Real Madrid nhọc nhằn giữ vé vào tứ kết Champions League

TAM NGUYÊN |

Real Madrid trải qua trận đấu đầy lo lắng trước RB Leipzig ngay trên sân nhà trong ngày sinh nhật lần thứ 122.

Sau khi nhận 2 bàn thua ở trận đấu với Valencia vào cuối tuần - lần đầu tiên sau 7 trận, huấn luyện viên Carlo Ancelotti có sự điều chỉnh cả về chiến thuật lẫn nhân sự khi Real Madrid tiếp RB Leipzig ở lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League 2023-2024 vào rạng sáng 7.3 (giờ Việt Nam).

Nacho Fernandez được xếp đá cặp trung vệ với Antonio Rudiger để trả Aurelien Tchouameni về vị trí tiền vệ. Cầu thủ người Pháp đá cặp tiền vệ trung tâm với Toni Kroos trong sơ đồ 4-4-1-1, với Vinicius đá cao nhất và Jude Bellingham hộ công.

Không phải 4-3-1-2 như thường lệ nhưng cách nhập cuộc của Real Madrid lại khiến người hâm mộ lo lắng ngay trong ngày sinh nhật lần thứ 122 của câu lạc bộ (6.3).

Quân số ở hàng tiền vệ đông hơn, lại có lợi thế dẫn trước 1-0 sau lượt đi, nhưng đội bóng Hoàng gia lại không thực sự kiểm soát được thế trận.

Trong vòng 15 phút, Los Blancos đã để cho đội bóng đến từ Đức tạo ra 3 cơ hội rất rõ rệt. Nhưng các chân sút của đội khách quá tệ để chuyển hóa thành bàn thắng.

Vinicius Junior ghi bàn mở tỉ số. Ảnh: Real Madrid CF
Vinicius Junior ghi bàn mở tỉ số. Ảnh: Real Madrid CF

Giới chuyên môn nhận định, ở một trận đấu quan trọng, Real Madrid cần kinh nghiệm của Luka Modric, tuy nhiên, Ancelotti không nghĩ vậy. Kết quả là có quá nhiều sự lo lắng ở cả 2 đầu sân.

Hàng thủ chơi không tốt, Vinicius không có người chia lửa ở phía trên nên Real Madrid chỉ có 4 lần dứt điểm trong hiệp 1. Không lần nào trúng đích.

Sau giờ nghỉ, Ancelotti mới đưa Rodrygo Goes vào thay Eduardo Camavinga để mặt trận tấn công có phần khả dĩ hơn, nhưng tuyến dưới vẫn đầy lo ngại như vậy.

Đây là hiệp đấu mà Real Madrid để đối thủ kiểm soát bóng nhiều hơn, tung ra số lần dứt điểm nhiều gần gấp đôi và thủ thành Andriy Lunin phải hoạt động vất vả.

Trong cách chơi như “đi trên dây đó”, bàn thắng đến với Real Madrid ở phút 65 là kịch bản lặp lại của lượt đi - khoảnh khắc ngôi sao. Bellingham cầm bóng phản công từ sân nhà và chuyền thông minh cho Vinicius dứt điểm.

Nhưng nếu nói đội nào xứng đáng thắng hơn, đó phải là RB Leipzig. Họ tạo ra hàng loạt cơ hội và có bàn gỡ hòa của đội trưởng Willy Orban chỉ 3 phút sau bàn thua.

Nhưng đội khách xứng đáng thắng hơn ở trận đấu tại sân Bernabeu. Ảnh: RB Leipzig
Nhưng đội khách xứng đáng thắng hơn ở trận đấu tại sân Bernabeu. Ảnh: RB Leipzig

Cách thức phối hợp của đội khách “đáng xem” hơn những nỗ lực cá nhân của Vinicius, Bellingham hay Rodrygo ở phía bên kia.

Trong một thế trận không được kiểm soát, vai trò của Kroos không ổn và được thay bởi Modric. Nhưng ngay cả vậy, “Kền kền trắng” không giành lại được thế trận.

Thậm chí, Real Madrid còn may mắn thoát thua khi cú dứt điểm kĩ thuật của Dani Olmo trúng xà ngang ở phút bù giờ.

Tỉ số 1-1 được giữ nguyên, Real Madrid thắng chung cuộc 2-1 sau 2 lượt trận, giành vé vào tứ kết cùng Manchester City và 2 đội đã giành vé trước đó 1 ngày là Bayern Munich và Paris St Germain.

Trước khi trận đấu diễn ra ít giờ, Real Madrid nhận 2 tin không vui. Huấn luyện viên Ancelotti bị đề xuất án tù 4 năm, 9 tháng vì tội trốn thuế trong giai đoạn 2014-2015, còn Bellingham bị treo giò 2 trận tại La Liga vì thẻ đỏ ở trận hòa Valencia cuối tuần tuần trước. Real Madrid sẽ kháng cáo án phạt dành cho tiền vệ người Anh, bởi thực tế là trọng tài Jesus Gil Manzano cũng đang bị La Liga treo còi vô thời hạn - động thái như một sự thừa nhận về sai sót xảy ra trong quyết định của ông.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Link trực tiếp Real Madrid vs RB Leipzig, vòng 1/8 Champions League

TAM NGUYÊN |

Link xem trực tiếp trận Real Madrid vs RB Leipzig lúc 03h00 ngày 7.3.

Nhận định, dự đoán tỉ số Real Madrid - RB Leipzig

TAM NGUYÊN |

Thông tin đội hình, kênh trực tiếp, nhận định, dự đoán tỉ số trận Real Madrid vs RB Leipzig tại lượt về vòng 18 Champions League.

Real Madrid hòa kịch tính Valencia

Thanh Vũ |

Trận hoà 2-2 trước Valencia ở vòng 27 La Liga 2023-2024 khiến Real Madrid có nguy cơ bị Girona và Barcelona thu hẹp khoảng cách trong cuộc đua vô địch.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.