Runner người Anh chạy bộ đến tất cả sân thi đấu của "Tam Sư" ở EURO 2024

MINH PHONG |

Đồng hành cùng đội tuyển Anh tại EURO 2024, runner Russ Cook sẽ thực hiện chuyến hành trình chạy "siêu marathon" tại Đức, ghé thăm tất cả các sân thi đấu của "Tam Sư".

Sau khi hoàn thành thử thách chạy hết chiều dài châu Phi, Russ Cook (The Hardest Geezer) tiếp tục công bố thử thách tiếp theo là chạy bộ đến Đức, đi qua những sân vận động mà tuyển Anh thi đấu tại EURO 2024.

Trên Instagram cá nhân, Russ Cook cho biết: "Tôi nóng lòng muốn được trở lại đường chạy một lần nữa. Đây sẽ là một cuộc chạy đua với thời gian, nhưng tôi quyết tâm đồng hành cùng Gareth và các cầu thủ. Chạy ở Tây Âu so với chạy qua châu Phi có những sự khác biệt về khí hậu. Tất cả đều là thử thách, nhưng tôi chấp nhận vì nó xứng đáng".

Hôm 11.6 vừa qua, Cook đã khởi hành từ sân vận động Wembley (London, Anh) và chạy đến Gelsenkirchen (Đức) để kịp trận đấu mở màn của tuyển Anh với Serbia, diễn ra vào ngày 16.6. Dự kiến, anh sẽ phải vượt qua hành hình dài 566km, bao gồm chặng eo biển Manche, qua Hà Lan để đến Đức.

"Phải nói rằng, việc này dễ dàng hơn so với việc chạy qua sa mạc Sahara. Vì vậy, tôi đang tận hưởng chính mình. Ở Tesco có đủ các cửa hàng tiện lợi ở mọi ngóc ngách. Tôi đã nạp năng lượng ở đó và trải qua đêm đầu tiên tại một quán rượu ở Essex (Anh)", Russ Cook tiết lộ.

a
Runner Russ Cook vừa hoàn thành thử thách chạy dọc châu Phi. Ảnh: Twitter

Sau lịch trình trên, Russ Cook tiếp tục chạy từ Gelsenkirchen đến điểm thi đấu ở Frankfurt (khoảng 300km) và Cologne (200km). Chuyên trang Running Magazine ước tính, nếu đội tuyển Anh vào đến chung kết, Russ Cook sẽ phải chạy thêm 1.000 dặm trong 5 tuần thi đấu EURO 2024.

Russ Cook sinh năm 1997 tại Worthing, Anh. Nam runner được biết đến với việc hoàn thành cuộc chạy xuyên lục địa dọc theo chiều dài châu Phi vào tháng 4.

Trong gần một năm (352 ngày) rong ruổi trên đường, Russ Cook di chuyển qua 16 nước. Trong hành trình của mình, chân chạy 27 tuổi phần lớn mặc áo tuyển Anh, thể hiện sự yêu mến đối với đội bóng "Tam Sư".

Thông qua thử thách chạy xuyên châu Phi, Russ Cook đã quyên góp hơn 1 triệu Euro cho tổ chức từ thiện. Anh hy vọng, việc chạy ủng hộ tuyển Anh tại EURO 2024 sẽ trở thành nguồn cảm ứng để mọi người chung tay ủng hộ quỹ cho trẻ em vô gia cư.

MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

Link xem trực tiếp trận Đức vs Scotland, khai mạc EURO 2024

TAM NGUYÊN |

Link xem trực tiếp trận khai mạc EURO 2024, tuyển Đức vs Scotland lúc 02h00 ngày 15.6.

Link xem trực tiếp lễ khai mạc EURO 2024

MINH PHONG |

Link xem trực tiếp lễ khai mạc vòng chung kết giải bóng đá vô địch châu Âu 2024 (EURO 2024) diễn ra lúc 1h30 ngày 15.6 (theo giờ Việt Nam).

Jose Mourinho dự đoán tuyển Anh thua chung kết EURO 2024

TAM NGUYÊN |

Jose Mourinho cho rằng, đội tuyển Anh sẽ vào chung kết EURO 2024 nhưng kết quả sẽ như kỳ EURO 2020.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.