Pogba lập cú đúp, M.U tiếp đà thăng hoa dưới thời Solskjaer

VIỆT ANH |

Man United đã đánh bại Huddersfield Town 3-1 trên sân nhà Old Trafford trong trận đấu thuộc vòng 19 Premier League vào Ngày Lễ tặng quà (Boxing Day) – 26.12.

HLV tạm quyền Solskjaer có 3 sự thay đổi cho đội hình xuất phát của Man United so với chiến thắng 5-1 trước Cardiff. Fred, Juan Mata va Diogo Dalot ra sân từ đầu thay cho Herrera, Ashley Young và Martial. Bên kia chiến tuyến, Erik Durm, Kachunga và Depoitre đá chính, thế chỗ của Bacuna, Chris Lowe và Mounie.

Man United chủ động làm chủ cuộc chơi ngay từ những phút đầu. Song, Huddersfield mới sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Dù chỉ đứng cách cầu môn De Gea tầm 6m, cú ra chân nhanh của Kongolo lại đưa bóng đi vọt xà.

Đội chủ nhà liên tục gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Các cầu thủ tấn công áo đỏ di chuyển liên tục, linh hoạt nhằm tìm ra khoảng trống trước hàng thủ tập trung đông quân số của Huddersfield.

Matic (áo đỏ trái) đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Daily Mail.
Matic (áo đỏ trái) đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Daily Mail.

Sau nhiền nỗ lực, Man United đã phá vỡ bế tắc của trận đấu. Ở phút thứ 28, trong một quả phạt góc, cầu thủ đội khách đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Matic và tiền vệ người Serbia đã đệm bóng chuẩn xác.

Man United dưới thời Solskjaer còn sẵn sàng có những miếng đánh bất ngờ. Diogo Dalot suýt chút nữa đã lập công trong tình huống xâm nhập vòng cấm địa đối phương. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn cho “Quỷ đỏ”.

Diogo Dalot (áo đỏ) thi đấu tương đối tích cực ở trận đấu này. Ảnh: Daily Mail
Diogo Dalot (áo đỏ) thi đấu tương đối tích cực ở trận đấu này. Ảnh: Daily Mail

Huddersfield có dấu hiệu vùng lên trong khoảng thời gian đầu hiệp 2 với không ít pha phản công chất lượng. Nếu không có sự xuất thần của De Gea ở phút thứ 61, Depoitre đã có thể gỡ hòa cho đội khách sau pha chạm bóng đầu tinh tế.

Trong bối cảnh đó, những ngôi sao trên hàng công Man United biết cách làm an tâm các CĐV. Nỗ lực phối hợp của Mata, Herrera và Rashford mở ra khoảng trống cho Paul Pogba tung cú sút quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-0.

Cú sút xa mang về bàn thắng thứ ba cho Man United của Pogba (áo đỏ). Ảnh: Daily Mail.
Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Pogba (áo đỏ). Ảnh: Daily Mail.

“Quỷ đỏ” vẫn giữ nhịp độ tấn công cao với mong muốn làm cho thắng lợi của mình trở nên đậm đà hơn. Có khoảng trống trước mặt, Paul Pogba đã thực hiện cú sút xa hiểm hóc, không cho thủ thành Lossl cơ hội cản phá.

Những cố gắng trong phần còn lại của trận đấu cũng đã giúp cho Huddersfield có được bàn thắng danh dự. Bắt nguồn từ một quả đá phạt, Zanka là người ghi tên mình lên bảng điện tử sau pha dứt điểm cận thành.

HLV Solskjaer đã có chiến thắng thứ 2 trên cương vị HLV tạm quyền Man United. Ảnh: BPI.
HLV Solskjaer đã có chiến thắng thứ 2 trên cương vị HLV tạm quyền Man United. Ảnh: BPI.

Thắng lợi với tỷ số 3-1 này giúp Man United có được 32 điểm sau 19 điểm, vẫn đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League. Huddersfield tiếp tục giậm chân ở vị trí chót bảng với chỉ 10 điểm.

Kết quả các trận đấu khác ngày 26.12:

Fulham 1-1 Wolverhampton

Tottenham 5-0 Bournemouth

Leicester 2-1 Man City

Liverpool 4-0 Newcastle

Burnley 1-5 Everton

Crystal Palace 0-0 Cardiff

VIỆT ANH
TIN LIÊN QUAN

Chờ đợi Man United và Solskjaer tiếp tục tặng quà

VIỆT HÙNG |

Sau trận thắng hoành tráng 5-1 trước Cardiff trong ngày ra mắt, tân HLV Solskjaer được kì vọng đem lại niềm vui tương tự cho người hâm mộ "Quỷ đỏ" ở vòng 19 vào tối nay.

Man United chỉ cần 5 phút để dọn sạch văn phòng của Mourinho

VIỆT ANH |

“Quỷ đỏ thành Manchester” mất rất ít thời gian để làm cho văn phòng của HLV Jose Mourinho trở nên trống rỗng sau khi sa thải ông.

Nhiều thành viên ở Man United không ưa HLV Jose Mourinho

Đông Nguyễn |

Một tuần sau khi HLV Jose Mourinho bất ngờ bị Man United sa thải, lại tiếp tục có những thông tin về nội bộ của đội bóng thời vị HLV người Bồ Đào Nha này còn cầm quân.

Solskjaer "ghi bàn", Man United đè bẹp Cardiff City

VIỆT HÙNG |

Sau hơn 5 năm kể từ ngày Sir Alex giải nghệ, Manchester United mới khiến người hâm mộ tìm lại cảm giác của một đội bóng tấn công hoa mỹ ngày nào.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).