Tottenham cần sớm chốt tương lai của Harry Kane nếu không muốn mất trắng

Văn An |

Trong bối cảnh rối ren như hiện tại và khó có vé dự Champions League mùa sau, Tottenham cần sớm chốt tương lai của Harry Kane.

Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham vốn nổi tiếng là một người lọc lõi trên thị trường chuyển nhượng. Tiêu biểu như vụ ép giá Dimitar Berbatov lên tới 30,75 triệu bảng vào năm 2008 hay việc bán Gareth Bale sang Real Madrid với mức giá kỉ lục lúc bấy giờ là 86,3 triệu bảng.

Levy dần trở thành một nhà đàm phán khiến cho mọi đội bóng khác phải e dè. Nhưng hiện tại với trường hợp của Harry Kane, việc "ép giá" vào phút chót có thể phản tác dụng.

Harry Kane phải xác định tương lai vào cuối mùa giải khi hợp đồng sẽ đáo hạn vào năm 2024. Theo truyền thông Anh, Tottenham không muốn bán chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng nhưng chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Kane sẽ gia hạn.

Với việc kém đội xếp thứ 4 Manchester United 9 điểm và đá nhiều hơn 2 trận, cánh cửa để Spurs dự Champions League mùa sau xem như đã khép lại. Tottenham hiện cũng không có huấn luyện viên trưởng sau khi sa thải Antonio Conte. Họ cũng không có giám đốc bóng đá và đội hình đang mất cân bằng trầm trọng.

Một quyết định dứt khoát về tương lai của Kane là điều cần thiết với cả đôi bên. Nếu từ chối bán cầu thủ người Anh, Tottenham cần có thông điệp rõ ràng để Kane tôn trọng 12 tháng cuối cùng trong hợp đồng. Nhưng nếu Kane bày tỏ nguyện vọng ra đi và Spurs đồng ý, thương vụ không nên kéo dài.

Tất nhiên, Tottenham sẽ muốn thu về khoản tiền lớn cho một trong những tiền đạo hay nhất thế giới đang ở đỉnh cao phong độ. Khi Kane thông báo với Tottenham về mong muốn gia nhập Manchester City vào Hè 2021, Spurs đã đưa ra mức giá 150 triệu bảng.

Hiện tại, khi Man City đã có Erling Haaland, Manchester United trở thành bến đỗ lý tưởng nhất với Kane tại Anh. Nếu muốn xuất ngoại, Real Madrid, Bayern Munich và Paris St Germain cũng là những đề xuất hấp dẫn.

Man United là bến đỗ lý tưởng nhất với Harry Kane vào lúc này.  Ảnh: AFP
Man United là bến đỗ lý tưởng nhất với Harry Kane vào lúc này. Ảnh: AFP

Trong khi mong muốn của Kane là ở lại Anh, thì Spurs chắc chắn sẽ muốn tiền đạo 30 tuổi chuyển ra nước ngoài tương tự như trường hợp của Bale và Luka Modric.

Levy là chủ tịch Premier League đầu tiên đề cập về những ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 và Tottenham ước tính thiệt hại khoảng 200 triệu bảng. Spurs là một trong những đội bị ảnh hưởng nặng nề nhất do vừa khai trương sân vận động trị giá 1 tỉ bảng Anh.

Hè năm ngoái, Tottenham đầu tư 150 triệu bảng vào chuyển nhượng đúng với yêu cầu của Conte. Họ mang về những tân binh đắt giá như Richarlison (60 triệu bảng), Cristian Romero (50 triệu bảng) và Yves Bissouma (25 triệu bảng).

Tottenham không phải chịu áp lực trong việc chuyển nhượng Kane để cân bằng sổ sách tài chính. Tuy nhiên, Spurs có thể mất khoản tiền lên tới 100 triệu bảng nếu cố chấp giữ Kane thêm 12 tháng.

Bởi vậy, dù bán hay không, Tottenham cũng cần quyết định nhanh chóng. Huấn luyện viên mới, bất kể là ai, đều có thể sử dụng số tiền 100 triệu bảng để mua những cầu thủ theo khuôn mẫu mới thay vì tận dụng bộ khung cũ của Pochettino như Spurs đã làm trong nhiều năm qua.

Trước khi cho phép Bale gia nhập Real Madrid, Spurs đã ký hợp đồng với 7 cầu thủ: Christian Eriksen, Nacer Chadli, Erik Lamela, Paulinho, Etienne Capoue, Vlad Chiriches và Roberto Soldado.

Richarlison vẫn có thể phát triển ở Tottenham. Ảnh: AFP
Richarlison vẫn có thể phát triển ở Tottenham. Ảnh: AFP

Cố gắng thay thế chất lượng bằng số lượng là một con đường nguy hiểm. Ít nhất với Richarlison, Spurs đã có một trung phong danh tiếng để lấp đầy khoảng trống mà Kane để lại, dù Ollie Watkins hay Tammy Abraham có thể là những lựa chọn thay thế hấp dẫn.

Tóm lại, Tottenham khó có thể áp dụng chiêu trò "ép giá" như trong quá khứ bởi tình thế hiện tại của họ không cho phép.

Văn An
TIN LIÊN QUAN

Nhận định Liverpool - Tottenham: Nuôi hy vọng Top 4

Văn An |

Liverpool và Tottenham đều không có được vị trí như mong đợi ở Premier League mùa này. Họ đang phải cạnh tranh gắt gao cho một suất dự cúp châu Âu mùa sau.

Vấn đề rút ra sau trận hòa 2-2 giữa Tottenham và Man United

Văn An |

Tottenham nuôi hy vọng mong manh trong cuộc đua Top 4 sau khi chật vật níu giữ 1 điểm trên sân nhà trước Man United.

29 ngày hỗn loạn kéo Tottenham xuống bùn

Văn An |

Từ sự ra đi của Antonio Conte và bổ nhiệm Cristian Stellini, cho đến lệnh cấm hoạt động đối với Fabio Paratici, Tottenham đang trải qua 29 ngày hỗn loạn và chưa biết điểm dừng...

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.