Rasmus Hojlund ra mắt Man United với hình ảnh một "viên kim cương thô"

VIỆT HÙNG |

Trước trận giao hữu với Lens, Manchester United đã cho ra mắt tân binh Rasmus Hojlund trước hàng vạn khán giả nhà. Một chương mới lại bắt đầu với cả "Quỷ đỏ" và cá nhân chân sút tiềm năng này.

Chi ra 72 triệu bảng và cuối cùng Man United đã có thể khoe tân binh thứ 3 của mùa hè này trước những người hâm mộ đang có mặt tại Old Trafford. Với cá nhân Erik ten Hag, cậu học trò người Đan Mạch không phải để so sánh với bất cứ ai. Rasmus Hojlund chỉ cần là chính mình và nỗ lực trong màu áo mới.

Bản hợp đồng kí kết giữa đôi bên được chốt hạ vào tuần trước nhưng trên thực tế, Ten Hag đã nhắm tới cựu sao của Atalanta từ tháng 3. Chiến lược gia người Hà Lan luôn có niềm tin Hojlund sẽ trở thành cây săn bàn ưu tú. Một cầu thủ trẻ, có thể hình và thể lực khá vượt trội là điều Ten Hag luôn tìm kiếm. Ông thầy 53 tuổi luôn giữ quan điểm săn các cầu thủ trẻ để tạo ra một thế hệ tài năng đồng đều, tránh đứt gãy vì một số lão tướng rời đội.

Những bước chân đầu tiên của Rasmus Hojlund trên thảm cỏ Old Trafford. Ảnh: Manchester United
Những bước chân đầu tiên của Rasmus Hojlund trên thảm cỏ Old Trafford. Ảnh: Manchester United

Trong 7 năm qua, Manchester United đã đưa về một loạt trung phong cả nổi tiếng và khá vô danh như Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani, Cristiano Ronaldo, Odion Ighalo hay Romelu Lukaku. Lần này, họ đã thay đổi chính sách và đánh một ván bài mạo hiểm để tin vào một ngôi sao trẻ, thậm chí còn chưa có danh hiệu hay thành tích gì nổi trội. Các nhân vật thuộc ban lãnh đạo M.U tin Hojlund là một viên kim cương thô, chỉ cần có thời gian mài giũa, chắc chắn tiền đạo này sẽ tỏa sáng rực rỡ.

"Cậu ấy là một thủ lĩnh thật sự trên hàng công. Hojlund có khả năng gây áp lực trực tiếp lên khung thành rất tốt do có thể trạng vượt trội. Trong đội hình hiện tại của Manchester United, chúng tôi cần điều đó để cân bằng. Bên cạnh Marcus Rashford, cần có một cầu thủ nữa đảm nhiệm trọng trách ghi bàn. Tôi cảm nhận trong tâm trí của Hojlund, cậu ấy luôn muốn lập công.

Đây là cầu thủ có tiềm năng rất lớn. Điều đầu tiên cần làm là việc Hojlund phải tự khám phá những điều đó trong màu áo Man United. Toàn bộ ban huấn luyện sẽ có cách để hỗ trợ cho Hojlund vì tất cả đã đợi một mẫu cầu thủ như thế trong nhiều ngày qua. Cả trong phòng thay đồ lẫn trên sân, chúng tôi luôn sẵn sàng làm điều đó.

Về phía Hojlund, đương nhiên cậu ấy phải chứng minh bản thân, đó là phẩm chất một cầu thủ Man United cần có. Câu lạc bộ luôn cần một cầu thủ quyết tâm, có khát khao, luôn muốn ghi bàn và giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu. Bên cạnh đó, họ cũng cần có sự thèm muốn các danh hiệu" - Ten Hag chia sẻ.

Ten Hag đã có cái tên mình cần và chờ đợi sự tỏa sáng của chàng tân binh. Ảnh: Manchester United
Ten Hag đã có cái tên mình cần và chờ đợi sự tỏa sáng của chàng tân binh. Ảnh: Manchester United
VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Tài năng của Rasmus Hojlund xứng đáng để Erik ten Hag mạo hiểm

Văn An |

Man United đã đồng ý với một thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Rasmus Hojlund từ Atalanta.

Manchester United đang đi trước một bước trong vụ Rasmus Hojlund

VIỆT HÙNG |

Dù chưa nhận được cái gật đầu của Atalanta sau lần ngã giá vài ngày trước về trường hợp của Rasmus Hojlund, Man United vẫn lập sẵn kế hoạch có tiền đạo người Đan Mạch để phục vụ trong mùa giải tới.

Thế khó của Man United trong vụ hỏi mua Rasmus Hojlund

VIỆT HÙNG |

Song song với việc đưa về Andre Onana, Man United cũng cho thấy quyết tâm trong thương vụ Rasmus Hojlund của Atalanta dù biết rằng sẽ bị ép giá.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.