Ronaldo đánh dấu trận thứ 1.200 trong sự nghiệp

TAM NGUYÊN |

Cristiano Ronaldo đánh dấu trận thứ 1.200 trong sự nghiệp với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Cristiano Ronaldo đánh dấu trận đấu chuyên nghiệp thứ 1.200 trong sự nghiệp của mình với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo ở trận đấu của Al-Nassr vào rạng sáng 9.12 (giờ Việt Nam).

Trên sân nhà, Al-Nassr đón tiếp đội đang xếp hạng 14 tại Saudi Pro League mùa này và Ronaldo cùng các đồng đội tiễn đối thủ ra về với tỉ số 4-1.

Sau hơn 30 phút thi đấu, tiền đạo 38 tuổi đón đường tạt bóng của Sadio Mane để ghi bàn thắng mở tỉ số và sau đó kiến tạo cho đồng đội Otavio để khép lại hiệp 1 với tỉ số 2-0.

Trong hiệp 2, Al-Nassr có thêm cú đúp của Anderson Talisca, trong khi đội khách chỉ có 1 bàn thắng của Andre Gray.

Trận thắng giúp Al-Nassr duy trì khoảng cách 7 điểm phía sau Al-Hilal, đội trước đó thắng 2-1 trên sân Al-Taee.

Sau trận đấu, Ronaldo dành lời cảm ơn tất cả những người đã giúp anh đạt được cột mốc quan trọng này, nhưng nói thêm rằng anh "vẫn chưa kết thúc".

Hiện tại, tiền đạo người Bồ Đào Nha đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Saudi Pro League 2023-2024, với 16 bàn sau 15 trận.

Ban tổ chức giải Saudi Pro League xác nhận trên mạng xã hội rằng Ronaldo đã đạt được cột mốc quan trọng. CR7 sau đó cũng đăng trên Instagram: "3 điểm nữa! Cảm ơn tất cả các đồng đội đã giúp tôi đạt được trận đấu thứ 1.200. Một hành trình đặc biệt, nhưng vẫn chưa kết thúc đâu".

Trên thực tế, Ronaldo sẽ phải đi một đoạn đường dài nữa nếu muốn trở thành cầu thủ có nhiều trận đấu nhất.

Từ trong lịch sử đến hiện tại, cựu thủ môn người Anh, Peter Shilton, được thừa nhận là người giữ kỉ lục về số lần ra sân nhiều nhất (với bóng đá chuyên nghiệp) của bóng đá nam, với 1.387 trận.

Trước đó, Ronaldo cũng đánh dấu lần ra sân thứ 1.000 của mình bằng bàn thắng vào tháng 2.2020, ghi bàn cho Juventus ở Serie A.

Vào tháng 6, anh trở thành cầu thủ nam đầu tiên có 200 lần ra sân ở cấp độ quốc tế, khi góp mặt trong đội hình tuyển Bồ Đào Nha gặp Iceland. Anh đồng thời cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất với 128 bàn thắng.

Trong số các kỉ lục khoác áo câu lạc bộ của mình, Ronaldo đứng đầu danh sách về số lần ra sân mọi thời đại ở Champions League (183), trong đó anh đại diện cho Manchester United, Real Madrid và Juventus.

Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi 800 bàn thắng trong sự nghiệp, khi còn chơi cho Manchester United vào tháng 12.2021 và kể từ đó đã vượt mốc 850 bàn thắng.

Số trận đấu của Ronaldo ở các đội

Sporting Lisbon - 31 trận

Manchester United - 346 trận

Real Madrid - 438 trận

Juventus - 134 trận

Al-Nassr - 46 trận

Tuyển Bồ Đào Nha - 205 trận

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Al-Nassr hoà thất vọng trong ngày vắng Ronaldo

Thanh Vũ |

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Istiklol, Al-Nassr với đội hình không có Ronaldo đã bị cầm hoà 1-1.

Ronaldo mờ nhạt trong ngày Al-Nassr thua đậm Al-Hilal

Thanh Vũ |

Al-Nassr lỡ cơ hội bắt kịp điểm số với đội đầu bảng Al-Hilal khi nhận thất bại đậm 0-3 ở vòng 15 giải vô địch quốc gia Saudi Arabia 2023-2024.

Ronaldo xin trọng tài huỷ phạt đền của Al-Nassr

Thanh Vũ |

Tiền đạo Cristiano Ronaldo có hành động đẹp khi xin trọng tài huỷ phạt đền cho đội nhà Al-Nassr.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.