Nhận định Real Madrid - Barcelona: El Clasico đã cân bằng trở lại

VIỆT HÙNG |

Sau gần 2 năm lao đao, giờ là lúc Barcelona tự tin có thể thắng Real Madrid, thậm chí phải đá tại Bernabeu.

Real Madrid sẽ bớt hưng phấn vì vắng Benzema

Benzema đang là ngôi sao số 1 ở sân Bernabeu. Tuần vừa qua thực sự tươi đẹp với tiền đạo người Pháp. Anh ghi hat-trick vào lưới PSG để giúp Real Madrid có mặt ở tứ kết Champions League. Sau đó, tiếp tục là một cú đúp vào lưới Mallorca để giúp đội bóng vững vàng ngôi đầu bảng.

Thế nhưng, khi El Clasico cận kề, Big Benz lại chấn thương. Dù không quá nặng nhưng anh sẽ phải nghỉ trận đấu quan trọng này. Đang đà thăng hoa, đây là sự cố khiến Benzema thật khó chấp nhận.

Real Madrid đang hướng đến chức vô địch La Liga sau khi bị Atletico Madrid vượt mặt ở mùa vừa rồi. Thuyền trưởng Ancelotti đang có động lực rất lớn bởi nếu ông cùng Los Blancos đăng quang, chiến lược gia người Italia sẽ xác lập thành tích vô tiền khoáng hậu, vô địch 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu.

Hiện "Kền kền trắng" đang hơn đội xếp sau là Sevilla tới 10 điểm trong bối cảnh giải đấu đã bước sang vòng 29, chức vô địch sẽ khó thoát khỏi tầm với.

Do đó, El Clasico đêm nay với Real Madrid, dù kém vui do Benzema chấn thương nhưng họ sẽ có tâm lý rất thoải mái của một đội cửa trên hoàn toàn về phong độ. Nếu có không may mất điểm, mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát. Đôi chân của những sao trẻ như Vinicius, Rodrygo hay Valverde cũng bớt nặng nề hơn.

Barcelona đã thoát khỏi đường hầm tăm tối

Từng có lúc, vị trí thứ 4 tại La Liga nằm ngoài tầm với của thầy trò Xavi. Khi bị loại khỏi vòng bảng Champions League, mọi thứ còn tồi tệ hơn nữa.

Thế nhưng, chỉ sau vài tháng cựu danh thủ của sân Nou Camp nắm quyền, mọi thứ bắt đầu trở lại đường ray. Kì chuyển nhượng mùa Đông không quá bùng nổ về mặt tên tuổi của các tân binh nhưng lại vô cùng chất lượng. Tất cả các bản hợp đồng mới đều cho thấy mình đáng giá đến từng xu.

Aubameyang ghi bàn liên tục là một trong những điểm nổi bật nhất tại Barca lúc này. Tiền đạo người Gabon chơi hay đến nỗi, không hiểu sao anh lại bị Arsenal hắt hủi? Những bàn thắng thắng của chân sút 32 tuổi giúp "Gã khổng lồ" không chỉ trở lại Top 4 thành công, thậm chí còn đe dọa trực tiếp đến vị trí thứ 2 và 3 của Sevilla cũng như Atletico Madrid.

5 trận gần nhất chạm trán Real Madrid, Barcelona thua cả 5. Trong lịch sử các trận El Clasico và mối thâm thù giữa 2 đội, đây là vết sẹo rất lớn với các Cule. Nếu Barca của phiên bản vài tháng trước gặp Real Madrid lúc này, trận thua thứ 6 có thể được dự đoán trước nhưng giờ đây, một trận hòa, thậm chí thắng tại Bernabeu đang là điều được mơ mộng.

Cũng như Real Madrid, Barca đang toàn thắng 4 trận gần nhất ở La Liga để chạy đà cho màn đọ sức vào rạng sáng mai. Trận El Clasico này sẽ không còn Ronaldo, Messi, thậm chí những Galaticos cũ như Benzema cũng gần như không xuất hiện. Tuy nhiên, nó sẽ là sự khởi đầu cho một chặng mới của 2 đội bóng vĩ đại này.

Trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona sẽ diễn ra vào 3h ngày 21.3 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên hệ thống VTV Cab.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Kết quả, lịch thi đấu bóng đá 20.3: Tâm điểm Real Madrid - Barcelona

TAM NGUYÊN |

Tuy không còn ở đỉnh cao nhưng El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona không thiếu những điều đáng chờ đợi.

Lịch thi đấu tứ kết Champions League 2021-22: Chelsea vs Real Madrid

MINH TRIẾT |

Báo Lao Động xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng tứ kết Champions League 2021-22, với tâm điểm là trận "đại chiến" Chelsea vs Real Madrid.

Barcelona, Real Madrid và những nhân tố có thể thay thế Ronaldo, Messi

Nguyễn Văn An |

Barcelona và Real Madrid từng thống trị Châu Âu và La Liga, nhưng thời điểm hiện tại cả hai đội bóng lại đang loay hoay tìm lại ánh hào quang trong quá khứ.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.