Tottenham: Antonio Conte phải thay đổi!

Văn An |

Antonio Conte phải làm mới Tottenham nếu muốn tiếp tục nuôi tham vọng ở mùa giải năm nay.

Thất bại trước Arsenal là trận thua đầu tiên của Tottenham ở Premier League năm nay. Tuy nhiên, đó là thất bại nghiêm trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Những chiến thắng sít sao trước đó đã che đậy nhiều điểm yếu "chết người" của Spurs.

Arsenal thể hiện bộ mặt hòa toàn khác so với thất bại trước chính Tottenham ở mùa trước. Không chỉ là sự vượt trội ở tỉ số mà còn là chênh lệch về đẳng cấp.

“Chúng tôi không muốn cảm nhận lại mùi vị của thất bại. Nếu Tottenham muốn tiếp tục phát triển như một đội thì chúng tôi phải nắm bắt cảm giác này và thay đổi nó càng sớm càng tốt. 

Bạn phải trở lại với tư cách là một đội và đạt được kết quả tốt để thay đổi cảm giác này. Tottenham phải tiến về phía trước. Câu trả lời tốt nhất mà chúng tôi có thể đưa ra là giành chiến thắng trong những trận đấu tiếp theo", Hugo Lloris nói sau thất bại trước Arsenal.

Rõ ràng là Tottenham cần thay đổi nhưng thay đổi như thế nào? Hiện tại, Tottenham đã kém Arsenal 4 điểm, kém Manchester City 3 điểm.

Trước khi vòng 9 Premier League diễn ra, Arsenal là đội tung ra nhiều tình huống dứt điểm nhất, ngược lại, Tottenham là đội hứng chịu nhiều cú sút nhất. Bởi vậy, kết quả 3-1 đã phản ánh đúng thực tế. Trước đó, phong độ xuất sắc của Hugo Lloris vô tình che giấu sự yếu kém nơi hàng thủ của Spurs.

Tottenham trở nên tầm thường nếu các tiền đạo không hiệu quả ở các tình huống phản công. Phản công không sắc, thủ cũng không hay - thực tế đang diễn ra với Spurs. Phong cách của Conte không còn phù hợp với Tottenham?

Tấm thẻ đỏ của Emerson Royal ở phút 62 nói lên rất nhiều điều. Trước đó, hậu vệ người Brazil bị Gabriel Martinelli tra tấn khủng khiếp với tốc độ và sự khéo léo. Sau trận đấu, Conte lên tiếng thừa nhận đó là tình huống xử lý non nớt của Emerson. Tuy nhiên, xét cho cùng, đó là hệ quả tất yếu khi tâm lý căng cứng.

Emerson bị cấm thi đấu 3 trận tiếp theo trước Brighton, Everton và Manchester United. Tất nhiên, Conte vẫn có những phương án thay thế, nhưng chấn thương đang hoành hành ở nhiều vị trí khác.

Lucas Moura không còn mang lại sự đột biến, trong khi Dejan Kulusevski chưa thể trở lại. Bryan Gil từng được đánh giá cao trên hàng công nhưng Conte không đủ tin tưởng. Bởi vậy, chiến lược gia người Italia tỏ ra bị động trong những phương án thay người. Sự thiếu quyết đoán sau tấm thẻ đỏ của Emerson là ví dụ điển hình.

Richarlison bất đắc dĩ phải đảm nhiệm vai trò hậu vệ phải. Kết quả là Granit Xhaka ghi bàn thắng thứ 3, xuất phát từ chính hành lang cầu thủ người Brazil trấn giữ.

Có cảm giác, giữa Conte và các cầu thủ thiếu đi niềm tin cần thiết. Tottenham cần thay đổi và buộc phải thay đổi. Nếu không thể giành chiến thắng trước Eintracht Frankfurt tại Champions League, mùa giải hứa hẹn sẽ tan biến.

Câu hỏi đặt ra, Tottenham đang thực sự đơn điệu với lối đá phòng ngự phản công? Nên nhớ, hè năm nay, Spurs chi 150 triệu bảng để mua sắm cầu thủ và như Conte đã nói, ông muốn làm cách mạng với Tottenham. Nhưng rõ ràng, Tottenham không có nhiều thay đổi, nếu không muốn nói là thụt lùi.

Khi Harry Kane và Son Heung-Min bị theo sát, Tottenham gần như vô hại trong các tình huống tấn công. Mùa trước, Tottenham dựa nhiều vào đột biến của Son và Kulusevski, cùng với sự chính xác của Kane. Trong một ngày mà cả ba không đạt phong độ cao nhất, Tottenham trở nên bế tắc và thiếu ý tưởng...

Mùa giải là đủ dài để Conte thay đổi.

Văn An
TIN LIÊN QUAN

Thắng Tottenham, Arsenal chắc ngôi đầu sau vòng 9 Premier League

Văn An |

Arsenal xây chắc vị trí đầu bảng sau chiến thắng thuyết phục trước Tottenham.

Antonio Conte: Tottenham chưa thể nghĩ đến danh hiệu

Nguyễn Văn An |

Antonio Conte khiêm tốn với mục tiêu của Tottenham trong mùa giải 2022-2023.

Antonio Conte có được "làm cách mạng" với Tottenham?

Nguyễn Văn An |

Kể cả khi Tottenham không có vé tham dự Champions League mùa sau thì Antonio Conte vẫn xứng đáng được công nhận...

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Phía Miss Universe nói về thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

Huyền Chi |

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương gây xôn xao mạng xã hội.

Thể Công Tân Cảng bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng chuyền U23 Quốc gia 2024

Nhóm PV |

U23 Thể Công Tân Cảng thắng U23 Ninh Bình 3-1 tại chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia vào tối 19.9.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Thắng Tottenham, Arsenal chắc ngôi đầu sau vòng 9 Premier League

Văn An |

Arsenal xây chắc vị trí đầu bảng sau chiến thắng thuyết phục trước Tottenham.

Antonio Conte: Tottenham chưa thể nghĩ đến danh hiệu

Nguyễn Văn An |

Antonio Conte khiêm tốn với mục tiêu của Tottenham trong mùa giải 2022-2023.

Antonio Conte có được "làm cách mạng" với Tottenham?

Nguyễn Văn An |

Kể cả khi Tottenham không có vé tham dự Champions League mùa sau thì Antonio Conte vẫn xứng đáng được công nhận...