Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Pháp tại bán kết EURO 2024

TAM NGUYÊN |

Nhận định trận Tây Ban Nha vs Pháp trong khuôn khổ vòng bán kết EURO 2024.

Còn 1 trận đấu nữa, Tây Ban Nha hoặc Pháp sẽ có mặt tại Berlin, nơi diễn ra trận chung kết EURO 2024. Họ được kỳ vọng tạo nên một trận bán kết đáng xem tại sân khấu lung linh ở Munich vào rạng sáng 10.7 (giờ Việt Nam).

Giới mộ điệu vẫn hy vọng vào điều đó, bất chấp 2 hình ảnh hoàn toàn ngược nhau giữa La Roja và Les Bleus trên hành trình đã qua.

Tuyển Tây Ban Nha, với một tập thể được đánh giá là “bình dân” nhất trong khoảng 2 thập kỷ trở lại đây, có sự thăng hoa đáng kể. Tại tứ kết, các học trò của huấn luyện viên Luis de la Fuente và đội chủ nhà Đức đã tạo nên trận đấu đỉnh cao về chuyên môn và không thiếu sự kịch tính.

Đại diện đến từ bán đảo Iberia có bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 đúng vào phút 120 của trận đấu, làm tan nát trái tim người hâm mộ chủ nhà và những người dành tình yêu cho bóng đá Đức.

Có thể có những tranh cãi, phàn nàn về quyết định của trọng tài (từ trọng tài trên sân đến trọng tài VAR), nhưng không thể không thấy rằng, Dani Carvajal và đồng đội đã chiến đấu một cách ngoan cường, lăn xả để bảo vệ thành quả.

Tuyển Tây Ban Nha cùng Đức là 2 đội có hàng công mạnh nhất EURO 2024 tính đến lúc này. Ảnh: UEFA
Tuyển Tây Ban Nha cùng Đức là 2 đội có hàng công mạnh nhất EURO 2024 tính đến lúc này. Ảnh: UEFA

Kết quả của việc đó là Carvajal và Robin Le Normand sẽ bị treo giò ở bán kết vì thẻ phạt. Nhưng bên cạnh đó, cũng có thể thấy trọng tài có phần nương tay với các pha phạm lỗi của đội tuyển Đức, đặc biệt là Toni Kroos, người có số lần phạm lỗi nhiều hơn ở tất cả những trận đấu của anh trước đây tại vòng chung kết EURO.

Tuyển Tây Ban Nha thăng hoa và hiệu quả theo cách thực dụng hơn nhiều so với sự lãng mạn vốn được gắn với họ trong nhiều năm. Họ đã thắng những trận đấu mà tỉ lệ kiểm soát bóng thấp hơn đối thủ - 48% trận gặp Đức hay 47% trận gặp Croatia - thấp nhất trong 44 trận đấu của đội tại các giải đấu lớn kể từ World Cup 2006 đến World Cup 2022.

Một cách tiếp cận đa dạng hơn, bao gồm chuyền bóng nhanh và tốc độ ra biên, đã có thành công nhất định, vì kể từ đầu năm 2023, La Roja có tỉ lệ thắng cao nhất so với bất kỳ đội tuyển nào ở châu Âu - thắng 15/19 trận dưới thời De la Fuente.

Tuyển Pháp dựa vào sức mạnh của hàng phòng ngự. Ảnh: Football Italia
Tuyển Pháp dựa vào sức mạnh của hàng phòng ngự. Ảnh: Football Italia

Chiến thắng tại UEFA Nations League gần đây nhất đã khơi dậy niềm tin vào hướng đi và họ đang có chuỗi chiến thắng tốt nhất kể từ tháng 6.2010.

Cho đến giờ, Tây Ban Nha đã vào bán kết ở 4/5 vòng chung kết EURO và lúc này sẽ chiến đấu để giành quyền gặp Anh hoặc Hà Lan ở trận chung kết vào Chủ nhật.

Trong khi Tây Ban Nha là 1 trong 2 đội ghi nhiều bàn thắng nhất (11 - bằng tuyển Đức) thì ở chiều ngược lại, tuyển Pháp vào đến bán kết thì tuyển Pháp lại vào vòng 4 đội mạnh nhất với hình ảnh không giống ứng viên vô địch.

Kylian Mbappe cùng đồng đội đi qua 5 trận đấu mà chỉ ghi 3 bàn thắng, với chỉ duy nhất tân binh của Real Madrid ghi 1 bàn (2 bàn còn lại do đối phương phản lưới nhà).

Màn đối đầu thủ vị giữa Lamine Yamal và Kylian Mbappe. Ảnh: BR Football
Màn đối đầu thủ vị giữa Lamine Yamal và Kylian Mbappe. Ảnh: BR Football

Nhưng điều đáng ngại ở đội bóng áo lam là họ cũng chỉ mới nhận 1 bàn thua. Theo cách hiểu của giới chuyên môn, kẻ lì lợm nhất mới là đối thủ đáng sợ nhất.

Nhiều sự chỉ trích dồn vào thầy trò Didier Deschamps nhưng nếu những thể hiện đó mang về chức vô địch châu Âu lần thứ ba - cùng là lần đầu tiên kể từ năm 2000, người Pháp sẵn sàng bỏ qua.

Tuyển Pháp có phần yếu thế hơn trong thống kê đối đầu - thắng 13, thua 16 trong 36 lần đã gặp nhau, nhưng ở lần đụng độ gần nhất tại Nations League năm 2021, họ thắng 2-1.

Hiện tại, với đội hình nguyên vẹn, họ sẽ cho đối thủ thấy sự chắc chắn của mình hay Tây Ban Nha sẽ tiếp tục bay theo cách của mình?

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha: Unai Simon; Navas, Nacho, Laporte, Cucurella; Olmo, Rodri, Fabian Ruiz; Lamine Yamal, Morata, Williams.

Treo giò: Carvajal, Le Normand

Pháp: Maignan; Kounde, Saliba, Upamecano, Hernandez; Kante, Tchouameni, Camavinga, Griezmann; Kolo Muani, Mbappe.

Trận bán kết EURO 2024 giữa Tây Ban Nha và Pháp diễn ra lúc 02h00 ngày 10.7 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên TV360, VTV3.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Video bóng đá Tây Ban Nha - Đức (2-1): Bàn thắng trong hiệp phụ

HOÀNG HUÊ (NGUỒN: TV360) |

Tuyển Tây Ban Nha giành vé vào bán kết EURO 2024 sau khi đánh bại tuyển Đức với tỉ số 2-1 ở vòng tứ kết. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.

Tuyển Tây Ban Nha vào bán kết EURO 2024 với trận thắng Đức sau 120 phút

TAM NGUYÊN |

Tuyển Tây Ban Nha và tuyển Đức cống hiến trận đấu 120 phút rất hay, kịch tính với tấm vé vào bán kết EURO 2024 cho La Roja vào rạng sáng 6.7.

Mèo tiên tri dự đoán kết quả Bồ Đào Nha vs Pháp tại tứ kết EURO 2024

Chi Trần |

Chú mèo "tiên tri" Cass đã dự đoán vui kết quả của trận đại chiến giữa Bồ Đào Nha vs Pháp ở tứ kết EURO 2024.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.