Phil Foden nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA

Chi Trần |

Với màn trình diễn đầy ấn tượng trong mùa giải này, Phil Foden mới đây được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2024 của Hiệp hội Nhà báo Bóng đá (FWA).

Tiền vệ Man City đứng đầu cuộc bình chọn uy tín của hơn 800 thành viên FWA, thu về hơn 42% tổng số phiếu bầu, vượt qua các ứng cử viên khác là đồng đội Rodri và Declan Rice của Arsenal.

Erling Haaland đã giành được giải thưởng này vào năm ngoái. Ruben Dias từng thắng giải này vào năm 2021. Năm nay, Foden là ngôi sao City tiếp theo được nhận vinh dự này sau mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp của anh.

Foden đang trải qua mùa giải tốt nhất sự nghiệp. Ảnh: MCFC.
Foden đang trải qua mùa giải tốt nhất sự nghiệp. Ảnh: MCFC.

Cầu thủ 23 tuổi là cái tên không thể thiếu, giúp đoàn quân của Pep Guardiola cạnh tranh chức vô địch Premier League và FA Cup 2023-2024, sau khi đã giành được Siêu cúp UEFA và FIFA Club World Cup vào đầu mùa.

Khi nhận giải thưởng, Foden chia sẻ về niềm tự hào to lớn và gửi lời cảm ơn đến câu lạc bộ.

“Được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội Nhà báo Bóng đá là một vinh dự lớn. Tôi rất, rất vui khi nhận được giải thưởng này nhưng tôi không thể làm được điều đó nếu không có sự giúp đỡ của các đồng đội. Chúng tôi có một đội ngũ cầu thủ rất đặc biệt tại City và tôi rất vinh dự được trở thành một phần trong đó".

“Tôi muốn cảm ơn tất cả các đồng đội cũng như Pep và các nhân viên vì sự hỗ trợ và lời khuyên mà họ dành cho tôi. Tôi vô cùng tự hào khi giành được giải thưởng này", Foden chia sẻ trên trang chủ Man City.

Foden đã ghi 24 bàn và có 10 đường kiến ​​tạo trên mọi đấu trường mùa này - những thành tích cá nhân tốt nhất sự nghiệp. Kể từ khi ra mắt đội một Man City vào năm 2017, anh nổi lên như một trong những tài năng sáng giá nhất của Học viện, không ngừng phát triển dưới bàn tay của Pep Guardiola.

Dù còn trẻ nhưng Foden đã có được một bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, bao gồm 5 chức vô địch Premier League, 4 League Cup, 2 FA Cup, 2 Community Shields, 1 Champions League, UEFA Super Cup và FIFA Club World.

Chi Trần
TIN LIÊN QUAN

Pep Guardiola đang muốn cầm cương Phil Foden

VIỆT HÙNG |

Trong mùa giải hay nhất từ trước tới nay của Phil Foden, Pep Guardiola muốn cậu học trò ngoài việc thăng hoa trên sân cỏ, sự điềm tĩnh và tỉnh táo cũng là điều cần được giữ vững.

Tuyển Anh đang gặp tình cảnh tiến thoái lưỡng nan với Palmer và Foden

Ngọc Anh |

Tuyển Anh đang có những tiền vệ hàng đầu thế giới và Gareth Southgate sẽ phải đưa ra những quyết định hợp lý nhất đến tránh đi vào vết xe đổ của Sven-Goran Eriksson.

Phil Foden ngày càng quan trọng với Pep Guardiola và Man City

An An |

Trong bối cảnh Man City vẫn đang theo đuổi cú ăn ba mùa này, Phil Foden là nhân tố quan trọng bậc nhất của Pep Guardiola.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.