Tottenham: Mourinho và câu trả lời của Gareth Bale

HOÀI MINH |

Phong độ của Gareth Bale đang tốt lên từng ngày, đóng góp quan trọng vào các mục tiêu của Tottenham và Mourinho.

Bale giúp Mourinho trả lời những câu hỏi

Từ vị thế của ứng cử viên vô địch, Tottenham giờ chỉ đứng ở khoảng giữa bảng xếp hạng và phải chắt chiu từng điểm số để cạnh tranh suất dự Champions League. Vấn đề của Spurs là sự nhất quán có phần cực đoan của huấn luyện viên Mourinho trong cách xây dựng lối chơi. Đội hình của Tottenham xây dựng xung quanh bộ đôi Harry Kane và Son Heung-min. Do đó, thành tích đội bóng bị ảnh hưởng bởi phong độ của một số cá nhân.

Câu hỏi được đặt ra là "Tại sao Mourinho không chuẩn bị những phương án dự phòng?". Khi ông thầy người Bồ Đào Nha nhắc đến Bale, trong lời nói luôn có sự kỳ vọng. Tuy nhiên, chính "Người đặc biệt" cũng từng thừa nhận thất bại khi cố gắng kết hợp Son và Bale. Gánh nặng hàng công liệu có thể đặt trên vai một "bệnh binh" 31 tuổi hay không cũng là điều khó giải đáp.

Bale trở lại Tottenham trong nghi hoặc. Ảnh: AFP
Bale trở lại Tottenham trong nghi hoặc. Ảnh: AFP

"Bale vào sân và tạo khác biệt ư? Anh ta thì được gì ngoài đá mấy quả phạt góc cơ chứ?". Hay như lời mỉa mai của cựu danh thủ Roy Keane cũng là nghi ngại điển hình dành tiền đạo người xứ Wales. Song, tất cả đã được Bale trả lời bằng màn trình diễn chói sáng trước Burnley.

Trong lần đầu được xếp đá chính tại Premier League mùa này, cựu ngôi sao của Real Madrid đã có 70 phút thi đấu hoàn hảo. Anh ghi cú đúp, kiến tạo 1 bàn trước khi được rút ra sân nhằm giữ thể lực. Màn trình diễn đó đồng nghĩa với việc Bale đã góp dấu giày vào 7 bàn (ghi 4 bàn, kiến tạo 3 bàn) trong 4 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường.

Rõ ràng, Bale làm được nhiều hơn những gì Keane dự đoán. "Bỏ ngoài tai những lời chỉ trích để làm tốt công việc", Bale chứng minh bản thân còn nguyên những phẩm chất của một ngôi sao định đoạt trận đấu. Và đó cũng là nguyên do Mourinho luôn kiên nhẫn với anh.

Mourinho tạo điều kiện tối đa để Bale lấy lại phong độ. Ảnh: AFP
Mourinho tạo điều kiện tối đa để Bale lấy lại phong độ. Ảnh: AFP

Hướng đến chặng đường dài

"Nhiều khi người ta thêu dệt, hoặc tưởng tượng ra những câu chuyện không có thật. Nhưng sự thật là không huấn luyện viên nào trên thế giới không sử dụng Gareth Bale, nếu cậu ấy đang có thể trạng tốt nhất", Mourinho tái khẳng định vị thế của Bale sau chiến thắng.

Bản thân tiền đạo 31 tuổi cũng hài lòng với những gì đã thể hiện trước Burnley. Điểm cộng của Bale không chỉ nằm ở bàn thắng, mà còn ở cách lập công. Anh từng bước cho thấy thể trạng sung sức và khả năng bắt nhịp cùng toàn đội, đặc biệt là với Son và Kane. 2 bàn thắng của Bale đều xuất phát từ chân Son Heung-min, đường kiến tạo duy nhất của Bale cũng là để "châm ngòi" cho Harry Kane.

Sự tự tin nối tiếp mang về hiệu ứng khởi sắc cho toàn đội. Tuy nhiên, Mourinho không muốn làm dụng vào phong độ đang lên của Bale. "Người đặc biệt" nhất quyết đi theo hướng lâu dài, chọn lọc các trận đấu để cậu học trò 31 tuổi ra sân.

Ảnh: AFP
Mourinho và Bale. Ảnh: AFP

"Với một cầu thủ có đẳng cấp như Bale, đương nhiên tôi muốn cậu ấy thi đấu cả thứ Năm lẫn Chủ nhật nhưng tôi sẽ không làm thế. Đây là một quá trình mà chúng tôi phải theo dõi sát sao từng ngày. Bale có nhiều kinh nghiệm và hiểu cơ thể mình, cậu ấy cũng sẽ đưa ra ý kiến", Mourinho chia sẻ.

Sự cẩn trọng của ông thầy người Bồ Đào Nha phần nào cho thấy sự quyết tâm của Tottenham. "Gà trống" sẽ theo mọi cuộc đua cho đến phút cuối cùng. Họ còn nhiều mục tiêu ở League Cup, Europa League và cả Premier League. Do đó, "vấn đề không phải bàn thắng mà Bale ghi, quan trọng bằng nhất là thể lực của cậu ấy".

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Tottenham khủng hoảng: Ông trùm Levy và quyết định khó xử với Mourinho

VIỆT HÙNG |

Tottenham đã thua 5/6 trận gần nhất tại Premier League và tiêu tan mọi hi vọng cạnh tranh danh hiệu. Tuy nhiên, không dễ để Chủ tịch Levy sa thải Mourinho.

Tottenham lao dốc: Thói đổ lỗi đã hại Pochettino, chuẩn bị là Mourinho

VIỆT HÙNG |

Tottenham không nằm ngoài quy luật chung của các ngôi sao bóng đá hiện tại, thắng sẽ vui, thua đổ lỗi và hay dỗi hờn.

Tottenham thắng lớn tại Europa League: Mourinho và giá trị Bale, Alli

HOÀI MINH |

Tottenham thu về nhiều giá trị hơn một chiến thắng đơn thuần, sau khi đánh bại Wolfsberger 4-1 tại vòng 1/16 Europa League.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.