Trận Argentina - Canada tại bán kết Copa America 2024 dễ có bất ngờ

NGUYỄN ĐĂNG |

Trận bán kết Copa America 2024 giữa tuyển Argentina và Canada đánh dấu trận tái đấu giữa 2 đội ở giải đấu năm nay.

Ở trận ra quân của Copa America, tuyển Argentina đã thắng Canada 2-0, nhờ 2 pha lập công của Lautaro Martinez và Julian Alvarez. Sau đó, Messi cùng đồng đội tiếp tục đánh bại Peru và Chile để vào tứ kết. Tại đây, tuyển Argentina đã vượt qua Ecuador ở loạt luân lưu.

Trong khi đó, Canada đã đánh bại Peru và hòa Chile sau khi thua Argentina. Nhờ thành tích đứng nhì bảng, họ bước vào tứ kết gặp Venezuela. Tại đây, tuyển Canada đã đánh bại đối thủ sau loạt luân lưu và góp mặt ở bán kết Copa America trong lần đầu tiên tham dự giải đấu.

Dẫn dắt tuyển Canada là Jesse Marsch, người mới trải qua 6 trận đấu cùng đội bóng Bắc Mỹ nhưng đã xây dựng đội hình theo với phong cách tấn công mạnh mẽ. Theo các chuyên gia của Fox Soccer gồm Jimmy Conrad, Melissa Ortiz và Wes Morgan, tuyển Canada hoàn toàn có thể tạo nên cú sốc trước đội đương kim vô địch.

“Tuyển Canada đã trưởng thành từ sau trận thua Argentina ở trận ra quân. Họ đã thể hiện sự tự tin, tiến bộ rõ ràng, đặc biệt khi thắng Venezuela ở tứ kết”, Ortiz cho biết.

Messi thi đấu chưa hay như kỳ vọng cho đến trước bán kết Copa America 2024. Ảnh: AFA
Messi thi đấu chưa hay như kỳ vọng cho đến trước bán kết Copa America 2024. Ảnh: AFA

Trong khi đó, Jimmy Conrald tỏ ra ấn tượng với phong cách chơi phóng khoáng, tự do mà 2 đội đã thể hiện tại vòng bảng. Tuyển Argentina và Canada đã tạo ra 28 cú dứt điểm, 11 trong số đó đi trúng đích.

Tuyển Argentina chơi bế tắc ở hiệp 1, nhưng đã thể hiện được đẳng cấp trong hiệp 2 với 2 bàn thắng. Theo chuyên gia này, tuyển Canada cần rút ra những bài học từ vòng bảng, đặc biệt không được thi đấu với tốc độ cao khi đối đầu Argentina – đội bóng có trình độ tổ chức rất cao và phản công rất hay.

Ortiz tin rằng, Canada có được lợi thế quan trọng ở trận tái đấu vì họ là đội không còn gì để mất. "Tôi nghĩ rằng giờ đây khi Canada đã đối đầu với Argentina trong một trận đấu Copa America, thì những sự lo lắng đó đã được gạt sang một bên. Họ đã thể hiện được bản sắc của mình nhiều hơn qua từng trận đấu. Chắc chắn, họ sẽ có nhiều điều chỉnh chiến thuật khi đối đầu với Argentina ở bán kết”.

Trong khi đó, chuyên gia Wes Morgan tin rằng, huấn luyện viên của tuyển Canada đủ thông minh để không áp dụng cách tiếp cận trận đấu với Argentina, tương tự như những gì đã làm với Venezuela.

Ông nói: “Tôi không nghĩ Jesse Marsch hiểu được trình độ của các đối thủ. Chắc chắn ông ấy sẽ không sử dụng cách tiếp cận ở trận gặp Venezuela để tiếp đón Argentina. Ông ấy có sự tôn trọng cho những ngôi sao bên phía tuyển Argentina, chắc chắn sẽ không coi thường họ.

Nhưng tôi tin tưởng, ông ấy muốn đặt dấu ấn của mình vào trận bán kết. Rõ ràng tuyển Argentina có nhiều cơ hội để giành chiến thắng, nhưng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra”.

Trận bán kết Copa America 2024 giữa Argentina và Canada sẽ diễn ra lúc 7h00 (giờ Việt Nam) ngày 10.7.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Lịch thi đấu bán kết Copa America 2024 mới nhất

Chi Trần |

Chi tiết lịch thi đấu vòng bán kết Copa America 2024 cập nhật mới nhất ngày 7.7

Tuyển Uruguay đánh bại Brazil sau loạt luân lưu 11m, vào bán kết Copa America 2024

Nhóm PV |

Sáng 7.7, tuyển Uruguay đã đánh bại Brazil sau loạt luân lưu 11m với tỉ số 4-2 (hai đội hòa nhau 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức), giành vé vào bán kết Copa America 2024.

Argentina vào bán kết Copa America 2024 dù Messi đá hỏng 11m

Nhóm PV |

Lionel Messi đá hỏng 11m nhưng thủ thành Emi Martinez đã cứu nguy cho anh, đưa đội tuyển Argentina vào bán kết Copa America 2024 sau loạt sút luân lưu với Ecuador vào sáng 5.7.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.