUAN

Bình luận viên Quang Huy: Tuyển Anh cần chơi thứ bóng đá giàu sức tấn công và xuyên suốt hơn

HOÀNG NGUYÊN (ghi) |

Ở bảng D, tuyển Pháp sẽ chạm trán tuyển Ba Lan vào lúc 23h ngày 25.6. Đội tuyển Pháp đã có 1 trận thắng, 1 trận hòa, còn Ba Lan đã sớm bị loại sau 2 trận thua. Màn so tài sắp tới, Tuyển Ba Lan chắc chắn chơi quyết tâm, cống hiến hết mình để có 1 trận đấu hay rồi chia tay EURO 2024.

Đội tuyển Anh cần một tập thể đồng bộ chứ không cần các ngôi sao

Hoàng Sơn |

Theo cựu danh thủ của Liverpool - Jamie Carragher, đội tuyển Anh cần thay đổi lối chơi và sơ đồ chiến thuật để xây dựng tập thể tốt nhất, thay vì chỉ là tập hợp những cầu thủ được cho là giỏi nhất.

Nỗi ám ảnh lại ùa về với tuyển Anh tại EURO 2024

An An |

Dù gần như đã nắm chắc tấm vé vượt qua vòng bảng EURO 2024 nhưng những đôi chân của các ngôi sao tuyển Anh vẫn rất nặng nề.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.